Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỂ “LÒNG TIN” NHÂN DÂN QUAY LẠI !

Hoàng Thanh Trúc
4-1-2012

Làm gì để lấy lại lòng tin Nhân Dân ? (TBT.Nguyễn .P.Trọng)

“Lòng tin” như một thứ tư duy vô hình, thiện nguyện, nhưng đầy sức sống rất quan trọng và nó vô giá – Một người không có lòng tin, nghĩa là không biết đến khát vọng – Một gia đình không có lòng tin, như lâu đài xây trên cát – Một quốc gia không có lòng tin, ý chí dân tộc sẽ thấp hèn, rất dễ bị xâm lược đồng hoá và vì vậy Lòng Tin nhiều khi là cứu cánh quyết định sự thành ,bại ở nhiều lãnh vực khác nhau trong đó có chính trị , lãnh đạo quốc gia.

Lòng Tin, vận dụng được đã là khó (thuyết khách, biện chứng, chân lý) nếu mất đi,muốn lấy lại,càng khó hơn (nhất sự bất tín,vạn sự bất tin ). Không phải đến hôm nay đảng CSVN mới nhận ra Lòng Tin trong nhân dân với mình đã mất như ông TBT/Ng.P.Trọng xác định trong  hội nghị xây dựng, chỉnh đốn Đảng vừa qua : “Làm gì để lấy lại lòng tin Nhân Dân” ? mà chế độ CS Việt Nam cùng “gen” di truyền ( độc tài, sắt máu,lừa bịp) với quốc tế CS, suốt chiều dài lịch sử của nó,tàng thư tư liệu cũng như ký ức nhân dân còn lưu trữ, xác định, không chỉ là “Nhất” mà có đến “Vạn” sự bất tín để bây giờ đảng CS và cái CNXH độc tài lỗi thời này mới nhận ra cái “sắt máu” của búa và liềm không thể “nhốt” được lòng tin của đồng bào mình, thì đó không có gì là lạ để mọi người phải ngạc nhiên, khi bản chất sự dối trá bịp bợm như con dao hai lưỡi, nếu không hôm nay thì cũng ngày mai, sẽ làm chảy máu người xử dụng nó bởi sự thật luôn là chân lý của mọi chân lý và “ Ai đó có thể lừa dối một số người trong một lúc, và lừa dối hết mọi người trong vài lúc, nhưng không thể mãi mãi lừa dối được tất cả mọi người”(Abraham Lincoln) .

“Lòng Tin” chỉ đâm chồi nẩy lộc, dâng hoa mãn khai trên cái nền nhân bản trong phạm trù đạo đức, không ai có thể ép buộc hay “cầm tù” lòng tin, nếu có chỉ làm cho nó cứng cõi thêm lên để dịch chuyển hướng vào một nơi khác mà thôi . Để cũng cố “lòng tin”,chủ thể thủ đắc cần phải có những phẩm chất nhân cách cao thượng “chân thiện mỹ” hơn người, đậm tính thuyết phục, biết chân thành nuôi dưỡng vận động nó bằng sự trân trọng như một nghệ thuật, “Lòng Tin” sẽ tự tan biến nếu người ta xử dụng nó như là công cụ phục vụ cho những trò ảo thuật (nghĩa đen,bóng). Đế chế cộng sản trên thế giới đã sụp đổ,tan rã, chủ yếu bởi nguyên nhân lợi dụng lòng tin của đồng loại thực hiện vô vàn “trò ảo thuật” đẫm máu,nước mắt để cũng cố một chế độ không còn xứng đáng cho người ta gửi gắm “Lòng Tin” .

Đảng CSVN hiện nay gần như vậy, vẫn cứ bắt người dân tin rằng : “Đảng CS và CNXH/VN là muôn năm” !? trong khi hiện tại thì “cha mẹ” chúng, chủ nghĩa Marx-Lenin đã hết thời,lớp sơn son thếp vàng của chính nó đã tàn phai rơi rụng, nhân loại nguyền rủa,đào thãi, tệ hại như hình ảnh của ả điếm về chiều cứ cố níu kéo thời vàng son bằng những lớp phấn màu rẻ tiền trên da mặt dày cộm nhem nhuốc bẩn thỉu .

