Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date

TÂM THƯ TỪ LỰC LƯỢNG DÂN TỘC QUẬT KHỞI


_____________________________




ĐÔI ĐIỀU VỀ CÁI GỌI LÀ CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN HIỆN THỰC

Nguyễn Nhơn
6-8-2013

Cọng sản đổi màu vẫn là cọng sản

Có một ông “ dư luận viên “ tuyên giáo vc nick Hùng ghi lời bình về bài viết của tác giả Đặng Chí Hùng trên DLB như vầy: 

( Trích ) Về việc này các anh chỉ là những kẻ hận thù CS mà còn mù mờ về nó lắm. Cái ôm đồm vơ đũa cả nắm, không hiểu thế nào là người CS, tư tưởng CS, chế độ CS trong học thuyết, đảng CS cầm quyền, chế độ CS cầm quyền, sự biến tướng, và phân hóa, đi đến tan rã của CNCS hiện thực...thì không bao giờ các anh viết nó ra hồn mà chỉ dài mồm chửi đổng. Với hơn ba triệu đảng viên,và hàng chục triệu những người có mối liên hệ mật thiết với họ thì cách viết của các anh chỉ làm cho họ dễ nhận ra chân tướng của kẻ sẽ không bao giờ hợp tác được, của kẻ nợ máu thì mục đích của các anh chỉ hoài công tốn sức. ( Ngưng trích )

Đọc câu “ kiêu ngạo cọng sản “ của tay cán bộ tuyên giáo vc cũng nực nên cực chẳng đã viết đôi câu sơ đẳng về Mác xít đã học từ non 60 năm về trước cầu vui.

Về vấn đề quyền tư hữu

Học hành lận đận nên đến năm 20 tuổi ( 1957 ) mới vào Trung học Pétrus Ký học lớp Đệ Nhất ( Lớp 12 ). Giờ học triết do Cha Khiết, chánh xứ Củ Chi giảng dạy. Về vấn đề quyền tư hữu, Cha giảng: Ý thức về tư hữu là “ bẩm sinh “. Cha vốn hiền từ nhưng cũng cười cợt khi đưa ra ví dụ: Em bé 5 - 6 tháng tuổi, miệng ngặm vú mẹ bú, tay chực hờ vú bên kia. Thấy đứa nào xấu miệng chực xôm vào bú ké là xô ra. Ý hẳn muốn biểu: Vú mẹ của tao là CỦA tao, mầy không xôm vô đặng.

Như vậy ý thức tư hữu là tự nhiên, không ai sửa đổi được.

Chủ thuyết cọng sản chủ trương XÓA BỎ QUYỀN TƯ HỮU ĐỂ THAY THẾ BẰNG SỞ HỮU TOÀN DÂN.

Như vậy là trái tự nhiên KHÔNG THỂ THỰC HIỆN trên thực tế xã hội được!

Tôi có một kỷ niệm chua cay về cái tính bám chặt quyền tư hũu như vầy: Hồi học “ tiến sĩ cuốc đất “ nơi thung lũng Tân Lập, dưới chân rặng Trường Sơn, một bửa vô ý lấy nhằm cây cuốc “của” bạn. Anh nầy chạy hớt hơ, hớt hãi khắp cánh đồng để tìm cây cuốc “ của” anh. Anh gặp tôi đòi lại cây cuốc và cự: Không chịu o bế cây cuốc cho tốt mà xài, lại đi lấy cuốc của người ta. Tôi cười cợt đáp: Cuốc là cuốc của trại cải tạo, là của nhà nước chớ nào phải là cuốc của anh. Dường như anh chợt nhớ lại thân phận nên có vẻ bẽn lẽn, ngoe nguẩy bỏ đi.

Vậy đó, ở tù mà còn không bỏ được ý muốn “tư hữu” chớ đừng nói chi trong đời sống ở ngoài xã hội.

Đó là cái sai lầm căn bản của Mác xít về phương diện triết học ngay từ nơi xuất phát điểm

Về vấn đề kinh tế

Năm 1959 vào Học viện Quốc gia Hành chánh Saigon, thầy dạy “ Hệ thống Kinh tế “ là giáo sư Thạc sĩ Kinh tế học Nguyễn Cao Hách. Thầy vốn nghiêm nghị nhưng khi đọc câu mở đầu “ Tư Bổn “, miệng trề trề ra vẻ chê bai, nói:

Karl Marx mở đầu luận về tư bản bằng câu đạo đức: “ Tiền bạc là tên đầy tớ tốt và là ông chủ xấu “ ( L'argent est un bon serviteur et un mauvais mai^tre ) để luận rằng lao động “ di thất “ ( tha hóa ) vì tư bản và tư bản di thất vì tiền bạc. Di là đi, thất là mất ( Aliéné ). Lao động bán mình cho tư bản mà vong thân. Tư bản chạy theo tiền bạc mà mất mạng! Vì tiền bạc là ông chủ xấu như vậy nên thôi từ nay bãi bỏ tiền bạc, chỉ trao đổi bằng hiện vật. Kẹt cái là không có gì làm tiêu chuẩn. Ví dụ thợ làm đá mỗi ngày đập được một đóng đá trong khi nhà điêu khắc cả năm mới tạc được một bức tượng nghệ thuật. Vậy bao nhiêu đóng đá thì bằng giá trị một pho tượng? Vì không ai tính được giá trị giao hoán nên “ đảng “ phải tính dùm. Khi nào đảng muốn binh vực lao động tay chân thì tính đổ đồng một ngày công đập đá bằng một ngày công tạc tượng. Trái lại, khi đảng cao hứng nổi tính nghệ sĩ thì qui định một công tạc tượng bằng một trăm công lao động đập đá!
Tóm lại là trong hệ thống kinh tế xã nghĩa mọi thứ sản xuất đều do nhà nước quản lý và công xá cũng do nhà nước tùy ý định đoạt luôn. Cho nên không ai phát huy sáng kiến mần chi.

Hậu quả là xã nghĩa ta với hơn 9,000 giáo sư mà từ năm 2006 đến 2010 chỉ có 5 bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ và năm 2011 là con số không ( Theo Vietnam.net ). Cho nên hiện tại, theo kinh tế gia Singapore, kinh tế xã nghĩa ta đang chết đứng.

Nó chết đứng vì chủ trương kinh tế thị trường theo định hướng “xả hơi” chủ nghĩa, lấy kinh tế quốc doanh ăn hại làm chủ đạo.

Và tệ hơn nữa, cái nhà ông Hòa hợp, hòa giải Nguyễn Gia Kiểng, Tập hợp Dân chủ đa nguyên gần đây còn hô hoán: Đảng csvn “đã chết lâm sàn!”

Và cũng nói luôn ở đây cho nick Hùng biết rằng Liên bang xô viết Nga trước đây sụp đổ cũng vì kiệt quệ kinh tế: 10 năm liền Tỉ lệ tăng trưởng Tổng sản lượng Quốc gia là con số không.

Đó là cái sai lầm thứ hai của cái gọi là chủ nghĩa cọng sản hiện thực làm Đất nước tàn mạt

Về thể chế chánh trị

Giáo sư Vương Văn Bắc là vị giáo sư trẻ của HVQGHC thời ấy. Thầy giảng ngắn, gọn, nhưng lý luận sắc bén như chém đinh chặt sắt. Nói về “ Chuyên chính vô sản “ đại ý như vầy: Khởi phát là câu thiệu Mác xít “ Hạ tấng cơ sở kinh tế” quyết định “ Thượng từng kiến trúc tư tưởng chánh trị.”

Nói cách khác, dưới nền hình thái kinh tế nào thì có thể chế chánh trị nấy: Kinh tế thị trường tự do nhiều thành phần thì thể chế chánh trị tự do, đa nguyên, đa đảng.

Kinh tế độc quyền quốc doanh thì chế độ chánh trị độc quyền đảng trị.

Lénine minh giải rõ ràng: Khi công nghiệp phát triển, lực lượng sản xuất xã hội chủ yếu là giai cấp nhân. Giai cấp ấy phải nắm lấy chánh quyền và thực hiện chuyên chính vô sản, nghĩa là cai trị theo ý chí chuyên đoán của giai cấp công nhân, bất chấp mọi sự phản kháng của các giai cấp khác, trước hết là bọn trí thức tiểu tư sản.

Cho nên sự thể ngày nay, hậu duệ của giặc đỏ họ hồ ứng dụng triệt dể cái “ chủ nghĩa cọng sản hiện thực “ ấy ngay trên “ thượng từng kiến trúc hiến pháp “ với điều 4 dành độc quyền “ lãnh đạo nhà nước và xã hội ” cho đảng cọng sản, không một ai khác được kiến nghị xin – cho gì hết trơn.

Đó là cái sai lầm cuối cùng của chuyên chính cọng sản hiện thực tàn hại Đất Nước, nô lệ hóa Dân Tộc, hủy hoại truyền thống tổ tiên, đẩy Đất nước vào tay tàu khựa.

Tuổi trẻ Miền nam được dạy dỗ cẩn thận, biết rõ họa hoạn cọng sản là như vậy cho nên mới không tiếc máu xương, liều thân chiến đấu mới giữ được tự do no ấm cho non 18 triệu đồng bào Miền Nam trong 21 năm.

( Trích ) Với hơn ba triệu đảng viên,và hàng chục triệu những người có mối liên hệ mật thiết với họ thì cách viết của các anh chỉ làm cho họ dễ nhận ra chân tướng của kẻ sẽ không bao giờ hợp tác được, của kẻ nợ máu thì mục đích của các anh chỉ hoài công tốn sức. ( ngưng trích )

Câu viết nầy thiệt là ngô nghê: Người Quốc gia chống cọng đang huy động mọi nỗ lực nhằm giải trừ tà quyền cọng sản thì làm thế quái nào mà đặt vấn đề “ hợp tác “ với đảng viên cọng sản cho đặng?!

Đôi dòng tản mạn cũng là để nhắn gởi cho những người đảng viên cs hiện nay đã về hưu hoặc ra rìa toan tá lực những người Quốc gia chống cọng để tính chuyện “ đi hàng hai “ biết rằng chúng tôi đi guốc trong bụng các ông, bởi vì đối với chúng tôi: Cọng sản đổi màu vẫn là cọng sản, nghĩa là “ cọng sản huờn cọng sản “. Người quốc gia không ai đi “ hợp tác “ với quỉ ma cọng sản.

Nguyễn-Nhơn
Thư-Viện Bồ Đề @ Trúc-Lâm Yên-Tử