Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




VĂN HOÁ QUÂN SỰ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

Vận Mệnh
8-9-2014

Đọc hướng dẫn về cách đối xử với tù phiến cộng của Quận đội Việt Nam Cộng hoà thì chúng ta thấy ở đó thể hiện tinh thần rất nhân bản, rất nhân văn ngay cả khi đó là quân thù.

Vì những người đứng đầu, những người soạn thảo ra những điều đó đều hiểu rất rõ quân thù của họ chính là đồng bào ruột thịt, cùng chung máu mủ Âu Cơ - Lạc Long Quân. Bởi họ cũng chỉ là dân thường, họ sống dưới chế độ Chủ nghĩa Cộng sản thì làm sao họ biết được những toan tính của cấp trên, làm sao họ biết được nền văn minh dân chủ của thế giới, làm sao họ có được quyền đề cử ra người mà cho là có đức, có tài để bầu làm lãnh đạo. Họ chỉ biết nghe theo lệnh của cấp trên, chỉ đâu thì đánh, chỉ ai thì giết. Họ chỉ biết một điều là ở miền Nam có quân Mỹ, Mỹ là kẻ thù, bất kể người nào làm cho Mỹ cũng là kẻ thù của dân tộc, phải xây xác họ để đổi lấy vinh quang và giàu mạnh.

Rất dễ để thấy cái tàn bạo, cái độc ác, rất dễ cảm nhận nổi đau khổ nếu như bạn nhìn, bạn đọc báo thấy những người bị Công an nhân dân dùng nhục hình để tra khảo đến chết. Đó là những bề nổi, đó là những công dân đang mang quốc tịch Việt Nam, đang sống trong một xã hội được cho là "Xây dựng con người chủ nghĩa xã hội, con người hiện đại, con người tiến bộ" mà đã bị đối xử một cách vô nhân đạo như thế thì nghĩ xem những tảng băng chìm nó thế nào. Có thể cho là Công an và Quân đội là khác nhau, nhưng ở Việt Nam hiện tại thì Công an và Quận đội đều do Đảng Cộng sản lãnh đạo.


Ngẫm nghĩ thật đáng xấu hổ, ngậm ngùi khi lâu lâu phải nghe các em học sinh cất vang "đường vinh quang xây xác quân thù" vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần.

Không biết đến bao giờ thì những con người tôn thờ chế độ Chủ nghĩa Cộng sản, tư tưởng Hồ Chí Minh mới bắt đầu xây dựng được tinh thần nhân ái của người Việt Nam.

Còn đối với người dân, phụ huynh học sinh chúng ta thì sao? Nếu bạn là người có trái tim nhân ái, nếu bạn không dám đứng ra để lên tiếng yêu cầu nhà trường không bắt học sinh hát Quốc ca thì bạn có thể nói với con bạn đừng hát bài Tiến quân ca của Văn Cao, hoặc đừng hát đoạn "đường vinh quang xây xác quân thù" đó chính là hành động mà bạn đang giáo dục, nuôi dưỡng tâm hồn, định hướng cho con bạn trở thành người nhân ái.

Vận Mệnh 
Trí Nhân Media


1 nhận xét:

  1. Nặc danh10/8/14 06:40

    Cuối cùng, những người làm ngược lại những điều nhân bản đó đã chiến thắng!

    Trả lờiXóa