Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM CŨNG IN SÁCH CÓ CỜ TRUNG QUỐC

Sơn Minh
07-03-2013 


Lại có thêm một cuốn sách do người Việt Nam làm “tác giả” nhưng thực ra cũng là một sản phẩm biên soạn cẩu thả từ sách của Trung Quốc và phản hồi của những người có trách nhiệm cũng cẩu thả không kém. 

Lại vẫn là bạn đọc Tuổi trẻ đã tố cáo cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái” hiện đang được bán rộng rãi tại các nhà sách lớn do tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà biên soạn và NXB Đại học Sư phạm chịu trách nhiệm nội dung. Ngay ở trang 19, vần C, chính giữa, trang trọng là một lá cờ 5 sao bay phần phật. Hình ảnh này đã khiến vị phụ huynh, người liên lạc với báo Tuổi trẻ bức xúc, khi ngay cả đến là cờ tổ quốc thiêng liêng trong một cuốn sách vỡ lòng dành con cái của mình lại bị thay bằng cờ Trung Quốc.

Đinh Văn Vang - Tổng biên tập của NXB Đại học Sư Phạm - phân bua với phóng viên rằng đã yêu cầu tác giả cuốn sách sửa nội dung cuốn sách vì không phù hợp và sách do NXB này phát hành đã có cờ Việt Nam. Nhưng cuốn sách đó được bán ở đâu, và tại sao lại chỉ những cuốn sách có cờ Trung Quốc có trên thị trường thì ông này cho rằng, đó là một sản phẩm mạo danh NXB. Còn bà Nguyễn Thị Thúy Hà thì chối quanh rằng, đây là ấn bản “in thử” dùng để gửi bán tại các nhà sách.

Chỉ trong vòng 2 ngày đã có 2 cuốn sách dành cho thiếu nhi, do 2 NXB quốc doanh chịu trách nhiệm nội dung xuất hiện cờ Trung Quốc. Không chỉ thế, ngày 5/3 một độc giả Tuổi trẻ tại Cần Thơ cũng tố cáo một quyển sách khác của NXB Thời Đại cũng có nội dung chủ yếu về Trung Quốc. Và cũng không khó tìm những cuốn sách dành cho thiếu nhi có hình vẽ, ăn mặc, cách đặt tên của người Trung Quốc tai bất cứ hiệu sách lớn nhỏ tại Việt Nam.

Lá cờ là biểu tượng đầu tiên mà bất kỳ công dân trưởng thành Việt Nam nào cũng đều nhận biết nên việc những cán bộ làm công ăn lương nhà nước để lọt những bản in sai, “in thử” dường như là điều phi lý và không thể chấp nhận được. Trẻ em Việt Nam, hàng ngày đã phải xem phim hoạt hình nhập khẩu Trung Quốc, dùng đồ chơi Trung Quốc, giờ chả nhẽ cũng phải học vỡ lòng về là cờ Trung Quốc? Những sự cẩu thả này khiến người ta ghê sợ những kẻ nhân danh sư phạm, đứng tên tác giả lưu hành những cuốn sách bóp méo hình ảnh đất nước, nhập khẩu những sản phẩm văn hóa đầu độc trẻ em Việt Nam.

Sống Mới


1 nhận xét:

  1. ĐINH GUỐC9/3/13 13:52

    Đinh văn Vang nầy là em của Đinh Thế Huynh, UVTW Đảng đấy.
    Cần phải chuẩn bị là con dân Nước Man Nam, một huyện thuộc của Tàu cộng đó.
    Làm tay sai cho Tàu cũng chả sao. Mấy sao nhằm nhò gì, ba cái lẻ tẻ!!!
    No lệ và tay sai miễn cơm no, ấm cật là khỏe re như bò kéo xe be.

    Trả lờiXóa