Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TỪ THẰNG BÁC TỚI THẰNG CHÁU

Đặng Chí Hùng
18-05-2013

Cáo lỗi cùng tác giả, bài viết đăng bị trễ mất một ngày

Hôm nay là chỉ còn một ngày nữa đến ngày sinh của thằng Bác. Thằng Bác thì thôi rồi, đủ các tội như: bán nước, lừa dối dân tộc, giết người, chơi chay… nhưng mà nói đi nói lại thì phải công nhận thằng Bác dốt nát thật.

Thật chứ không phải đùa đâu. Bởi vậy thằng Bác viết sai lỗi chính tả nhiều lắm. Ngó qua cái di chúc của thằng Bác viết 5 năm trời mà thấy đáng thương cho trình độ tiếng Việt của thằng Bác. Đây nhé , đây là hình ảnh lấy từ báo Giáo Dục (Báo nhà của bác ) đấy nhé(1):




Đọc qua là thấy thằng Bác sai be bét chính tả ví như : Dân Chủ chứ không phải “Dân chũ” đâu thằng Bác à. Hay đơn giản hơn là “Hạnh phúc” , Phục vụ” chứ không phải ”fuc”  đâu Bác. Mà nói cho đúng hơn thì thằng Bác mang tiếng làm chủ tịch đảng, nước , văn hay, thơi giỏi mà viết chữ gà bới quá thành ra đọc mãi mới luận ra nổi. Có lẽ chữ viết của thằng Bác là của một đứa học lớp 1 không hơn không kém.

Thôi thì ngày sinh thằng Bác đến nhắc lại chút cho vui vui chứ ai cũng biết thằng Bác thuộc dạng vô học và mất nết rồi. Thế nhưng hôm nay lại vô tình được chiêm ngưỡng tài chính tả và lẻo mép của thằng Cháu thì mới ghê tởm cái bằng “cử nhân luật” của thằng Cháu 3X. Đúng là có xem mới thấy trình độ của thằng Cháu y tá rừng . Chết nỗi là lấy ngay từ cái trang của đàn em thằng Cháu mới chết cha chứ(2):


Đọc qua là thấy thằng Cháu luôn sai dấu “Hỏi” thành dấu “ngã”. Ví như đáng lẽ phải là “quyển hồi ký” thì thằng cháu lại phang ngay thành ”quyễn hồi ký” , “đảng” thì lại thành “đãng”(Cái này có vẻ đúng vì đảng thật là DU ĐÃNG). Đọc sơ sơ có đoạn ngắn này mà cũng trên chục lỗi hỏi thành ngã của thằng cháu. Rồi cũng thằng Cháu đã học tập gương thằng Bác viết sai chính tả (ăn bớt chữ). Cái chữ đúng của người ta là “ chủ nghĩa” thì thằng cháu tương ngay một câu thành ”Chũ ngĩa”. Công nhận thằng Cháu và thằng Bác đều là những người có óc sáng tạo thật.

Nhưng đọc đoạn dưới của thằng cháu ngoài lỗi tiếng Việt sai be bét còn phải kể đến những gì thằng cháu nói “ Và càng thấy câm(căm) với cái thứ chũ(chủ) ngĩa(nghĩa) cá nhân, cục bộ, bè phái,không dân chủ , không công bằng, sống không trung thực, thủ đoạn, thiếu tình người…”.Nói thật đọc xong phát buồn nôn (Người Nam gọi là phát ói) cái “Căm ghét” của thằng Cháu. Hóa ra thằng Cháu cũng học tập gương thằng Bác nói phét không biết ngượng mồm, nói láo tung bọt mép.

Ôi! Từ thằng Bác đến thằng Cháu, thằng nào cũng dốt nát và nói láo cả.


Đặng Chí Hùng
18/05/2013

Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét