Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




29-11-2014: GIÁO SƯ HỒNG LÊ THỌ, CHỦ TRANG BLOG NGƯỜI LÓT GẠCH BỊ BẮT

30-11-2014


Trí Nhân Media (5-12-2014: Để trả lời thắc mắc từ bạn đọc)

Ông Hồng Lê Thọ là sinh viên du học tại Nhật dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Tại Nhật ông đã cùng một số sinh viên VN thân Cộng tổ chức biểu tình chống chiến tranh Việt Nam. 

Để có một cái nhìn rõ hơn về ông Hồng Lê Thọ, xin trích một đoạn trong bài báo "Bi Kịch Cộng Sản, Bi Kịch Hồng Lê Thọ" của tác giả Kính Hòa, được RFA đăng tải vào ngày 5-12-2014 :

“Trong những ngày cuối tháng 11, người ta lại chứng kiến một bi kịch của một người từng ủng hộ hết mình chủ nghĩa cộng sản Việt Nam, đó là giáo sư Hồng Lê Thọ, một trí thức Việt kiều hồi hương từ Nhật bản. Ông đã từng tham gia phản chiến chống sự can thiệp của người Mỹ tại miền Nam Việt Nam.

Hồi năm 2006, ông Thọ viết trên báo Sài Gòn Giải phóng của đảng cộng sản về cuộc đấu tranh phản chiến của ông tại Nhật bản trong một chiến dịch 50 ngày đêm ngăn cản không cho xe tăng Mỹ được vận chuyển sang chiến trường Việt Nam."


*********
Theo thông cáo của cổng thông tin điện tử bộ công an, vào hồi 10.30 ngày 29/11/2014, cơ quan an ninh điều tra TP.HCM đã ‘bắt quả tang’, sau đó ‘khám xét khẩn cấp’ và bắt giam ông Hồng Lê Thọ – chủ trang blog Người Lót Gạch.

Giáo sư Hồng Lê Thọ, 65 tuổi, là một việt kiều Nhật hồi hương, hiện đang cư trú tại Sài Gòn. Trang blog Người Lót Gạch thường đăng tải các bài bình luận thời sự và điểm tin. Trang blog này hiện đã không thể truy cập được.

Cổng thông tin điên tử bộ công an dẫn lời cơ quan điều tra cáo buộc ông Hồng Lê Thọ vi phạm điều 258 bộ luật hình sự vì “đăng tải các bài viết trên mạng Internet có nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân với cơ quan Nhà nước”.

Đáng chú ý, vụ bắt người lần này được cơ quan công an khẳng định là ‘dựa theo tin tố giác của quần chúng’, dẫn đến hành động ‘bắt quả tang’.

Một lần nữa, nhà cầm quyền CSVN tiếp tục sử dụng điều luật 258 để gia tăng đàn áp và bỏ tù những ý kiến đối lập. Hồi tháng 5 vừa qua, hai người điều hành trang blog Anh Ba Sàm là ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy cũng đã bị bắt giam đến nay chưa xét xử.

Thông cáo của cổng thông tin điện tử bộ công an


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét