Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LẬT TẨY TRUYỀN THÔNG CSVN TRONG VỤ CÙ HUY HÀ VŨ

Đỗ Thành Công
20-06-2013

Tôi nghĩ bài viết vừa rồi “Xảo Thuật của Truyền Thông CSVN” đã đủ để vạch mặt bịp bợm của truyền thông CSVN. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy không an tâm. Điều bận tâm không phải đối với những người quan tâm tới tình hình dân chủ. Vì nếu đọc bài viết, suy nghĩ chín chắn thì họ sẽ không còn vọng đọng hay mơ hồ nữa, sẽ thấy rỏ bản chất, gian dối, “đổi trắng thay đen” của CSVN trong nổ lực vừa qua. Đó là, tìm mọi thủ đoạn nhằm thuyết phục dư luận, Ls Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực. 

Tuy nhiên, tôi không thấy thoải mái khi có nhiều người từng hoạt động cho dân chủ, từng là nạn nhân của truyền thông CSVN nhưng vẫn bán tín bán nghi. Thậm chí, một số không nhỏ còn có những biểu hiện chạy theo truyền thông CSVN để đánh giá, phê bình và đặt lại vấn đề Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, nhưng dựa theo các hình ảnh và thông tin do công an cung cấp.

Theo các hình công an cung cấp cho báo chí, thì nếu Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực kể từ ngày 27/5/2013 cho đến ngày chụp hình 15/6/2013, tức là đã hơn 18 ngày rồi thì vẫn còn mập chán. Hay nói cách khác, tin ông Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực chỉ là tin nhãm, tin của bọn phản động tung ra. Công an cũng tung đòn ảo, làm như thật là cho biết an ninh đang truy lung kẻ xấu tung tin trên mạng. (sic)

Kèm theo các hình do công an cung cấp, các báo đua nhau theo kế sách, kẻ tung người hứng viết, “người khám sức khoẻ cho Vũ sáng 15/6 cho biết chỉ số huyết áp của ông Vũ là 140/90, nặng 90 kg. Ông Vũ không ăn cơm trại. Còn thức ăn đồ uống gia đình mang vào, chúng tôi không chắc ông ấy có dùng hay không. Nhưng nếu người tuyệt thực với thời gian gần 20 ngày, huyết áp chắc chắn tụt, da xanh, người yếu” .(Ảnh: vnexpress)

(Hình báo ghi chú: Phạm nhân Cù Huy Hà Vũ, ảnh chụp sáng 15/6)

Đúng vậy, nếu nhìn hình chụp đính kèm, an ninh ghi chú rõ là chụp 15/6 thì anh Vũ vẫn còn khoẻ. Vấn đề đặt ra là những hình chụp này đã chụp từ lúc nào? Ngày 15/6/2013 hay là chụp trước khi Anh Vũ tuyệt thực. Và công an đã sử dụng lại để chỉ nhặm mục đích chứng minh “Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực”.

Thực ra vấn đề không có gì khó khăn. Thứ nhất, nếu đảng CSVN muốn chứng minh anh Cù Huy Hà Vũ không có tuyệt thực, anh từ chối cơm tù nhưng vẫn ăn bình thường đồ gia đình tiếp tế nên còn to béo như các hình chụp ngày 15/6 thì chì cần đưa một số nhân chứng tin cậy vào trại gặp anh Vũ. Mắt thấy, tai nghe, và họ báo cáo trụng thực lại cho dư luận thì mọi việc rõ ràng, đâu có gì phải vận dụng cả bộ máy tuyên truyền Bộ Thông Tin của Đảng CSVN để giải độc.

Thế thì tại sao đảng CSVN lại không dám làm vậy? Có cái gì khuát tất trong đó không? Có cái gì khó ăn khó nói không? Có cái gì cần dấu giếm không? Nếu không thì tại sao không dám làm? Tại sao lại phải đưa Bộ Thông Tin vào cuộc cho phức tạp, với mục đích duy nhất, chứng minh Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực bằng những hình ảnh ở trên. Nhưng thực chất lại là những hình ngụy tạo.

Thứ hai, cứ giả định là đảng CSVN không muốn đưa người vào trại gặp Cù Huy Hà Vũ vì sợ họ tiết lộ thông tin mật của trại giam. Vì vậy, cho công an chụp hình để nhân dân thấy rõ Cù Huy Hà Vũ còn béo như thế nào. Vậy thì hình chụp, theo báo an ninh đề chú rõ ràng là ngày 15/6/. Vấn đề khúc mặc là tại sao khi kiểm tra tất cả các hình chụp về Cù Huy Hà Vũ, không thấy hình nào ghi ngày chụp 15/6/2013, mà lại có dấu vết cho thấy an ninh đã tìm cách xoá ngày. Thực tế, tất cả các hình ở trên đều bị an ninh xoá hết thời gian, mặc dù đài báo nói là chụp ngày 15/6. 

Tại sao lại phải xoá? Không phải an ninh có nhu cầu cho nhân dân biết đây là hình chụp trong ngày 15/6 để chứng minh Cù Huy Hà Vũ không có tuyệt thực sao? Vậy thì giải thích như thế nào cho nó hợp lý. 

Nói một cách đơn giản, các hình trên đều không chụp trong ngày 15/6. Nói cách khác những hình đó đã chụp trước khi Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực hay mới bắt đầu tuyệt thực. Vì vậy, an ninh đã xóa đi hết các ngày chụp để lưà bịp nhân dân.

Lật Tẩy Các Hình Chụp Ngày 15/6.


Hình 1 (Chụp ngày 15/6) Ngày Bị Xoá 


Hình 2 (Chụp ngày 15/6) Ngày Bị Xoá


Hình 3 (Chụp Đỗ Thành Công ngày 6/10/2006) Ngày Không Xoá

Tất cả các hình 1 và hình 2, ghi chú chụp ngày 15/6 nhưng đều bị an ninh xoá hết ngày cho mục đích tuyên truyền nhằm chứng minh anh Vũ vẫn còn khoẻ mạnh. Do đó, không thể biết hình chụp vào lúc nào, nhưng chắc chắn là không thể chụp vào ngày 15/6. Nó giống như thằng ăn cắp, tìm cách xoá dấu vết để khỏi bị bắt quả tang. Nhưng trời bất dung gian, khôn mà không ngoan nên bị tổ trác, hay nói cách khác an ninh CSVN đã dấu đầu nhưng bị loài cái đuôi “bịp”.

Hình 3, an ninh CSVN chụp ngày 6 tháng 10 năm 2006 trực tiếp từ VTV, nhưng vì không có nhu cầu phải ngụy tạo ngày tháng nên an ninh để nguyên, không tẩy xoá. 

Phân tích hai sự kiện trên và đưa ra bằng chứng chỉ để chứng minh - Hệ thống truyền thông của đảng CSVN đang tìm mọi cách để “đổi trắng thành đen”, bịp bợm, kể cả phải cắt dán thông tin và trơ tráo đánh lừa quần chúng nhằm chứng minh một đìều sai sự thực, đó là Cù Huy Hà Vũ không tuyệt thực. 

Tóm lại, khi đảng CSVN đưa ra những bằng chứng giả tạo để chứng minh một sự kiện theo hướng của an ninh, thì chúng ta có thể kết luận ngược lại một cách chắc chắn là “Cù Huy Hà Vũ đã và đang tuyệt thực”. Cũng chính vì 
vậy mà đảng CSVN đang lo sợ, tìm đủ mọi cách để tuyên truyền, bẻ cong sự thực cho dù phải “đổi trằng thành đen”.

FB Đỗ Thành Công
Ngày 20 tháng 6 năm 2013

Trí Nhân Media

1 nhận xét:

  1. Thật xúc động với những gì anh đang làm cho một VN như chúng ta hằng mong muốn.

    Trả lờiXóa