Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NGƯU TẦM NGƯU, MÃ TẦM MÃ

Phi Vũ
21-5-2014

Hiện nay thì Ukraina sắp sửa có cuộc bầu cử và được Hoa Kỳ cũng như các nước châu Âu ủng hộ tuyệt đối. Chỉ duy có Nga là nước không “hài lòng” với cuộc bầu cử này của Ukraina. Nga đã có những động thái như điều binh đến sát biên giới của Ukraina. Tuy nhiên, Hoa Kỳ và các nước thuộc khối NATO đã cương quyết bảo vệ cho Ukraina. Hiện tại, Hoa Kỳ đã cho một hàng không mẫu hạm thuộc hạng có thể bắn tên lửa tầm xa, có thể săn cả tàu ngầm tiến vào biển Hắc Hải. NATO cũng cho tàu chiến vào vùng này. Cuối tháng 5 này thì Pháp cũng cho một tàu chiến thuộc loại hiện đại của Pháp tiến vào đây. Tình hình ở đây dường như là Nga đang phải đối đầu với một lực lượng tương đối hùng hậu của Hoa Kỳ và khối NATO.

Trong khi đó, Tàu Cộng lại tả xung hữu đột đối đầu với khá là nhiều nước cũng chỉ vì túi tham không đáy. Ở vùng biển Nhật Bản, chúng đã tranh giành quần đảo Senkaku với Nhật. Quần đảo này Nhật Bản đã có chủ quyền đã mấy trăm năm nhưng nay Tàu Cộng cũng đứng ra tranh giành. Sắp tới đây, Nhật Bản quyết định thành lập những căn cứ quân sự tại vùng biển này để đối phó với Tàu Cộng. Tình hình ở đây cũng khá là căng thẳng.

Trong khi đó, tại vùng biển Đông, Tàu Cộng cũng gây hấn và tranh giành với nhiều nước nằm trên bờ của Thái Bình Dương và đòi hỏi 90 % biển Đông là thuộc chủ quyền của chúng. Chúng tranh giành những bãi cạn gần đảo Palawan của Philippine và thường xuyên cho tàu hải giám đến vùng này quấy nhiễu. Đầu tháng 5, chúng lại đem giàn khoan to đùng vào hải phận Việt Nam để thăm dò dầu khí. 

Thật sự mà nói, vùng biển này có rất ít trữ lượng dầu hỏa nên những nước có ký hợp đồng thăm dò với Cộng Sản Việt Nam đều rút hợp đồng. Vả lại giàn khoan này của Tàu Cộng là loại giàn khoan dầu chứ không phải là loại giàn khoan thăm dò dầu. Khi Tàu Cộng mang giàn khoan khổng lồ này vào thềm lục địa Việt Nam, một nơi mà có trữ lượng dầu hỏa ít thì việc làm này không phải là mang tính thương mại mà chỉ mang tính chính trị mà thôi. Chúng chỉ muốn ngang ngược tranh giành phần biển của Việt Nam nên mới có động thái này. Những chi phí của Tàu Cộng tại đây mỗi ngày cũng tốn khoảng trên nửa triệu dollars.Những hành động của Tàu Cộng tại biển Nhật Bản cũng như tại biển Đông đã làm cho nhiều nước trên thế giới cũng như những nước trong khu vực phản đối tính tham lam của chúng.

Sắp tới đây sẽ có cuộc họp cấp cao giữa Nga và Tàu Cộng. Trên thực tế mà nói thì cũng đã lâu lắm rồi thì Liên Xô cũ và Tàu Cộng đã có những tranh chấp trong nội bộ Cộng Sản với nhau và không ưa nhau. Sau này, khi Liên Xô bị giải thể thì nước Nga bây giờ và Tàu Cộng cũng chẳng ưa gì nhau. Thế nhưng trong tình thế hiện tại, khi Nga và Tàu Cộng là hai nước đang “cô đơn” và đang bị thế giới phản đối vì hành vi tham tàn thì chúng lại tìm đến nhau để dựa nhau dù cho chúng cũng chẳng có thích gì nhau. Hai thằng bụng dạ nham hiểm xấu xa đang tìm đến với nhau.

Rõ ràng là ngưu đang tầm ngưu, mã đang tầm mã đó mà...


2 nhận xét:

  1. Hương Khê23/5/14 21:35

    Trước hết phải khẳng định rằng, Trung Quốc là kể thù truyền kiếp và nguy hiểm nhất đối với dân tộc Việt nam. Từ hàng ngàn năm nay, TQ luôn tìm mọi cách để bành trướng và xâm chiếm nước ta dưới mọi hình thức. Lúc mạnh thì xua quân xâm lược. Lúc yếu thì lấn chiếm theo kiều “tằm ăn dâu”. Vì vậy, những ai còn ngây thơ tin vào Mười sáu chữ vàng và 4 tốt của ông bạn vàng thì quả là mù quáng. Từ ngàn xưa, cha ông ta đã truyền tụng câu ca:
    “Bao giờ tằm bỏ ăn dâu
    Mèo thôi bắt chuột thì Tàu thân Ta”.
    Với những thỏa thuận trong Hội nghị Thành Đô năm 1990 giữa ĐCSVN và TQ, và những ký kết sau này giữ hai bên, chứng tỏ ĐCSVN đã vì sự sống còn của họ, nên họ đã "rắp tâm" làm nô lệ co Tàu rồi.Chính Nguyễn Văn Linh, sau hội nghị Thành Đô, khi BCT họp kiểm điểm , đã nói thẳng ra rằng: dù bành trướng thế nào thì Trung quốc vẫn là một nước xã hội chủ nghĩa” ( xem nhật ký Hồi ức và suy nghĩ của Thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ). Như vậy họ đã chủ trương thà mất nước chứ không thể mất đảng. Muốn tồn tại trong tình thế xã hội này, họ chỉ còn cách "ôm chân" Tàu mà thôi. Vì vậy ta không lạ gì chính sách của họ giờ là "hèn với giặc, ác với dân".
    Qua vụ giàn khoan HD 981, ta thấy Tàu chẳng coi nhà nước VN là cái đinh rỉ gì. Các lực lượng như Kiểm ngư, Cảnh sát biển vv, chỉ làm động tác "mèo vờn chuột" để xoa dịu dư luận. Dứt khoát Việt Nam không dám nổ súng .Vì nếu chiến tranh trên biển, mà cụ thể là Hoàng Sa,Trường Sa, thì Việt Nam sẽ thua ngay, vì lực lượng hai bên quá chênh lệch. Ngược lại, Tàu "không thèm" nổ súng. Vậy lực lượng hai bên hiện nay đang làm cái trò trẻ con chơi trận giả ngoài đường mà thôi.Đến một lúc nào đó, kkhoảng trước hoặc sau 30 ngày như Tàu đã tuyên bố, thì họ sẽ rút giàn khoan về, và tuyên bố là đã hoàn thành mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ. Còn VN sẽ lớn tiếng tuyên bố là "thắng lợi vẻ vang" vì đã buộc Tàu rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải VN.
    Cho đến lúc này mà một số lãnh đạo VN còn ngây thơ tuyên bố là "kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình". Khi kẻ cướp vào nhà, anh không đủ can đảm đuổi nó ra, lại còn "năn nỉ" nó ngồi xuống để "thương lượng, bàn bạc", thì tự anh đã đầu hàng rồi.
    Lại còn một số ngây thơ "mê tín" anh lái súng Pu Tin. Khi Nga xua quân xâm chiếm Crưm, thì các báo đài VN hết lời bênh vực và ca ngợi Nga, coi đó là thắng lợi vẻ vang của VN. Nay Tàu xâm phạm lãnh hải VN, thì "đồng chí" Putin im re. Trong một cuộc họp báo,người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga lần đầu tiên đã lên tiếng :Ông Alexandr Lukashevich cho biết, Moscow đang theo sát tình hình biển Đông và "hy vọng tất cả các bên sẽ thể hiện sự kiềm chế" trước tình hình căng thẳng hiện nay.
    Ôi cha mẹ ơi! Khi kẻ cướp vào nhà mà bảo chủ nhà kiềm chế và thương lượng? Thử hói Nga đứng về phía nào?Nay Nga lại tập trận cùng Tàu trên Biển Đông, như vậy Nga ủng hộ ai?Thực tế, Nga đã bắt tay với Tàu để "chia lửa" áp lực với Mỹ và Phương Tây tại Ucraina. Một số còn hy vọng Nga quay lại thời kỳ Liên bang Xô Viết cộng sản trước đây, để họ có chỗ dựa. Thật là hão huyền. Chính sách của Nga là khôi phục đế chế thời Nga Hoàng. Nga không có quyền lợi gì ở Biển Đông, càng không có lợi khi làm bạn với VN để làm mất lòng Tàu, vì Tàu là thị trương tiêu thụ vũ khí, khí đốt và dầu hỏa cho Nga.Vậy giữa VN và Tàu, Nga chọn ai?Ngay việc Nga xâm chiếm Crưm đã là một “hành động khích lệ” cho việc Tàu bành trướng ở biển Đông,cũng như hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên lãnh hải nước ta.

    Đến bây giờ mà một số người trong ĐCSVN vẫn chưa chịu "sáng mắt" ra. Thật đau xót.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Hương Khê. TNM đưa những ý kiến đóng góp này của anh thành một bài viết để phổ biến đến độc giả. Bài được đa7ng tại đây:
      http://www.trinhanmedia.com/2014/05/ong-chi-nga-tau.html

      Trân trọng

      Xóa