Làm thế nào để hơn tám mươi triệu người dân Việt có “Lòng Tin” rằng : “xây dựng XHCN là khát vọng của nhân dân ta” !? (Đinh Thế Huynh) khi mà Việt Nam nằm trong thiểu số 5 quốc gia nhược tiểu cộng sản độc tài lạc hậu còn sót lại trong hơn 200 quốc gia tự do dân chủ đa nguyên trên thế giới ? Một VN lạc lõng,ngượn ngùng,cá biệt luôn nằm trong top quốc gia vi phạm nhân quyền đàn áp nhân dân trầm trọng nhất trong một ASEAN mà đa số thành viên trong khối luôn ngẩn cao đầu kiêu hảnh bởi nền kinh tế phát triển song hành với nhân quyền tự do đa nguyên dân chủ .  Một “khát vọng” XHCN bịp bợm được “ảo thuật” với đại từ nhân xưng “nhân dân ta” bị lợi dụng, phát ngôn bởi một nhân dáng, nhưng nhìn thì khôi hài như con khỉ làm trò trong gánh xiếc .

Vẫn như robot lập trình phát ngôn vô hồn trên lối mòn hoang dã bụi bặm CS/XHCN: Một bộ phận Đảng suy thoái nghiêm trọng, nhưng…phần lớn cán bộ, đảng viên rất tốt… (TBT/Ng.P.Trọng) Cái lối nói nữa nạc nữa mỡ , vừa đá đít vừa xoa đầu, vô thưởng vô phạt như thế này nó chỉ thật sự thích hợp trên sàn diễn… sân khấu hài, hơn là nghị trường chính trị với tham vọng có tác dụng tích cực, trực tiếp cho Đảng viên và gián tiếp lấy lại Lòng Tin từ Nhân Dân . Bộ phận nào suy thoái nghiêm trọng…? (Như mèo dấu c..t.) Đừng pha đường vào thuốc, có đắng mới giã được Tật ” –

Một số người cơ hội chính trị, bất mãn cũng lợi dụng các diễn đàn, các mối quan hệ để truyền bá những quan điểm sai trái của mình, liên tiếp viết đơn thư, tài liệu vu cáo, đả kích chế độ ta. (TBT/Ng.P.Trọng) – Như thế nào là quan điểm sai trái ? Nếu sai,trái , Sao không tranh luận công khai trong quang minh chính trực bằng diễn đàn truyền thông công cộng cho toàn dân chiêm nghiệm, cho chân lý tỏ tường mà lấy lại “Lòng Tin” ? sao lại phát biểu chủ quan một chiều ? – Thủ tướng chỉ đạo, Phó Thủ Tướng giám sát,con tàu Vinashin chở theo hơn 4 tỷ usd ( bằng 2 năm sản lượng gạo của nông dân xuất khẩu ) chìm lỉm giữa đại dương tham nhũng, nhưng “đảng” tuyên bố “không kỹ luật” một ai !? Thế lực nào ngồi trên Pháp Luật,Quốc Hội,Nhân Dân !? ngoài “đảng” ? – ĐB/QH phản ứng trong quyền hạn chức năng, yêu cầu tạm ngưng chức Thủ Tướng để làm rỏ trách nhiệm ( Cựu ĐB/QH Nguyễn Minh Thuyết,Lê Văn Cuông, Phạm Thị Loan, Huỳnh Ngọc Đáng…) Sĩ phu trí thức, xót, đau vì mồ hôi nước mắt tài sản nhân dân bị đánh cắp thì liệu đây có là “ quan điểm sai trái hay bất mãn hoặc cơ hội chính trị !? ” .-

TS/ Cù Huy Hà Vũ đệ đơn ra toà án kiện Thủ Tướng /CP về việc ký quyết định cho phép TQ khai thác quặng Bauxit ở Tây Nguyên : Không thông qua QH, vi phạm pháp luật Việt Nam, trong đó có luật bảo vệ môi trường, luật bảo vệ di sản văn hóa, luật quốc phòng, và luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật – Toà án Nhân Dân trả lời : Tòa chỉ có thẩm quyền giải quyết các vụ kiện hành chính liên quan cấp bộ trưởng trở xuống(!?) Ngày 6 tháng 11 năm 2010 ông Hà Vũ bị bắt tại TP/HCM với tang vật 2 bao OK đã qua xử dụng tại KS . Nhưng ra tòa thì từ 2 bao cao su nó chảy ra tội “Tuyên truyền chống nhà nước” ?? Trong đó các đơn kiện Thủ Tướng  được cho là "tài liệu đi kèm", chứng cứ cho hành vi "bịa đặt, xuyên tạc sự thật lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân, kích động, cổ súy, hô hào chống Nhà nước""vu khống, xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền (!?)– Pháp Luật qui định mọi công dân không phân biệt vị trí xã hội, đều bình đẳng trước Pháp Luật , sao trước đó (bị đơn) Thủ Tướng /CP không làm gương cho nhân dân, cùng hiện diện với (nguyên đơn) TS/Hà Vũ trước tòa để tranh tụng đúng,sai chứng minh cùng nhân dân Thủ Tướng /CP không vi phạm Pháp Luật ?? Sao lại bắt nguội nguyên đơn Hà Vũ bằng 2 bao OK rồi “cả vú lấp miệng em” qui tội bịa đặt,xuyên tạc  ??......Nhiều lắm, không thể kể hết những cái “bất tín và bất minh” của đảng làm phá sản “ Lòng Tin” trong Nhân Dân .

(Làm gì để lấy lại lòng tin Nhân Dân ? (TBT.Nguyễn .P.Trọng)
Hãy làm một người Việt Nam đích thực và chân chính ! – Đúng nghĩa Đồng Bào ( Chung bọc trứng trăm con từ mẹ Âu Cơ)

Quốc kỳ Myanmar cũ (trên)
và mới (dưới) tên nước được
đổi thành Cộng hòa liên bang
 Myanmar  thay cho tên được
sử dụng trước đây là 
“Liên bang Myanmar”. 
Khi những con chữ này đang sắp xếp trên mặt laptop ( 1/4/2012) thì tại nước “Chùa vàng” Myanmar ( Miến Điện) không xa Việt Nam là mấy đang trải qua một mùa xuân chính trị. Hôm nay, ngày 1 tháng Tư toàn quốc sẽ tổ chức cuộc bầu cử nghị viện. Khác với bình thường. Cuộc bầu cử lại như một đợt sóng mới dâng lên trong cao trào và dồn dập những thay đổi rất tích cực trong hệ thống chính trị nước này, dù bà Aung San Suu Kyi thủ lĩnh của thành phần đối lập chưa thật sự hài lòng, nhưng kể từ 1962 khi chính phủ dân chủ Đại nghị của Thủ tướng dân sự U Nu bị giới tướng lãnh quân đội đảo chính lật đổ, vai trò của Quốc hội bị thủ tiêu,thì đây là lần đầu tiên các thành phần đảng phái đối lập được tự do đăng ký chính thức và hợp pháp , tham gia chính trường rộng rãi nhất, hình ảnh bà Aung San Suu Kyi ( Tù nhân,kẻ thù số 1 của CP quân phiệt trước đây) tràn ngập khắp thủ đô Yangon và ở 48 địa điểm bầu cử trên cả nước , thậm chí CP Myanmar gửi công văn mời LHQ cử quan sát viên quốc tế đến giám sát bầu cử ! Sự thay đổi nhanh chóng , ngoạn mục của Myanmar được đề cập quá nhiều trong những ngày gần đây để không cần thiết phải lập lại thêm nữa qua nhận xét của một PV quốc tế thường trú tại thủ đô Yangon : “ sự thay đổi nhanh quá, các diển biến cứ dồn dập đang xen vào nhau,tôi không biết phải sắp xếp như thế nào cho phù hợp logíc của sự đổi thay tốt đẹp này” . Cũng đúng thôi, sự thay đỗi gần như đến tận gốc khi cách ngày bầu cử 2 tuần, QH và CP Myanmar quyết định thay luôn quốc kỳ và quốc hiệu nước mình trong chiều hướng “Đoàn kết dân tộc” (phát ngôn viên QH trả lời báo chí) . 

Có thể còn hơi sớm để nhận diện đích thực ngần ấy tín hiệu có phải là hạt giống mùa xuân dân chủ của nử thần “Tự Do” mang đến hiến tặng cho nhân dân Myanmar cấy trồng lại trên cái nền “độc tài quân phiệt” cho một ngày mai rừng cây “ Tự do,dân chủ,đa nguyên” vươn cao tạo nên một mùa xuân dân chủ rực rở tốt tươi trên xứ chùa Vàng ? Tuy nhiên hiện tại cho công luận thế giới thấy: Sự can đảm thúc đẩy bởi tương lai của tiền đồ dân tộc khiến Tướng Thein Sein (tổng thống đương nhiệm) và giới quân sự Myanmar thức tỉnh, điều chỉnh (rất tích cực, khách quan ghi nhận được) trái tim mình hoà chung nhịp đập với hơn năm mươi triệu trái tim nhân dân cả nước . Sau khi cánh chim bằng Nobel hoà bình Aung San Suu Kyi tung cánh tự do, Chính Phủ Myanmar cũng mở toang cửa nhà tù, phóng thích,trả tự do cho 14.758 tù nhân, trong đó có hơn 200 tù chính trị quan trọng, các tu sĩ tôn giáo lãnh đạo biểu tình, kể cả cựu Thủ tướng Khin Nyunt (bị bắt giam năm 2004) và các lãnh tụ sinh viên bị bắt trong cuộc biểu tình lớn chống chính phủ quân phiệt ngày 8/8/1988 (sự kiện 8888 dẫn đến cấm vận). Can đảm hơn nữa, ngày 30/9/2011, căn cứ theo đề nghị của Quốc hội và nguyện vọng của nhân dân cả nước, Tổng thống Thein Sein chấp nhận những áp lực ngoại giao, thiệt hại tài chính, tuyên bố ngừng xây dựng dự án thủy điện khổng lồ Myitsone trên sông Irrawaddy – bang Kachin trị giá 3,6 tỉ USD do Trung Quốc đầu tư để bảo vệ môi trường sinh thái và thượng nguồn dòng sông thiêng Irrawaddy (được người dân Myanmar ví như sông Hằng của Ấn Độ) . Đây là lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua Myanmar công khai nói “không” với Trung Quốc, sự độc lập trong tự quyết của CP Myanmar gây tiếng vang rất lớn trong và ngoài nước.Thêm nữa, Ngày 1/12/2012, cùng ngày Tổng thống Thein Sein tiếp Ngoại trưởng Hillary Clinton, Quốc hội Myanmar thông qua “Luật tụ tập và biểu tình hòa bình” ( tương tự như ThaiLan)  mở đầu cho thời kỳ dân chủ hóa ở Myanmar….

