Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




SỬA NHÀ CŨ CỦA TT NGUYỄN VĂN THIỆU ĐỂ ĐÓN DU KHÁCH

P.L.
14-9-2012


Hình bên: Ngôi nhà cũ của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ở vùng biển Ninh Thuận. (Hình: Internet)

NINH THUẬN (NV) - Hơn 37 năm sau ngày 30 tháng 4, bị tịch thu rồi bị bỏ hoang, ngôi nhà cũ kỹ của cựu Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu ở bờ biển Ninh Hải, thuộc tỉnh Ninh Thuận sắp được trùng tu để biến thành nơi thăm viếng
của khách du lịch.

Theo chỉ thị, kế hoạch này phải được tiến hành trước ngày 20 tháng 9, tức chỉ trong vòng 5 ngày tới đây. Báo Sài Gòn Tiếp Thị trích dẫn chỉ thị của chính quyền tỉnh Ninh Thuận hôm 12 tháng 9 cho biết đã ra lệnh cho Sở Văn Hóa Thông Tin và huyện Ninh Hải “biến căn nhà riêng của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thành địa điểm tiếp khách du lịch”.

Một thông báo chính thức của chính quyền tỉnh Ninh Thuận cũng đề cập đến hai căn nhà cũ của ông Hoàng Ðức Nhã và ông Trần Ðình Thống đã cấp cho cán bộ Cộng Sản Việt Nam trú ngụ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975.


Ông Hoàng Ðức Nhã là cựu tổng trưởng Bộ Thông Tin Dân Vận và chiêu hồi VNCH. Còn ông Trần Ðình Thống là cựu công chức VNCH.

Văn bản của chính quyền Ninh Thuận còn nói rằng căn nhà của ông Hoàng Ðức Nhã bị mục nát, có thể bị sụp đổ thình lình. Gia đình cán bộ cư ngụ trong hai căn nhà này đã được lệnh phải dời đi nơi khác để “giao lại cho chính quyền địa phương quản lý và sử dụng”.

Cũng theo báo Sài Gòn Tiếp Thị, căn nhà cũ của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nằm sát bãi biển xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận là nơi ông và gia đình trú ngụ trong mỗi chuyến nghỉ mát, thăm quê trước đây.

Trong khi đó, người dân tỉnh Ninh Thuận vẫn râm ran nhiều câu chuyện kể về “ngôi biệt thự” của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và căn nhà nhỏ đơn sơ của thân mẫu của ông.

Dư luận cho rằng ngôi “biệt thự” ven biển của cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu thực chất là một căn nhà gạch bình thường như nhiều ngôi nhà khác của giới trung lưu Sài Gòn trước năm 1975. Ngôi nhà này may mắn vẫn còn giữ được gần như nguyên trạng, nhưng bỏ hoang sau khi người nhà của ông Thiệu bị buộc phải rời khỏi đó sau ngày 30 tháng 4, 1975.



Căn nhà của thân mẫu cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.

 (Hình: Internet)


Cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu sinh năm 1923 tại Tri Thủy, Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận và trở thành người lãnh đạo nền Ðệ Nhị Cộng Hòa của miền Nam Việt Nam từ năm 1967.

Ông từ chức tổng thống ngày 21 tháng 4 năm 1975, rời Việt Nam đêm 25 tháng 4 năm 1975 để đến Ðài Bắc và sang Anh định cư. Sau đó, ông sinh sống tại Hoa Kỳ và mất ngày 29 tháng 9 năm 2001 tại Boston, tiểu bang Massachusetts.

Ðối với nhiều người dân Việt Nam, cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu nổi tiếng với câu nói bất hủ: “Ðừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm.” 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=154984&zoneid=2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét