Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




HÃY LÊN TIẾNG CHO BLOGGER ĐIẾU CÀY

22-7-2013

Lời Kêu Gọi Đồng Hành Tuyệt Thực ủng hộ người tù yêu nước 
Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải 
vào ngày Thứ Tư 24/7/2013 

Đồng Hành Tuyệt Thực tính từ 0:00 sáng đến 12:00 đêm ngày Thứ Tư 24/7/2013 (theo giờ địa phương). Tuyệt thực 1 ngày, nửa buổi, hay bớt đi 1 phần ăn đều là tấm lòng được ghi nhận và trân trọng.

Phản đối chuyến đi của Trương Tấn Sang đến Hoa Kỳ, vào ngày Thứ Tư 24/7/2013 đồng lọat nhiều nơi trên thế giới như Washington DC, San Francisco tổ chức các cuộc biểu tình bày tỏ lòng đồng cảm với Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang tuyệt thực trong tù.

Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã bước sang ngày thứ 32 liên tiếp tuyệt thực trong tù. Trước tính mạng của người tù yêu nước đang vô cùng nguy cấp, DDSD ( Duong Doi Soi Da) kêu goi các bạn Facebooker va Blogger yêu nước hãy tham gia đồng hành tuyệt thực cùng Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vào ngày Thứ Tư 24/7/2013 để ủng hộ tinh thần không khuất phục của người tù yêu nước.

Đồng Hành Tuyệt Thực tính từ 0:00 sáng đến 12:00 đêm ngày Thứ Tư 24/7/2013 (theo giờ địa phương). Tuyệt thực 1 ngày, nửa buổi, hay bớt đi 1 phần ăn đều là tấm lòng được ghi nhận và trân trọng.

Đồng Hành Tuyệt Thực thể hiện chính là tấm lòng ủng hộ người yêu nước, các bạn có thể thực hiện ở nhà hay bất cứ nơi nào tùy theo hoàn cảnh và khả năng. Nếu được, bạn có thể nhắn tin hay ghi 1 mảnh giấy treo trên tường Facebook của bạn cho mọi người biết bạn bạn tham gia đồng hành tuyệt thực.

Tình hình khẩn cấp, hãy cùng hành động tức thời lên tiếng bảo vệ người tù yêu nước.

Trân trọng 

Đường Đời Sỏi Đá. https://www.facebook.com/duongdoisoida1
Hội Anh Em Yêu Nước (Patriotic Brotherhood Association)



------------------oo0oo--------------------
19-07-2013



LỜI KÊU GỌI
ĐÊM KHÔNG NGỦ VỚI BLOGGER ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI
 VÀ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Thời gian dự kiến như sau:

HOA KỲ, CANADA : thứ bảy 20/7/2013 từ 9:00 giờ tối -  3:00 giờ sáng (giờ Cali, Hoa Kỳ)
VIỆT NAM, THÁI LAN : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối – 3:00 giờ sáng (giờ Hà Nội, VN)
ÂU CHÂU : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối – 3:00 giờ sáng (giờ địa phương)
ÚC CHÂU : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối – 3:00 giờ sáng (giờ địa phương)

Riêng tại Nam Cali (Hoa Kỳ), Hội Anh Em Yêu nước sẽ nối mạng toàn cầu với tất cả các điểm tham gia ĐÊM KHÔNG NGỦ, bắt đầu từ 11 giờ tối thứ bảy ngày 20/7/2013 (giờ Cali, Hoa Kỳ).


Kính thưa đồng bào Việt Nam,

Ngày 17/7/2013, tù nhân lương tâm Nguyễn Xuân Nghĩa đã báo cho vợ ông biết, ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã tuyệt thực 25 ngày để phản đối chính sách giam giữ khắc nghiệt đối với tù nhân chính trị của trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An). 

Cùng ngày, gia đình ông Nguyễn Văn Hải có đến thăm nhưng trại giam không đồng ý cho gặp ông Hải, vì ông Hải đang bị kỷ luật với lý do “gây mất trật tự nhà giam”. Đây là sự vu khống của ban giám thị trại giam nhằm che đậy sự việc ông Hải tuyệt thực phản đối.