Người ta phải thốt lên, đó có phải phép lạ trên xứ chùa vàng  ? Khi nhân sự trong Chính Phủ Myanmar hiện nay phần nhiều gốc gác vẫn là từ quân sự, có chăng là đổi thay màu áo, nhưng chính họ như đồng tâm nhất trí làm thay đổi rất lớn cho bộ mặt chính trị quốc gia như một cuộc cách mạng,đảo chính, nhưng êm đềm đầy nhân ái trong tình đoàn kết dân tộc mà mọi người đều hoan hỉ vì hoàn toàn không có súng đạn,chiến xa, máu và nước mắt ! Thật kỳ diệu ! 

20/3/2012, Tổng thống CHLB Myanmar Thein Sein viếng thăm VN, không biết vị Tổng Thống xứng đáng cho nhân dân VN ngưỡng mộ này có mang theo chút “hạt giống” tự do dân chủ nào để tặng lại cho các nhà lãnh đạo trong bộ Chính Trị /CSVN không ? . Tuy nhiên ở một góc nhìn khác, rất hẹp do khác biệt chính kiến và ý thức hệ nhưng không thể phủ nhận được, những người CS đang độc quyền nắm vận mệnh dân tộc Việt Nam có “lấm lét,len lén” nhìn thì dù không thích (chắc chắn là vậy) thì trong tận cùng trái tim và bộ não vẫn hiện diện các tế bào “trung thực” của chính mình, phải nhìn nhận cái cách mà CP Myanmar vượt lên chính họ để “ Lấy Lại Lòng Tin từ Nhân Dân ” trước kia bị mất do chế độ “ độc tài quân phiệt” gây ra là rất đáng để làm tấm gương cho nhà nước CH/XHCN/VN soi rọi, bởi chắc chắn chỉ có sự chân thành ,nhân ái,bao dung trong quang minh chính trực dựa trên cội nguồn đoàn kết dân tộc mới thu phục được “Lòng Tin và Lòng Người” thay bằng áp đặt bạo quyền,ngục tù,là không thể …Lòng dân có khi là cuồng phong,bão nỗi, con người không bao giờ chế ngự được cuồng phong, phía sau nó đi qua thường để lại nhiều tang thương mất mát có khi là đẫm máu và nước mắt, đất nước khổ đau nhiều rồi không đáng để nhận thêm, đừng góp gió cho cuồng phong bằng những hành vi hay thủ đoạn trái đạo lý ngược với bản chất đoàn kết thiêng liêng “tình đồng bào” huyền thoại của dân tộc Việt, khuất phục người là sở đoản của thiển cận, nhất thời – Người kính phục mới đích thực sở trường của “Lòng Tin” bền lâu từ nhân dân tự nhiên ắt có…Hãy thử ngiệm đi, cửa pháp đình XHCN sắp mở ra trình tự với những “đồng bào” ruột thịt bất hạnh, Điếu Cày (anh Nguyễn Văn Hải) Anh Ba Sài Gòn (anh Phan Thanh Hải), Tạ Phong Tần, Đoàn Văn Vươn..v.v..dự kiến sẽ diễn ra sắp tới đây ….

“ Đường đi tới thu phục “ Lòng Tin Nhân Dân” không khó. Mà khó vì lòng người sợ mất chế độ, mất chức,mất quyền lực, mất lợi ích nhóm Trung Ương”

Xin cuối đầu tạ lỗi trước vong linh nhà cách mạng Tiền Bối, Đại Nhân : Nguyễn Bá Học mạo muội nhái lại câu châm ngôn vàng ngọc của người “ Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi – Mà khó vì lòng người ngại núi e sông” .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét