Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MẬT NGHỊ THÀNH ĐÔ LÀ CÓ THẬT, 2020 CŨNG SẼ ĐẾN THẬT ...

Nguyên Thạch
28-12-2014
trích từ "Tâm Tình Cuối Năm"

(Gi nhng người quan tâm về hiện tình đất nước)
 
Là người Việt, dẫu đang ở quốc nội hay hải ngoại, hầu hết đều có chung những nỗi ưu tư và trăn trở về vận mệnh của đất nước trong hiện tại, cùng vô vàn băn khoăn lo lắng về tương lai khi những chỉ dấu hiện nay đã biểu hiện cho chúng ta thấy rằng thực trạng của Việt Nam rất là bấp bênh và đang lún chìm sâu trong vực thẳm mà dường như là không còn lối thoát.
 

Tôi không nêu lên tâm tư của một người yếm thế và cũng không mang ý định làm nản lòng hay gây sút giảm ý chí đấu tranh mà ngược lại, tôi muốn nêu ra những sự thật rất thực tế của thực trạng quá bi đát hiện nay hầu may ra chúng ta có được những sáng kiến để giải cứu, để thoát nạn chăng.
 
Điểm qua những diễn tiến xa gần của lịch sử cận đại dưới trào cộng sản, từ những ngày của cái gọi là "Cách Mạng Mùa Thu" cho đến hôm nay, những ngày của cuối năm 2014.
 
- Cuộc cách mạng long trời lở đất đấu tố cải cách ruộng đất.
- Nhân Văn Giai Phẩm, xét lại chống đảng.
- Chiến dịch Mậu Thân 1968.
- Chiến dịch mùa xuân 1975.
- Học tập và noi gương Hồ Chí Minh nhằm thần thánh hóa lãnh tụ (Bên cạnh những nghi vấn về tên lãnh tụ này).
- Cải cách công thương nghiệp, hợp tác hóa nông nghiệp.
- Mật Nghị Thành Đô 1990.
- Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN.
- Những chuyến chầu Tàu của Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng, Phùng quang Thanh, Nguyễn Tấn Dũng...
- Những chuyến "viếng thăm" của Giang Trạch Dân, Tập Cận Bình, Hồ Xuân Hoa, Du Chính Thanh ....
- Khẳng định của Tổng bí thơ đảng Nguyễn Phú Trọng
- Tuyên bố của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Tất cả những diễn tiến kể trên dưới sự hợp tác chặt chẽ trong ngoài và có sự chỉ đạo bằng quyền lực từ Hoa Nam, tuy trong bóng tối nhưng cực kỳ nguy hiểm. Lực lượng để bảo vệ những diễn tiến ấy gồm có Quân đội và Công an là hai thứ "lá chắn" (còn được gọi là: Bạo lực cách mạng chuyên chính vô sản) với đầy đủ trang thiết bị vũ lực, sẵn sàng đàn áp và tiêu diệt bất cứ lực phản nào chống lại đảng và guồng máy cầm quyền của nó.
 
Nói như vậy để chúng ta sớm gạt bỏ những hoang tưởng từ những nhà luôn mệnh danh là khoa bảng trí thức, luôn vin vào tri thức để hy vọng là có thể giải quyết được vấn nạn, trong khi chủ trương nòng cốt của cộng sản là bạo lực và vấn đề sẽ được giải quyết bằng nòng súng trong sự toàn trị với vô vàn nghịch lý. Hai phương thức trên hoàn toàn trái ngược với nhau, vì thế rất khó hoặc chẳng bao giờ đi đến một điểm kết là giải quyết dứt khoát và ổn thỏa vấn đề, cho nên hơn 80 năm cho xã hội miền Bắc và gần 40 tròn cho cả nước, cả dân tộc mà tới giờ này vẫn chưa tìm ra được lối thoát!.
 
Những kế sách, những bài toán hầu mong giải trình về vấn đề Việt Nam đã được thử nghiệm trong thời gian qua hầu như không mang lại kết quả mà những chính trị gia, trí thức gia mong đợi!. Kiên nhẫn ư?. Tiếp tục ư?. Đến bao giờ?. 40 năm tiếp?. 80 năm tiếp?. Hay vài trăm năm tiếp?. Và nếu như thế thì liệu rằng nó có hội đủ điều kiện để cho chúng ta thay đổi thái độ, tư duy và phương cách đấu tranh?.
 
Một thực tế cần quan tâm, 2020 lù lù sắp đến và dĩ nhiên nó sẽ đến trên tinh thần "Mật Nghị Thành Đô", tất cả đã được sắp xếp và lo liệu một cách thật chu đáo và hoành tráng. Nhận diện sự thật phủ phàng đau đớn này để thấy rằng kẻ thù truyền kiếp của Việt tộc với những tham vọng bất di bất dịch, để thấy rằng đảng CSVN là một băng đảng cực kỳ phản động đã phản nghịch lại tổ tiên tiền nhân hôm qua và phản bội với nòi giống và dân tộc hôm nay.
 
Đứng trước nan đề này, dĩ nhiên câu hỏi sẽ được đặt ra là: Chúng ta phải làm sao?. Một câu hỏi tuy ngắn gọn nhưng không hề đơn giản. Do nỗi niềm băn khoăn và luôn trăn trở, theo thiển ý, người viết xin mạo muội đưa ra những cái khung và hy vọng rằng từ những ý niệm cơ bản này, chúng ta sẽ phát triển nó ra với tương đối đầy đủ chi tiết một cách khoa học và hợp lý.
 
1- Khẩn cấp tiếp tục trên mặt trận thông tin nhằm truyền đạt những sự thật cùng những mối nguy cơ của đất nước đến toàn dân hầu trang bị cho họ những tinh thần sẵn sàng chiến đấu kể cả trong tình huấn phải dùng vũ lực của toàn dân để tạo nên sự kiện quan trọng nhằm gây mối quan tâm của quốc tế để cộng đồng thế giới có lý do can thiệp và giúp đỡ một cách danh chính ngôn thuận.
 
2- Giới trí thức nồng cốt nên thay đổi phương thức đấu tranh bằng cách nhắm vào các tiềm năng ở quốc tế (thay vì chỉ trực chỉ với đảng CSVN ở trong nước), vận động và nhiệt tâm ủng hộ các lực lượng này mà đối tượng chung cần phải được đánh sập chính là Trung Cộng. Góp sức điểm ra cho cộng đồng thế giới hiểu rằng Trung Cộng là mối nguy hiểm cực kỳ cho cộng đồng nhân loại. Một trong những kế sách để đánh sập Trung Cộng là kinh tế, trí thức Việt Nam phải hợp quần với toàn thể trí thức, chuyên gia của thế giới hầu quảng bá những tiêu cực, những bất nhân từ guồng máy lãnh đạo CSTC để thế giới "boycott" không mua bán hoặc giảm mua bán với họ và từ đó họ sẽ yếu dần đi. Từ khủng hoảng kinh tế sẽ kéo theo khủng hoảng chính trị.
 
Để có được những tiếng nói tương đối mạnh và có uy tín, quí vị trí thức nên vì đất nước, vì đồng bào ruột thịt mà xem nhẹ "cái tôi", "cái rốn" của cá nhân mình để hợp thành những khối trí thức đông đảo và đồng nhất về mục tiêu đấu tranh.
 
Chúng ta nên đặc biệt lưu tâm về "qui trình những trật tự của một thế giới mới" để cổ vũ cũng như ủng hộ tối đa cho qui trình này. Ai cũng hiểu được rằng đánh rắn là phải đập ngay cái đầu rắn thì những phần sau đó sẽ chết theo. Nga chết, Tàu chết thì tên Việt Nam có tài nào sống nổi?.
 
Những điều tôi đã nêu ra ở phần đầu để cho chúng ta thấy rằng Trung Cộng và Việt Cộng là một thực thể, những mưu lược, những tổ chức của cả hai phía nhằm thực hiện mưu lược ấy là có thật, súng đạn, hỏa tiển, xe tăng, tàu ngầm, quân đội và côn an là có thật. Đánh cướp VNCH là có thật, Mật Nghị Thành Đô là có thật, 2020 cũng sẽ đến thật. Những cái thật ấy, tưởng chừng như không bao giờ có thể phá vỡ được. 

Tuy nhiên, "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên", sự đời luôn có những cái bất ngờ mà phàm nhân cho dẫu có tài cán đến mức nào đi nữa thì cũng vẫn không có thể ngờ trước được những gì sẽ xảy ra. "IN GOD WE TRUST", nguyện cầu nhiệm mầu độ trì cho Việt Nam và cả nhân loại sớm loại trừ cộng sản vô thần.


Nguyên Thạch


1 nhận xét:

  1. Nặc danh31/12/14 10:07

    Đồng ý gần hết những nhận định có căn cứ vì đúng thực tế của tác giả.

    Trả lờiXóa