Tính mạng của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải đang thật sự bị đe dọa và chúng ta cần hành động để bảo vệ ông Nguyễn Văn Hải sau song sắt nhà tù cộng sản.

Hội Anh Em Yêu nước kêu gọi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, các cá nhân – tổ chức…tham gia vào ĐÊM KHÔNG NGỦ ủng hộ  blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và các tù nhân lương tâm khác.

Thời gian dự kiến như sau:

HOA KỲ, CANADA : thứ bảy 20/7/2013 từ 9:00 giờ tối - 3:00 giờ sáng (giờ Cali, Hoa Kỳ)
VIỆT NAM, THÁI LAN : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối - 3:00 giờ sáng (giờ Hà Nội, VN)
ÂU CHÂU : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối - 3:00 giờ sáng (giờ địa phương)
ÚC CHÂU : chủ nhật 21/7/2013 từ 9:00 giờ tối - 3:00 giờ sáng (giờ địa phương)

Riêng tại Nam Cali (Hoa Kỳ), Hội Anh Em Yêu nước sẽ nối mạng toàn cầu với tất cả các điểm tham gia ĐÊM KHÔNG NGỦ, bắt đầu từ 11 giờ tối thứ bảy ngày 20/7/2013 (giờ Cali, Hoa Kỳ).

Xin liên lạc với các thành viên Hội Anh Em Yêu nước trên facebook:
Điện thoại liên lạc: (714) 588 9101

Vì một Việt Nam Tự do – Dân chủ - Nhân quyền, vì những tù nhân lương tâm sau song sắt nhà tù cộng sản Việt Nam. Kính mời Quý đồng bào Việt Nam hưởng ứng tham gia ĐÊM KHÔNG NGỦ VỚI BLOGGER ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI VÀ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM.

Ngày 19 tháng 7 năm 2013
HỘI ANH EM YÊU NƯỚC
(Patriotic Brotherhood Associaition)


--------oo0oo------------

18-07-2013



PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM
Tuyên bố về trường hợp tuyệt thực của ông Nguyễn Văn Hải

Theo tin từ thân nhân ông Nguyễn Văn Hải tự là Điếu Cày, người tù lương tâm hiện đang thọ án tù 12 năm vì tội “tuyên truyền chống nhà nước” cho biết: ông Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực từ ngày 23/06/2013 tại Trại 6, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để phản đối hành động ngược đãi của các cán bộ quản lý trại giam ở đây.

Cuộc tuyệt thực này là một phản ứng nữa của ông Nguyễn Văn Hải. Trong tháng hai năm 2011 tại trại giam B34 Cục An Ninh Điều Tra Bộ Công An ông đã tuyệt thực 28 ngày để phản đối việc trại giam không cung cấp giấy bút cho mình viết đơn kháng án. Kể từ khi bị giam cầm từ 2008 đến nay, ông Nguyễn Văn Hải đã luôn luôn là đối tượng bị ngược đãi, biệt giam, hạn chế thăm gặp, chuyển trại ... từng là nạn nhân của những hành động trái pháp luật, lợi dụng chức vụ quyền hạn xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tù nhân và thân nhân đi thăm nuôi của các cán bộ quản lý trại giam từ phân trại K3 trại Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến nơi giam giữ hiện nay tại Trại 6, xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Những sai phạm này trực tiếp gây tổn hại đến tinh thần và sức khỏe của ông Nguyễn Văn Hải, người bị cưỡng bức thi hành án, gây khó khăn cho thân nhân thăm nuôi chăm sóc ông và và xói mòn niềm tin vào luật pháp.

Trước tình hình này, vì an toàn sức khỏe, Phong trào CĐVN khẩn thiết đề nghị ông Nguyễn Văn Hải sớm kết thúc cuộc tuyệt thực để bảo vệ sinh mạng mình.

Về các cơ quan trách nhiệm, như đã tuyên bố về trường hợp tuyệt thực của ông Cù Huy Hà Vũ, phong trào CĐVN tiếp tục cực lực phản đối hành vi ngược đãi tù nhân của bộ công An, ngành quản lý trại giam . Đồng thời, chúng tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam nhanh chóng chấn chỉnh hoạt động tư pháp, quản lý trại giam để bảo đảm quyền được đối xử nhân đạo và tôn trọng nhân phẩm của những người bị tước đoạt tự do, quy định theo Điều 10 Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (ICCPR).

Cụ thể là:

1.     Đề nghị cho thẩm tra xử lý kỷ luật các cán bộ vi phạm ngược đãi tù nhân.

2.     Yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật, phục hồi quyền lợi và chính sách chính đáng được pháp luật quy định của ông Nguyễn Văn Hải cũng như thân nhân.

3.     Thực hiện đúng chế độ giam giữ theo Luật Thi hành án Hình sự và các văn bản (Thông tư; Nghị định) bổ sung liên quan.

Phong trào CĐVN cũng kêu gọi các tổ chức truyền thông, bảo vệ quyền con người trong và ngoài nước nhanh chóng thông báo trường hợp tuyệt thực của ông Nguyễn Văn Hải, vận động kêu gọi cho sự tôn trọng quyền con người ở Việt Nam, đặc biệt đối với các tù nhân lương tâm trong các trại giam.

Ngày 18 tháng 7 năm 2013,
TM. Phong trào Con Đường Việt Nam
Lê Quốc Tuấn



----------oo0oo------------------


Thuy Trang Nguyen (18-07-2013) : Mỗi người chúng ta một tay viết thư cho giới chức, nghị viên của nước mình về tình trạng của Điếu Cày đang trong cơn nguy kịch, hãy nói dùm cho Điếu Cày, một người tù lương tâm. Tôi đang làm hết sức mình, kêu gọi những đứa em bên Mỹ vào quảng bá tin tức Điếu Cày ở các nhà thờ Mỹ, xin chữ ký để vận động Nghị Sĩ lên tiếng nói. 

Xin các bạn bên Úc, Pháp, Ba Lan ... Hãy cùng nhau giúp 1 tay vận động cho các giới chức của mình, viết bài đăng lên báo nơi địa phương mình ở, viết blog quảng bá rộng tin tức Điếu Cày đang bị nguy hiểm vì tuyệt thực đã sang ngày 26 rồi . PLEASE PLEASE PLEASE !

Để yểm trợ tinh thần cho Điếu Cày, xin các bạn treo banner nầy lên Blog, Facebook background của bạn để cho các bạn khác cùng xem và yểm trợ : 

FB Thuy Trang
------------------

Trí Nhân Media (17-07-2013) Xin tất cả hãy cùng lên tiếng tạo nên làn sóng phản đối, cực lực lên án nhà cầm quyền CSVN, đàn áp, đối xử vô nhân đạo với Blogger Điếu Cày nói riêng và các tù nhân lương tâm nói chung. 

Phải hành động gấp ngay bây giờ, đã qua 25 ngày tuyệt thực, chắc chắn sức khỏe Điếu Cày đang trong tình trạng nguy ngập. Nhân dịp Trương Tấn Sang qua Hoa Kỳ, người Việt tị nạn CS tại HK hãy tiếp tục biểu tình, chất vấn y - đồng thời tố cáo với thế giới về lò sát sinh tại VN mà ĐCSVN và bè lũ là những tên cai ngục khát máu. 

*******
DCCT
17-07-2013

VRNs (17.07.2013) – Nghệ An - Tin từ tù nhân lương tâm, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người bị giam cùng phòng với Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) báo ra cho biết: Điếu Cày đã tuyệt thực đến nay được 25 ngày để phản đối sự bạc đãi của công an trại giam số 6 đối với bản thân ông. Được biết hôm nay, trong khi thăm gặp, tù nhân Nguyễn Xuân Nghĩa vừa nói đúng một câu để báo tin cho vợ ông để vợ ông báo tin cho gia đình Blogger Điếu Cày thì ông bị công an bịt miệng và lôi vào trại giam, không cho gặp thân nhân.

Ngày hôm qua, anh Nguyễn Trí Dũng cùng mẹ bà Dương Thị Tân có mặt tại cổng trại số 6 (xã Hạnh Lâm. huyện Thanh Chương, Nghệ An) vào 1g30 chiều. Nhưng một người chờ sẵn ở cổng trại là trung tá Phạm Quang Thao đã ra yêu cầu “gia đình phải đứng chờ đến giờ làm việc là 2 giờ”. Nhưng sau 2 giờ cán bộ này vẫn tiếp tục yêu cầu chờ tiếp ở ngoài nắng cho đến hơn 4g chiều mới có một nhóm 5 người mặc sắc phục nhưng hoàn toàn không có bảng tên yêu cầu gia đình vào trong phòng ngồi nói chuyện.

Anh Dũng và mẹ nghi ngờ có chuyện chẳng lành. Một người già nhất trong nhóm bắt đầu nói rằng “hôm nay không cho thăm gặp vì ông Hải bị kỉ luật”. Khi bị hạch hỏi tại sao không thông báo ngay cho gia đình thì ông này trả lời rằng “theo luật thì trại không có trách nhiệm phải thông báo ngay mà chỉ thông báo tình hình cải tạo 1 quý 1 lần”, còn vì sao bắt gia đình đứng ngoài nắng chờ thì ông này nói “vì tình người nên chúng tôi họp quản trại lại để đưa ra quyết định nhận đồ ăn từ gia đình gửi vào nên mới lâu như vậy!”

Khi bà Dương Thị Tân tiếp tục hỏi Blogger Điếu Cày bị kỷ luật từ bao giờ và vì lý do gì thì cán bộ này hết sức bối rối và trả lời “mới đây… bởi vì ông Hải gây mất trật tự phòng giam”. Nhưng khi bị hỏi tới thì ông này nói “bị kỷ luật một tuần trước còn cụ thể việc đó thì tôi không rõ”.

Khi gia đình yêu cầu biết tên thì cán bộ này tỏ ra vô cùng khó chịu và cuối cùng cũng nói tên mình (không rõ thật hay giả) là Ngô Trí Thảo, cấp bậc trung tá. Sau một hồi quanh co sang chuyện khác, cũng chính ông trung tá này nói với bà Dương Thị Tân rằng “Tôi khẳng định là chị không bao giờ vào được nên chị đừng mất công vô ích”.

Bà Dương Thị Tân và con trai trở về trong tâm trạng hoang mang vì ngay cả việc bị kỷ luật mà những cán bộ này còn phải huy động cả một lực lượng đông đảo, bỏ hết bảng tên, và bối rối như vậy thì ắt hẳn chuyện không hề đơn giản. Nhất là việc Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) đang ở cùng với những người bạn như ông Trần Anh Kim và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa thì có lẽ nào lại gây rối trật tự? Những hoang mang này được giải đáp khi bà Dương Thị Tân gọi điện cho bà Nga là vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. 

Hôm nay khi hai mẹ con bà Dương Thị Tân vừa đặt chân về đến Sài Gòn thì nhận được tin vô cùng bất ngờ từ bà Nga rằng “ông Hải đã tuyệt thực 25 ngày”. Ông Nguyễn Xuân Nghĩa bị đàn áp vô cùng dã man khi ông báo tin này cho vợ là bà Nga biết. Tất cả những trả lời của công an đều là láo toét và nhằm mục đích che đậy việc họ đang không từ một thủ đoạn nào để giết Blogger Điếu Cày.

Ngoài ra tin từ gia đình ông Nguyễn Kim Nhàn cùng ở trại giam cũng nhờ báo tin rằng ông Nhàn bị đánh đập trong trại 6 dã man, đến ngày hôm nay thăm gặp khuôn mặt ông bị tím bầm. 

Khí hậu tại Nghệ An hiện nay rất nóng bức. Không biết Blogger Điếu Cày có bị ảnh hưởng đến tính mạng trong điều kiện của trại giam số 6 sau 25 ngày tuyệt thực hay không?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét