Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CSTQ VÀ CSVN : ĐỒNG "CHÍ" TƯƠNG LÂN !

Hoàng Thanh Trúc
1-7-2013

Hình bên:  Tham vọng quyền lực lục địa và quyền lực biển cả của Trung Quốc

“Hãy cho tôi biết, chế độ “đồng chí” với bạn là ai ? Tôi sẽ cho bạn biết “bản chất” của chế độ bạn là như thế nào !”.Đó là biến thể từ một câu châm ngôn không xa lạ với chúng ta : “Hãy cho tôi biết, bạn của bạn là ai , tôi sẽ cho bạn biết bạn là người thế nào..”

Không hẳn là tuyệt đối, nhưng phổ quát và khách quan, như quy luật, người tốt đến với nhau thì “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, người xấu như quán tính bầy đàn “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” định hình nên sự tương đồng.

Vì vậy, có thể thông qua việc quan sát, nhận diện phẩm chất, tư cách, thiên hướng của bạn bè “đồng chí” của nhau  để đánh giá, nhân cách, phẩm chất giá trị của một con người – (phạm vi hẹp) cá nhân - (Rộng lớn hơn) một đảng phái , chính phủ hay chế độ của một quốc gia .

Mà hai chế độ CSTQ và CSVN là một ví dụ thực tế tương đối “gần gặn” điển hình qua các sách lược xâm lược Miền Nam Việt Nam trước kia của CS Bắc Việt và hiện nay là CSTQ, bành trướng xâm lược như “Lưu Manh” (hơi mạt từ nhưng rất chính xác) qua các hành vi của Bắc Kinh trong tranh chấp lãnh hải với Nhật Bản và 4 quốc gia tiếp giáp biển Đông trong đó trực tiếp với Việt nam

Nói Bắc Kinh “Lưu Manh” không sai chút nào, là bởi, không chỉ thời gian dài trước đó, mà mới đây , ngày 29-6-2013 tờ Nhân Dân nhật báo lớn tiếng đe dọa rằng Trung Quốc sẽ “phản công” chống lại Philippines vì Manila đã “khiêu khích” Bắc Kinh trên biển Đông (!?) Phiên bản tiếng Anh của tờ Nhân Dân nhật báo, tờ báo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, viết trong bài xã luận ngay trang bìa rằng : Philippines đã phạm “bảy tội” (!?) ở biển Đông, như : chiếm đóng trái phép, mời đầu tư nước ngoài thăm dò và khai thác dầu, khí đốt ở vùng tranh chấp và tìm cách “quốc tế hóa” vùng biển này "Philippines đã kêu gọi Mỹ hành xử như một “sen đầm” trong khu vực, trong khi ASEAN sẽ trở thành “kẻ bắt tay”, bài xã luận viết. “Philippines hiểu rằng họ yếu và tin rằng “con khóc thì mẹ (Mỹ) mới cho bú”, bài báo viết, cáo buộc Manila có những hành vi “vô liêm sỉ” ở vùng biển tranh chấp  (nguyên văn bài báo ) (TTO) .

Trong khi đó, trước tấm bản đồ “9 chín đọan” hình lưỡi bò với 80% dt biển Đông bao gồm các đảo, mà TQ công bố thuộc lãnh hải của mình thì không một tư liệu quốc tế hay quốc gia nào ghi nhận hay công nhận - Hoàn toàn trái với Công ước Luật Biển của LHQ (United Nations Convention on Law of the Sea - UNCLOS) có hiệu lực từ 1994 mà cùng với 60 quốc gia phê chuẩn ,Trung quốc đã đặt tay ký vào (Wikipedia) .  

 Các quốc gia (xanh đậm) đã phê chuẩn công nhận thực thi “UNCLOS”

Cũng trước tấm bản đồ “9 đoạn,lưỡi bò” này công luận và truyền thông quốc tế phản biện cho rằng Trung Quốc đòi hỏi vô lý - không xứng đáng là nước “Lớn” một trong 5 thành viên thường trực của cơ quan Liên Hiệp Quốc . Điểu này khiến mọi người phải tự hỏi Manila và Trung Quốc ai mới đích thị là “vô liêm sỉ” !? . ( việc TQ từ chối không đồng ý có mặt ở tòa án Luật biển theo hồ sơ khởi kiện của Philippines cho thấy rõ điều này ) .

Đáng quan tâm hơn. Bài xã luận của Nhân Dân nhật báo được đăng tải đúng vào thời điểm ngoại trưởng của cả Philippines và Trung Quốc cùng tham dự hội nghị khối ASEAN ở Brunei, bắt đầu vào hôm 29-6. Tiếp theo là Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á với sự tham gia của Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu (EU), và Trung Quốc khai mạc vào ngày 2/7/2013. Một sự trịch thượng đậm chất “kẻ cả” cộng sản cực đoan, xem thường tập quán thông lệ ngoại giao văn minh quốc tế của Bắc Kinh .

Không phải ngẫu nhiên , mà rập khuông với bản chất “lưu manh,côn đồ ” giống như vậy, nếu chúng ta điểm lại các hành vi của CS Bắc Việt trong âm mưu tấn công xâm lược miền Nam trước 1975 – Còn hơn một bậc, so với CSTQ vì tham vọng bành trướng mới chỉ phủi tay ngoảnh mặt với chữ ký của mình trong Công ước Luật Biển LHQ (UNCLOS) .

CSVN có đến hơn 2 lần làm điếm nhục nhân cách phẩm giá uy tín của một “chế độ nhà nước” chính mình, ngồi chồm hổm lên chữ ký trong 2 hiệp định quốc tế Genève và Paris để xâm lược miền Nam VN , y hệt như đồng chí “4 tốt 16 vàng” – cũng thủ đoạn “Lưu manh”  như bá quyền Bắc kinh ngày nay ngậm máu phun người, cả vú lấp miệng Philippines và Việt Nam, mang tàu chiến từ lãnh hải cách xa hàng ngàn hải lý từ quốc gia mình xâm nhập vào hải phận chủ quyền chưa tới 200 hải lý của Việt Nam và Philippines rồi hô hoán đó là lãnh hải của TQ !? ngang nhiên lấy sân nhà người, làm ao nhà mình !? .
           
Tàu hải giám TQ tiến rất gần giàn khoan dầu Việt Nam quay phim 

Điểm lại tờ Kinh Hoa thời báo xuất bản ở Bắc Kinh số ra ngày 6-7-2012  đưa tin về hành động khiêu khích, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở khu vực quần đảo Trường Sa .

Báo này đăng kèm bài một nhóm ảnh chụp các đảo Đá Tây, An Bang của Việt Nam và cảnh các lính hải giám Trung Quốc đứng trên boong tàu TQ quay phim, chụp ảnh (ảnh trên) giàn khoan dầu của Việt Nam nằm hoàn toàn trong vùng thềm lục địa lãnh hải của Việt Nam.

Bài báo viết:
Vào ngày 5-7, biên đội tàu hải giám Trung Quốc gồm 4 chiếc số hiệu 83, 84, 66, 71 tiến vào gần một số đảo ở cụm giữa (cụm đảo Sinh Tồn) quần đảo Trường Sa để quan sát. Theo báo này, trước đó, vào ngày 3-7, các tàu này áp sát các đảo ở cụm phía Nam để quan sát, quay phim,chụp hình và phát loa kêu gọi cái gọi là “chấm dứt ngay sự vi phạm chủ quyền lãnh hải của TQ” !?

Gần mực thì đen, CSVN cũng có cùng một bản chất y như vậy, ông “Hồ Chính…Mi và  “Lê Duẫn ” ra lệnh cho đoàn quân CS Bắc Việt vượt vĩ tuyến 17 tràn ngập miền Nam với quân lệnh : “ta vào Nam nổ súng là cho Nga sô, cho Trung Cộng” nhưng trước cộng đồng quốc tế thì chối bây bẩy ngang ngược tuyên bố “ đó là quân dân MT/GPMN tự nổi dậy” !?

Hình như “quả báo nhãn tiền” quá khứ CS Bắc Việt “côn đồ, lưu manh, ngang ngược” với đồng bào,chính phủ VNCH miền Nam như thế nào, thì bây giờ bọn bành trướng Bắc Kinh TQ cũng “côn đồ,lưu manh” xâm lược đất trời biển đảo Việt Nam trên biển đông và Bắc biên giới, miệng mồm cũng ngang ngược y hệt như CSVN trước kia  - mà “Bộ cai trị CSVN” hiện nay lực bất tòng tâm bó gối đứng nhìn thay phiên nhau qua Bắc Kinh khấu kiến cầu khẩn tình hữu nghị 4 tốt 16 vàng !?

 “…Gần đèn thì sáng” , sau thế chiến, Đài Loan, Nam Hàn, Nhật Bản (cho dù là kẻ bại trận) tựa lưng vào tình hữu nghị văn minh với Mỹ - Singapore, Hongkong Malaysia (cho dù ít nhiều là cựu thuộc địa) với Anh Quốc, tất cả cùng nhau hổ tương phát triển vượt bậc kinh tế và chính trị trên cái nền nhân bản phổ quát của văn minh nhân loại, mang lại thịnh vượng cho người dân,sức mạnh cho quốc gia, tự hào với thế giới

Ngược lại – CSViệt Nam và CS Trung Quốc như “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” “đồng chí” cùng nhau ngụp lặn trong CS/XHCN quốc tế mà di lụy mang lại máu xương và nước mắt cho tới ngày nay người dân 2 nước nhắc đến vẫn chưa hết “kinh hoàng” . 

Bản chất rất gần với “ngưu, mã” trong châm ngôn (loài trâu ngựa) . CS Bắc Việt gây chiến giết hại ngay chính đồng bào anh em dân tộc mình – CS Tàu Cộng cũng y như vậy ngoài mặt thì “đồng chí” thắm thiết CS/XHCN “hữu nghị” với CSVN  -  Nhưng lòng vẫn lạnh lùng trở mặt phá hủy “hữu nghị quan” (Ải Nam Quan) dời cột mốc biên giới, cướp đảo Hoàng Sa , uy hiếp Trường Sa và Biển Đông của “đồng chí” cật ruột như “môi hở thì răng lạnh” một thời mà không hề ngượng ngùng hổ thẹn, cả 2 đều có bản chất giống nhau “vô đạo” như “ngưu mã” – Riêng CSVN được đồng chí “lớn” của mình dạy cho một bài học : Đừng bao giờ  dại dột “bán anh em xa,mua đồng chí “kẻ thù” gần” cho lịch sử hôm nay và ngàn sau nguyền rủa !   

Xuyên suốt lịch sử TQ cho chúng ta thấy, bản chất hay “gen” di truyền, quá khứ mọi vương triều Đại Hán luôn nuôi tham vọng bá quyền xâm lược tóm thâu thiên hạ, bất cứ khi nào, nếu có thể -

Họ vong ân như “vô đạo” để quên rằng, chưa tròn thế kỷ trước, cuối thế chiến II, máu hồng quân Nga từng phải thấm đẫm trên lục địa TQ và người Mỹ cũng “thủy táng” vô số quân mình trên khắp mặt trận Thái Bình Dương đánh tan quân phiệt Nhật để cho họ “Mao và CS” có cơ hội làm chủ được Trung Quốc như ngày nay, nhưng khi nhờ mở cửa cho luồng gió mới tư bản thổi vào, bán rẻ hàng tỷ sức lao động người dân , Bắc Kinh có của ăn của để (thặng dư mậu dịch hơn 3 ngàn tỷ USD) thì tức khắc tham vọng bành trướng trỗi dậy, vô trách nhiệm, dù là một trong 5 thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An / LHQ, ngang ngược đe dọa hòa bình trên mặt biển Nhật Bản và Biển Đông như thời gian qua chúng ta đã thấy .   

Tham vọng vĩ cuồng ấy khiến họ không màng đến Trung Quốc là quốc gia có số dân nghèo thu nhập dưới 2 USD/ngày khu vực Châu Á chỉ đứng sau Campuchia và Việt Nam
  
Nghiên cứu mới (2011) của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, 
cho thấy tỷ lệ người nghèo Trung Quốc cao thứ 3 ở khu vực Châu Á.

Nhưng Bắc Kinh vẫn tăng chi đều đặn cho ngân sách quân sự lên 2 con số % liên tục thập niên qua trong khi các chuyên gia chiến tranh trên thế giới đánh giá cho dù TQ có “stop” ngân sách quốc phòng thường niên lại, thì cũng không có một thế lực nào muốn đe dọa cường quốc “hạt nhân” này mà không nghĩ đến cái giá phải trả  , ngoài tham vọng riêng tư của Bắc Kinh .

Buộc lòng người ta phải tự hỏi : Không biết tập đoàn lãnh đạo CSTQ có biết “xấu hổ” với các quốc gia vùng lãnh thổ châu Á gần mình , mà đa số người dân có cùng chủng tộc ngôn ngữ phát nguồn từ TQ như : Singapore, Đài Loan hay các vùng tự trị HongKong,MaCao của TQ, nơi mà diện tích cũng như dân số chỉ bằng cái móng chân TQ nhưng kinh tế tài chính, xã hội chính trị nhân văn của người dân sở tại cao gắp trăm lần so với người dân lục địa CS /TQ ( tự hào nước lớn,có thặng dư ngoại tệ cao) !? . Chỉ dẫn này cho chúng ta thấy “tham vọng vĩ cuồng” của TQ là một nguy cơ bất ổn hiển hiện trước mắt, tương lai gần, trên các mặt biển cận duyên với lãnh hải TQ.

Riêng CSVN- bản chất cũng gần như vậy . Không lo xây dựng miền Bắc cho dân giàu nước mạnh như Nam Hàn-Đài Loan , lại dồn hết máu xương cho nội chiến cốt nhục tương tàn, sau khi xâm lược được Miền Nam, vỗ ngực tự hào “láo khoét” với toàn dân là chống đế quốc Mỹ đánh bại kẻ xâm lược giãi phóng miền Nam . Mà nhiều đồng bào hôm nay khẳng định rằng đó chỉ là : Tư duy con nít trong cơ thể người lớn, bởi cuồng tín chủ nghĩa CS .

Họ không thể, và không bao giờ nghĩ rằng trong hành trang những người lính Mỹ đầu tiên đặt chân lên bãi biển Đà Nẵng 1967 lại mang theo trong đó là : hoài bão, sứ mạng tốt đẹp , ngăn chặn làn sóng đỏ cộng sản Bắc Việt vi phạm HĐ Genev 1954 , vượt qua vĩ tuyến 17 tấn công Miền Nam, và quan trọng là trợ giúp, viện trợ tạo điều kiện cho miền Nam phát triển như Singapore,TháiLan ,Đài loan,Nam Hàn hay như chính kẻ thù của họ Nhật Bản .

8 năm, gần 50 ngàn con em nước nước Mỹ đã nằm xuống để nhân dân Mỹ nhận diện ra rằng lòng tốt và trách nhiệm của một quốc gia lãnh đạo thế giới tự do vẫn có giới hạn nhất định, không thể để Liên xô,Trung quốc và CS Đông Âu dùng vũ khí lợi dụng CSVN làm chảy máu nước Mỹ thêm nữa –

Chiến tranh Việt Nam –Thử gạt qua một bên những góc khuất,mở, đòn phép chính trị, sở đoản,trường phức tạp như trong một ván cờ - Để vận dụng tư duy chân phương mộc mạc chúng ta cứ nghĩ :
“ Không ai có lòng tốt cứ lao vào chữa cháy bảo vệ mãi một căn nhà mà trong nhà đó có kẻ (CSVN) cứ tạt mãi thêm dầu ” . Nước Mỹ rời Việt Nam ra về ( bằng cách nào ) là tùy nghi ở họ -

Trầm tỉnh, sâu lắng, cân đo cho chuẩn mực, góc nhận diện dù có hẹp, thì nhìn tư cách nước Mỹ xử sự với Đài Loan, Nam Hàn và ngay chính kẻ thù bị họ chiếm đóng Nhật Bản trong quá khứ và ngày nay, chúng ta, dân tộc Việt Nam nên ngàn lần nguyền rủa CSVN chứ không nên trách nước Mỹ, dù chỉ một lần – Bởi chúng ta,bất cứ ai,lòng tốt dẫu cao thượng vẫn có một ranh giới nhất định ….để biết điểm dừng, như nước Mỹ trong cuộc chiến Việt Nam khi lòng tốt của họ dành cho một dân tộc bị chính người dân tộc đó (CSVN) nhẫn tâm ngu suẩn tàn phá .

Hơn ai hết, những người CSVN nếu còn nhân cách phải tìm hiểu và tự trả lời : Như thế nào và tại sao ? – Một kẻ thù không đội chung trời với Nước Nhật - Tướng Mỹ Douglas MacArthur tổng tư lệnh, đánh bại quân phiệt Nhật khắp các mặt trận Thái Bình Dương và nhân danh quân Mỹ giải giới,tước vũ khí, chiếm đóng Nhật Bản .

Nhưng ngày nay quốc gia, nhân dân Nhật Bản lại tri ân ông (Tướng Mỹ Douglas MacArthur ) như “ân nhân” là người nước ngoài duy nhất trong 12 người mà Hoàng Gia Nhật Bản tôn vinh : Đã lập nên nước Nhật hùng mạnh như ngày nay -  trước khi CSVN mở miệng nói “Đế quốc Mỹ xâm lược” .
(www.erct.com/2-ThoVan/DLMo/12men/00-Muc_luc.htm)

Hoàng Thanh Trúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét