Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MIẾN ĐIỆN: "TRẢ TỰ DO CHO TOÀN BỘ CHÍNH TRỊ", CSVN: TRƯƠNG TẤN SANG ... ĐI MỸ SẼ NÓI GÌ !?

Hoàng Thanh Trúc
17-07-2013

Hình bên: Tổng thống,Thein Sein và Thủ tướng Anh, David Cameron

Trong chuyến công du quốc tế - 1/7 Tại London Tổng thống Myanmar,Thein Sein trong bài diễn văn đã đưa ra cam kết : "Trước cuối năm nay, sẽ không còn tù nhân lương tâm nào ở Myanmar nữa". (BBC) .

Không biết sau 70 năm- dài bằng một đời người - những cái “Búa Liềm CSVN” có chịu mài rỉ sét để học “tiếng người” ngẩng cao đầu trong phẩm giá của Dân Tộc Việt Nam mà cất tiếng nói “hòa âm nhân cách” cùng thiên hạ, hay mãi cứ cuối đầu bập bẹ như trẻ con học thói “bịp bợm” : “Tại các nhà giam CH/XHCN/VN chỉ có những người vi phạm pháp luật chứ không giam giữ những người “bất đồng chính kiến”. !?.


Đây là những người dân“ Vi Phạm Pháp Luật” !?- dưới mắt CSVN !? 

 Đây không phải là “tù nhân lương tâm,bất đồng chính kiến  !? của CSVN  

Khác biệt tương phản trong nhận thức là quá lớn, như giữa con người và súc vật mà  toàn dân 95 triệu đồng bào chúng ta cũng như công luận thế giới không khó để nhận diện ra, hai mặt trong cụm từ “lương lẹo ,lưu manh” ấy .

Chỉ có họ ,một nhóm nhỏ thôi,đếm được trên đầu ngón tay, trong “Bộ cai trị CSVN” là cố tình che mặt như không nhận ra điều đó , họ - nhóm người này , gọi là lãnh đạo toàn dân – Nhưng lợi dụng, như xúc tu loài bạch tuột bám chặt quyền lực “vô liêm sĩ” nhắm mắt thu hoạch vinh hoa phú quí do chính nó, “sự vô liêm sĩ” ấy mang lại, trong một xã hội đang “thối rữa” từng ngày, hoàn toàn khác với lời một chính khách quốc gia Malaysia, láng giềng của VN cảnh báo Quốc Hội nước mình ( xin bạn đọc cho nhắc lại thêm một lần nữa) :

“…Điều tôi lo sợ là nếu dân chúng thôi, không còn chỉ trích và phê phán (chính phủ) thì xã hội sẽ thối rữa. Đất nước nên có một chính phủ mạnh, song đừng quá mạnh đến 90% số ghế trong Quốc Hội…Chúng ta cần có một phe đối lập đủ mạnh để nhắc nhở chúng ta mỗi khi chúng ta sai lầm. Khi không bị đối lập phản biện, ta sẽ nghĩ rằng mọi việc ta làm đều đúng cả” (Cựu thủ tướng, CT/ đảng cầm quyền UMNO Malaysia, Mahathir Mohamad trả lời báo chí trước cuộc bầu cử ở Malaysia vừa qua) .

Chính khách, giai cấp cầm quyền xứ người chuẩn mực đạo đức là vậy . Riêng “nhà nước,đảng” ta, như loài vi khuẩn , chỉ quen sống trong môi trường yếm khí,tăm tối , những người “lãnh đạo” CSVN thích và muốn sống trong một xã hội mà họ là nhân tố tạo nên sự “yếm khí, thối rữa” bằng cách dùng nhà tù bịt miệng những tiếng nói phản biện từ nhân dân, những người bằng mồ hôi nước mắt đóng góp, đang nuôi sống họ, đang khao khát một xã hội quang minh chính trực,trong sạch hơn, tương thích phổ quát với cộng đồng văn minh nhân loại .


Hôm qua, 15/7/2013, người Mỹ trên nhiều thành phố đã xuống đường biểu tình. Phản đối phán quyết của một phiên tòa - Tại Washington, người biểu tình hô vang "Không có công lý, không có sự yên ổn"


Còn chế độ CSVN  và những phiên tòa “công khai… Bí Mật” !? – không ai được tự do tham dự. Họ - CSVN - sợ cái gì vậy ?...Họ sợ “sự thật từ giá trị chân lý của chính nó ” mà luật sư và can phạm trình ra trước công luận nhân dân ..

Xã hội CS/XHCN đã “bay mùi” thối rửa chưa ? Khi quyền tự do ngôn luận của công dân ghi rỏ trong Hiến Pháp đầu tiên (1946) nhưng không có một tờ báo “tư nhân” nào được phép xuất bản !? Trong khi các quốc gia Asean thì báo chí tư nhân tự do xuất bản tràn ngập xã hội ? –

Và 2/3 thế kỷ đi qua - lịch sử Việt Nam ghi nhận 4 bản Hiến pháp đã được ra đời, 1946, 1959, 1980, 1992 rồi sửa đổi vào năm 2001… cho đến nay  2013 không biết bao nhiêu lần bế mạc Quốc hội, ngay cả phiên bế mạc Quốc Hội kỳ họp thứ 5, Khoá XIII 21/6, vừa qua, nhưng luật “Biểu Tình” qui định quyền của công dân từ Hiến Pháp 1946 vẫn không được biến thành hiện thực, cái quyền “biểu tình” thiêng liêng bình thường như là quyền “đi chợ” của con người khắp thế giới vẫn cứ như “đôi giày” treo tòng ten quảng cáo trên đầu cái gậy chỉ đạo của “đảng ta” mà không dám đặt xuống đất cho người dân mang vào !?

Họ - CSVN- sợ cái gì vậy ? thì ra họ sợ hội chứng tụ họp  “đông người” như cái cò súng – sợ “súng cướp cò”, họ chết bất đắc kỳ tử !

Nhìn quanh các quốc gia khối Asean mà so sánh liệu họ (CSVN) có biết “xấu hổ” - Có hèn mạt không ? Một “nhà nước,đảng” mang cái bảng hiệu “của, do và vì dân” nhưng thường xuyên dùng LL/CA/AN trấn áp bóp nghẹt nhân quyền của dân vì lo sợ bị nhân dân dùng cái quyền ấy lật đổ !?? . –

Thối rửa chưa ? một nhà nước CSVN  nơi được quốc tế “vinh danh” là quốc gia duy nhất khối Asean đang bỏ tù nhiều nhất các PV báo chí , Bloge và công dân yêu nước bất đồng chính kiến với một chế độ mà mình phải nuôi dưỡng, đang điều hành việc nước trái với “đạo lý cội nguồn” dân tộc – Vinh danh nhớ ơn kẻ thù đã “xâm lược” đang hành hạ ngư dân đồng bào trên lãnh hải của chính mình !? .

Chúng ta chờ xem, Tổng thống Myanmar,Thein Sein công du quốc tế ( Anh Quốc) qua lời phát biểu như mang tiếng “đại hồng chung” nhân ái,bao dung đoàn kết dân tộc từ hàng trăm ngôi chùa vàng của xứ Myanmar gióng lên cho công luận văn minh thế giới biết….

Còn Trương Tấn Sang, CT/Nước CS/XHCN/VN (tương đươngTổng Thống) sắp tới đây mang cặp “búa liềm” công du Mỹ Quốc sẽ gõ “lẻng kẻng” ra sao !?? . Hay cũng chỉ phát ra âm thanh rè rè “lưu manh, bịp bợm” muôn thuở : “Tại các nhà giam CH/XHCN/VN chỉ có những người vi phạm pháp luật chứ không giam giữ những người “bất đồng chính kiến”. !?.
Hoàng Thanh Trúc 
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét