Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHẤP NHẬN ĐỂ MẤT BIỂN ĐẢO

Xuân Việt Nam
30-7-2012

Cuối cùng thì những người Cộng sản Việt Nam cũng phải dứt khoát chọn lựa việc giữ gìn biển đảo hay buông tay.

Giữa hai lựa chọn đó, họ chọn giải pháp buông tay.

Trước sự tấn công, xâm chiếm ráo riết điên cuồng với lòng tham và quyết tâm cao độ của Trung Quốc, cùng với việc nhân dân trong nước vô cùng phẫn nộ với hành động của Trung Quốc và thái độ chập chờn của CSVN, buộc những người CSVN phải gấp rút chọn một giải pháp: Đối đấu với Trung Quốc hay đối đầu với dân?

Đối đầu với TQ là một việc quá khó và mạo hiểm, có thể dẫn tới những bất ổn cho chính bản thân những người CSVN. Trong hàng ngũ những người CSVN đang no nê, phè phỡn, xa hoa trong một cuộc sống sung sướng thì một cuộc chiến tranh bất kể là chiến tranh mang ý nghĩa cao cả thế nào, đều không có lợi cho cuộc sống đang ổn định của họ. Bởi vậy những kẻ này đã dùng chiêu bài ''giữ ổn định chung'' để  ngăn cản và quy chụp những người khác chính kiến với họ. 

Chúng ta đều biết khi biết chắc rằng tiến hành chiến tranh mà quyền lợi của mình được bảo đảm, những người CS không hề ngần ngại, họ phát động chiến tranh bất chấp mọi thiệt hại cho nhân dân đất nước. Họ có thể đàn áp đẫm máu đồng bào của họ để giữ quyền lợi của mình, cao hơn nữa là để cho các nước đàn anh yêu quý. Cuộc chiến Nam Bắc và các cuộc đàn áp tôn giáo, dân tộc thiểu số... đều nhằm đảm bảo quyền lợi của ĐCS được tuyệt đối an toàn. Đồng thời những hành động chiến tranh, đàn áp đó rất làm vui lòng những nước độc tài lớn thân thiết vui mừng. Nói như chính họ thường nói người khác là ''làm đẹp lòng quan thầy''

Đối đầu với nhân dân trong nước đang bức xúc có thể gây chút tai tiếng xấu với quốc tế, nhưng dù sao thì vẫn dễ hơn. Vì đấy là một việc làm chuyên nghiệp, quen thuộc của CSVN từ nhiều năm nay. Trái ngược với việc chống giặc ngoại xâm bị bỏ mặc từ lâu nay không hề có sự chuẩn bị nào thì việc trấn áp người trong nước liên tục được nâng cấp về trang bị, nhân lực, đủ các phương tiện luôn được bổ sung, nâng cấp cũng như các thủ đoạn mới.

Người quan sát có thể thấy rõ sự kiện biển Đông, Việt Nam ì ạch không tiến nổi một bước nào, thậm chí là buông xuôi. Đến ngay cả những bài báo về hành động của TQ cũng đều lấy từ báo nước ngoài. Nhưng đối với sự bức xúc của nhân dân thì CSVN sẵn sàng leo thang qua những hành động tấn công liên tiếp bằng truyền thông, trại giam, uy hiếp bằng đoàn thể chính quyền, sử dụng vũ lực và thậm chí là ném cứt.

Một hành động nhân đạo nhất của những nhà CSVN đó là đưa thông điệp đến với những người dân Việt Nam đang bức xúc phản đối Trung Quốc rằng:

- Không bao giờ Việt Nam đương đầu với Trung Quốc, dù bất kể chủ quyền bị xâm hại thế nào. Mọi sự kêu gọi phản đối Trung Quốc đều là phá hoại đoàn kết và tất nhiên sẽ bị nghiêm trị.

Thông điệp đó đã được gửi đi bằng nhiều hình thức, nhưng tình yêu nước ngút ngàn khiến nhiều người dân chưa nhận ra được. Bởi thế người CSVN đã phải tổ chức long trọng, hoành tráng một cuộc cám ơn quân đội Trung Quốc, khẳng định tình bền vững anh em giữa quân đội hai nước do đích thân bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đứng đầu.

Một cuộc tri ân không cần thiết phải làm lớn như vậy, càng không cần phổ biến tuyên truyền rầm rộ trên cách phương tiện thông tin đại chúng.

Nhưng ngay tại thời điểm mà các cuộc biểu tình phản đối TQ diễn ra tại Việt Nam, một cuộc tri ân Trung Quốc được cấp cao nhất của CSVN tổ chức quy mô, hoành tráng chính là nhằm đưa thông điệp tới những người Việt Nam yêu nước hiểu rằng - mọi việc đã được an bài, đừng có dại mà thiệt thân.

http://www.blogger.com/blogger.g?blogID=5877628445645594775#editor/target=post;postID=7477218102233906341

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét