Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐỂ LẠI CÁI GÌ CHO CON CHÁU LÀ QUÝ GIÁ NHẤT ?

4-7-2014

Thông thường ông bà , cha mẹ hay nghĩ rằng để lại nhà cửa , tiền bạc , của cải .. cho con cháu là quý giá nhất và là thương con cháu nhất . Trên thực tế hoàn toàn sai !

Lịch sử không thiếu những cảnh sau khi Vua cha băng hà thì con cái giết nhau để giành ngôi , và ngay cả trong những gia đình bình thường cũng có cảnh anh em đưa nhau ra tòa như kẻ thù để tranh gia sản .

Điều quý giá nhất mà ông bà , cha mẹ có thể để lại cho con cháu mình chính là :

- Lòng tự hào về ông bà , cha mẹ , về giáo dục , truyền thống , gia phong của dòng họ mình .

Không ai có thể tự hào về ông bà , cha mẹ mình nếu họ là những kẻ tham lam , độc ác , hay hèn nhược , bủn xỉn .

Lịch sử cũng đã cho thấy con cháu của những kẻ gây ra quá nhiều tội ác như Stalin , Hitler , Pol Pot ... cả đời chỉ dám sống âm thầm không cách nào ngẩng cao đầu , có khi còn không dám nhìn nhận đó là ông bà , cha mẹ mình .

Ngay cả ở VN , hãy nhìn thử xem con trai của Hồ Chí Minh là Nguyễn Tất Trung ( sau đổi họ thành Vũ Tất Trung vì giao cho ông Vũ Kỳ nuôi giùm ) , hay con cái của Trường Chinh , Phạm Văn Đồng , Lê Duẩn , Võ Nguyên Giáp ... có mấy ai nghe nói tới không ? Hay chỉ âm thầm sống trong bóng tối ?

Ba đứa con của Nguyễn Tấn Dũng khi ra hải ngoại cũng im lặng âm thầm , không bao giờ dám ra mặt làm gì hết , mà ngay cả ở trong nước cũng vậy , ngoài việc thỉnh thoảng báo chí đưa tin là đã được cất nhắc lên chức này vị nọ .

Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình . Vận nước đang thay đổi . Chế độ CS đang đi vào giai đoạn cuối , thối nát , nhu nhược , quan chức thoái hóa hàng loạt , lòng dân ta thán . Sắp tới đây sẽ là những cuộc cách mạng đổi đời , đưa đất nước ra khỏi họa Cộng sản và ra khỏi họa xâm lược từ Trung Quốc .

Chúng ta , những kẻ sống trong buổi giao thời , sẽ làm gì ? Sẽ can đảm đứng lên góp tiếng nói, góp phần thay đổi vận mệnh đất nước , để sau này khi về già có thể kể lại cho con cháu nghe về tuổi trẻ hào hùng của mình , để con cháu có thể tự hào và noi gương ? Hay chúng ta sẽ làm rùa rút đầu cầu sống yên thân , ôm mớ tài sản bo bo sau này để lại cho con cháu rồi nhìn chúng phá của vì cuộc sống không lý tưởng ?

Ông bà mình tham gia kháng chiến chống Pháp , sau đó bị Viêt Minh cướp sạch trong cải cách ruộng đất , tay trắng chạy vào Nam . Cha chú mình cầm súng chống Việt cộng bảo vệ nền tự do dân chủ của miền Nam , sau 1975 cũng bị đánh tư sản mất toàn bộ , lại tay trắng chạy ra xứ người .

Ông bà cha mẹ mình chẳng để lại được cho mình gia sản , tiền bạc gì nhưng để lại cho mình 1 niềm tự hào vô biên , để mình có thể luôn hãnh diện ngẩng cao đầu mà sống .

Ngày nay mình chống cộng sản , tiền bạc của cải đổ vào cho công cuộc chung rất nhiều . Mồi đồng bạc mình gửi đi ủng hộ cho các phong trào dân chủ là 1 đồng con cháu mình sẽ phải nhịn , nhưng mình biết chắc rồi con cháu mình cũng sẽ như mình bây giờ , yêu quý kính phục ông bà cha mẹ và luôn cảm thấy tự hào , vì họ đã để lại cho thế hệ sau 1 lịch sử oai hùng bất khuất , có giá trị gấp ngàn lần gia tài tiền của .

Còn bạn ? Bạn sẽ để lại cho con cháu mình những gì ?

Trí Nhân Media



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét