Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT "THEO HƯỚNG NHÂN VĂN" LƯU MANH BỊP BỢM!

Hoàng Thanh Trúc
12-9-2014

PGS/TS Nguyễn Văn Huy nguyên GĐ/Bảo tàng Dân tộc học VN).

Suốt 2/3 thế kỷ (60 năm) cho đến tận hôm nay cả nước không có lấy một nơi tưởng niệm để đặt một bát hương thương tiếc cho vong hồn 172.000 đồng bào vô tội bị giết oan bởi “chiến dịch đấu tố” CCRĐ, trong khi hai thủ phạm chính gây ra là Hồ Chí Minh đang “ngự” trong cái lăng đồ sộ giữa Ba Đình và Trường Chinh là cái tên đặt cho nhiều con đường thì giờ đây người ta lại kêu gọi mọi người: 

“Cải Cách Ruộng Đất” nhìn lại quá khứ theo hướng “nhân văn” !? ( lời của PGS/TS Nguyễn Văn Huy nguyên GĐ/Bảo tàng Dân tộc học VN qua triễn lãm “CCRĐ” tại Hà Nội đăng trên báo Tuổi trẻ 11/9/2014).

Hình bên: Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia

Còn theo lối nói của ông TS/Nguyễn Văn Cường Giám đốc Bảo tàng Lịch sử quốc gia với PV báo chí trong ngày “khai trương” triển lãm CCRĐ tại Hà Nội : 


“Thôi thì cũng phải nói với họ (172.00 nạn nhân CCRĐ) rằng sự hi sinh của họ mang lại nhiều điều tích cực cho đất nước thời kỳ mà Cải cách ruộng đất là một cuộc cách mạng dân chủ long trời lở đất, mang lại những giá trị to lớn của một xã hội mới, một chế độ mới, một cuộc sống mới cho người dân Việt Nam” .

Vậy là sự hy sinh của 172.000 người dân ấy tạo nên sự tích cực cho “ một cuộc cách mạng CCRĐ long trời lở đất” !.

Nhưng sao tại ngã 3 Đồng Lộc chỉ vỏn vẻn có 10 cô gái dân công thanh niên xung phong sửa chữa cầu đường tử vong do bom rơi đạn lạc thì mộ phần đình thờ,chuông tháp, qua 2 lần tôn tạo nguy nga tráng lệ trị giá hơn 500 tỷ đồng để gọi là vinh danh đền ơn đáp nghĩa cho 10 con người ….

Còn 172.000 người cũng là đồng bào phải chết trực tiếp do và vì “chế độ CS và đảng ta” như thế lại không có một cái hốc cây hay am thờ nào để đặt một bát hương trong suốt 60 năm qua ? Để gọi là một cử chỉ tiếc thương hối lỗi ?

Đấy là một hành vi cực kỳ vô văn hóa, vô nhân đạo của nhà nước và đảng CSVN trong khi đã mạ lỵ vong linh người chết, nhưng giờ đây lại kêu gọi mọi người dân với :“Cải Cách Ruộng Đất” Nhìn lại quá khứ theo hướng “nhân văn”. Nhân văn chính là “văn hóa” của con người !? Nhà nước và đảng CSVN đã vô văn hóa lại kêu gọi người dân phải nhìn "theo hướng nhân văn" !?….

Khi hai ông Tiến Sĩ, Nguyễn Văn Huy Nguyễn Văn Cường, đương nhiệm GĐ/Bảo tàng Dân tộc học VN phát biểu như thế thì 2 ông này cũng thuộc loại người “vô văn hóa” mặt chai mày đá.

Thật lđang khinh bỉ, khi những con người tự hào là khoa bảng tiến sĩ nhưng với nhân mạng đồng loại đồng bào lại mở miệng với những ngôn từ hoang dã như loài cầm thú : 

“Có thể những phần trưng bày này sẽ không thỏa mãn được hết mong muốn của người dân, đặc biệt là những dòng họ, gia đình có liên quan đến cải cách ruộng đất. Thế nhưng cuộc cách mạng có thắng lợi thì bao giờ cũng có những tổn thất. Mà những tổn thất đó thì không thể đi sâu và đưa vào trong một phạm vi triển lãm nhỏ như thế này. Nếu đưa quá nhiều thì lấn át chủ đề chính là những thành tựu chúng ta đã đạt được trong cải cách ruộng đất. Thôi thì cũng phải nói với họ (172.000 nạn nhân CCRĐ) rằng sự hi sinh của họ mang lại nhiều điều tích cực cho đất nước thời kỳ đó. 
(Tiến sĩ Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia)

À ! thì ra “nếu đưa quá nhiều những hình ảnh cụ thể trung thực từ CCRĐ thì nó lấn át chủ đề chính” là tuyên truyền láo khoét những thành tựu đạm bạc so với ngần ấy máu xương mà “bác và đảng” của ông Cường gây ra … 

Khốn nạn thay một từ ngữ “thôi thì…”, thế là .. xoa tay phủi sạch tội ác giết người .

Trong lịch sử dân tộc VN, chưa bao giờ đạo lý làm người bị đảo điên một cách quái đản như trong thời kỳ CCRĐ. Con cái phải bịa chuyện gian dối đấu tố cha mẹ (mà Trường Chinh đã đấu tố cha ruột đến chết để làm gương)

Khởi đầu chiến dịch CCRĐ năm 1952, chính Trường Chinh - Đặng Xuân Khu đã đấu tố cả cha mẹ của mình khiến ngoài dân gian có câu vè truyền tụng (trích bài của Ban biên tập Báo Nguyệt San Tự do Ngôn luận, số 40, ngày 1-12-2007): “Đấu tố phụ mẫu, tôn thờ Mác Lê, nhục ấy đời chê là thằng họ Đặng. Hãm hại sĩ nông, đảo điên văn hóa, tội kia sách chép là đứa tên Khu”. (Đặng Khu ở đây chính là Đặng Xuân Khu - Trường Chinh) !. 

Riêng có một thứ “nhân văn” vĩ đại nhất là thuộc về Hồ Chí Minh, người duy nhất trong lịch sử Việt Nam cuối đầu thần phục nghe lời ngoại bang chủ trương và chỉ đạo giết bằng đó đồng bào vô tội trong CCRĐ và hàng triệu người khác trong chiến tranh cốt nhục tương tàn để được du nhập một thứ xã hội chủ nghĩa CS ngoại lai vào VN, thứ chủ nghĩa mà hiện nay tuyệt đại đa phần nhân loại trên thế giới nguyền rủa từ bỏ chôn lấp bởi nó được chỉ danh là chủ nghĩa tội ác chống lại loài người với hàng trăm triệu nạn nhân, .

Mà theo lời ông tiến sĩ Nguyễn văn Cường :“những tổn thất đó thì không thể đi sâu và đưa vào trong một phạm vi triển lãm nhỏ như thế này” nên mặc dầu triển lãm chủ đề “CCRĐ” nhưng những hình ảnh đấu tố đầy sinh động “long trời lỡ đất” của CCRĐ không thể đưa vào để trưng bày được, dù nó đầy dẫy trên các trang mạng  !? . 

Một lối nói “nhân văn”  lưu manh bịp bợm chỉ có ở  những người CS .

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét