Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CON RUỘT ĐẤU TỐ MẸ MÌNH : VỀ CƠ BẢN THÌ "KHÔNG SAI" ????

Đỗ Thành Công
14-9-2014


(trích):  "Nhìn chung, cuộc CCRĐ tại miền Bắc thời điểm ấy với những mục tiêu như xóa bỏ văn hóa phong kiến, tiêu diệt những thành phần Việt gian (chống chính quyền), địa chủ… tịch thu ruộng đất cho bần nông, cố nông – đưa ruộng đất trở về với dân cày về cơ bản là không sai." (hết trích) (VNTB - Cải cách ruộng đất: Hỏng, đủ, không nhất thiết và chìa khóa)

Chu Văn Biên, cựu thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp, là người đã đấu tố mẹ mình. Theo Đèn Cù, Biên là bí thư đoàn ủy cải cách ruộng đất Nghệ - Tỉnh, bắc ghế ngồi trên thềm cao chỉ tay vào mặt mẹ đẻ chắp tay đứng dưới sân dằn giọng: "Tao với mi không mẹ không con mà chỉ là kẻ thù giai cấp của nhau. Tao có phận sự tiêu diệt mi mà mi thì sẽ nhất định chống lại".....

Bà mẹ cắn lưỡi không chết, ít lâu sau nhảy giếng tự tử thành....Chu Văn Biên ký lệnh xử tử bất kỳ ở đâu.

Nhờ thành tích giết mẹ trong cải cách ruộng đất, Chu Văn Biên được đảng csvn trao chức thứ trưởng bộ nông nghiệp. Cuộc đời của Biên sống thua loài cầm thú, nhẫn tâm giết mẹ ruột mình. (1)

Cũng theo Đèn Cù, ông Biên hoạt động cùng thời với Phan Đăng Lưu, từng bị tù chung với Lưu. Tuy nhiên, cũng Biên là người ra lệnh giam cha của Phan Đăng Lưu trong cuộc cách mạng ruộng đất. Biên đã cho trói bố đẻ của Phan Đăng Lưu là Phan Đăng Tài, khiêng lên trại tù cho chết mất xác. "Khi bị khiêng đi cụ cứ chửi chúng mày khốn nạn, thằng Lưu kia, mày theo cộng sản để cho đàn em cộng sản của mày đối xử với tao thế này à? Du kích khiêng ông Cụ lại đánh đá ông cụ"....

Theo một ghi nhận khác về diễn tiến cuộc cách mạng ruộng đất liên quan đến Chu Văn Biên như sau "Một anh bạn đi làm CCRĐ ở Khu Bốn kể lại. Ở Khu Bốn, hồi đó ai cũng biết danh Chu Văn Biên, bí thư Khu uỷ, và Đặng Thí, phó bí thư khu uỷ, khét tiếng hiếu sát trong CCRĐ, họ đều là trưởng và phó đoàn CCRĐ. Thậm chí trong dân gian lưu truyền bài vè có câu "Giết người nổi tiếng gã Chu Biên". Anh bạn tôi kể chuyện Đặng Thí ký hai án tử hình trên ghi đông (guidon) xe đạp!

Chuyện như sau: một đội tới làm CCRĐ ở một xã nghèo ở Nghệ An, quê hương của Hồ Chí Minh và Hồ Viết Thắng, tìm mãi mà không thể quy ai là địa chủ được (những ai đã từng đến tỉnh này đều biết cảnh nghèo chung của dân chúng ở đây). Đặng Thí "đả thông tư tưởng" là cố vấn Trung Quốc dạy rồi phải có 5% địa chủ. Đội sợ trên "đì", tính ra cả làng từng này hộ, từng ấy nhân khẩu, thôi thì cũng buộc phải kiếm ra năm địa chủ. Tưởng thế là xong, nào ngờ khi báo cáo lại cho Đặng Thí thì ... Liếc mắt qua không thấy có danh sách "lên thớt", bực mình Thí mới xạc cho "anh đội" một trận: "Có địa chủ mà không bắn thằng nào cả à ?" và ném cả tập giấy vào mặt đội trưởng. Cuối cùng thì đội cũng lọc ra được "hai địa chủ để bắn" vội chạy lên đoàn báo cáo. Giữa đường gặp Đặng Thí đang đi xe đạp, tay đội trưởng đưa báo cáo và danh sách bắn hai người. Thí còn đang vội, vẫn ngồi trên yên xe, chẳng thèm xem hết nội dung, đặt "đơn đề nghị bắn hai người" lên ghi đông xe đạp, mở vội xà cột (sacoche), rút bút ký toẹt vào. Xong rồi Thí đạp xe đi thẳng " (2)

Nếu nhìn các tấm biểu ngữ cổ động cho cuộc CMRĐ, chúng ta thấy gì? Hầu hết đều viết không bỏ dấu. Cán bộ csvn, trừ cốt cán mù chữ, csvn biết viết chữ tiếng Việt thì không thể không bỏ dấu. Hãy suy nghĩ thêm thì sẽ hiểu bản chất của cái gọi là cách mạng long trời lở đất. CSVN từ xưa đến nay, đều lộ bản chất làm tay sai cho ngoại bang. Lúc theo Mao, lúc nghe Stalin, mê muội trong tội ác, dùng người Việt giết người Việt.

Đó là tội ác, vậy mà CSVN vẫn trâng tráo triển lãm, xưng tụng. Đó là tội ác, mà có người vẫn cho là "cuộc cách mạng ruộng đất thời điểm ấy...về cơ bản thì không sai". (3). Cuộc triển lãm cũng là bằng chứng đảng CSVN tự xác nhận đã phạm tội ác chống lại nhân loại trước Tòa án quốc tế. Khi trả lời trước công lý, về bản chất, kẻ giết người và kẻ bao che tội ác, đều phạm tội như nhau.

-------------
Chú thích:

(1) (Tự sự của Chu Văn Biên)

Phấn đấu đến hơi thở cuối cùng vì cách mạng

Cụ Chu Văn Biên, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) là “Người tù bất khuất của nhà đày Buôn Ma Thuột”-lời ghi trên tấm huân chương-năm 1930-1936. Cụ kể, cụ cùng quê, từng cùng hoạt động với đồng chí Phan Đăng Lưu từ khi tổ chức Tân Việt ra đời, trước ngày vào Đảng 1930, rồi cùng ở trong tù… Cụ rất quý anh Phan Đăng Lưu, nhớ anh lắm…

(2) Mở lại hồ sơ tội ác cải cách

(3) Nhìn chung, cuộc CCRĐ tại miền Bắc thời điểm ấy với những mục tiêu như xóa bỏ văn hóa phong kiến, tiêu diệt những thành phần Việt gian (chống chính quyền), địa chủ… tịch thu ruộng đất cho bần nông, cố nông – đưa ruộng đất trở về với dân cày về cơ bản là không sai.


Đỗ Thành Công


2 nhận xét:

  1. Nặc danh14/9/14 21:16

    CCRĐ Hồ theo lệnh Mao đã tàn sát đồng bào ta giết chết 5% dân số mà chúng gọi là cuộc diệt chủng long trời lở đất giết hết tinh hoa của dân tộc việt, những người tài giỏi với khẩu hiệu"trí phú cường hào đào tận gốc chốc tận rễ" và tên gián điệp Hồ cũng tự thấy quá man rợ nhưng nó vẫn tự biện bạch"về cơ bản thì không sai" ? vậy Hồ sai Đồng ký giấy bán biển đảo cho tàu về cơ bản có sai không ? lũ đàn em tay sai Đồng, linh, mười, mạnh, phiêu ký giấy bán nước VN cho tàu, chúng định "bàn giao" vào ngày 5/7/2020 về cơ bản có sai không ? tại sao một nhóm đầu trâu mặt ngựa thất học du thủ du thực đứa thì là gián điệp(Hồ) đứa thì con gián điệp(mạnh) thằng chuyên nghề hoạn lợn, thằng buôn thuốc phiện(đồng)...lại ngang nhiên dám bán nước VN cho tàu ? nước VN là của dân tộc VN. chúng nó không có quyền làm những việc thất đức độc ác như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17/9/14 10:11

    Loi cs keu goi xoa bo van-hoa phong-kien da duoc "bon lau-la" thi-hanh, bat ke su hieu-biet ve hai chu "Van-hoa", do do cac Dinh, Chua, Mieu-mao bi tan-pha het, cai nao sot thi dung lam nha-kho hoac chua suc-vat. Dung la "kinhThien dong Dia" ma cs goi la "long troi, lo dat"!

    Trả lờiXóa