Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẢNG CSVN PHẢI THÔI "LẤY DÂN LÀM GỐC" - HÃY ĐỂ DÂN LÀM NGƯỜI.

Phạm Khánh Chương
5-1-2015

Từ trước đến nay, đảng CS luôn lấy dân như cái gốc mầu mỡ để đảng cắm, bám cái gốc Mác-Lê-Mao của đảng. Cái gốc Mác-Lê-Mao của đảng CS ký sinh vào "gốc dân", hút cạn sinh lực, ý chí của gốc dân làm đất nước nghèo nàn, lạc hậu.

Tuy hay nói về dân, nhưng đảng CSVN phân biệt rõ ràng giữa "gốc dân" và "gốc đảng". Gốc dân là cái gốc mà đảng chỉ xem như một công cụ, một vật đổi chác. Còn gốc đảng là cái gốc quyền lực, được hưởng mọi đặc quyền, đặc lợi và cả độc quyền "sự thật", sự thật một cách dối trá, trên "công cụ", "vật đổi chác" đó.

Gốc của đảng tạo cơ hội cho lãnh đạo, cán bộ, đảng viên các cấp và những tên công-sai của đảng nắm mọi quyền sinh sát và đổi chác.

Gốc của đảng cho phép những tên như Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca dàn đám công-sai đánh dân rồi tự hào như đánh "trận đánh đẹp"; Cho phép Hoàng Trung Hải tiếp tay với Tàu cộng thao túng công trình, tài nguyên đất nước; Cho phép Nguyễn Văn Cao bán rẻ đèo Hải Vân, khu vực trọng điểm quân sự, cho kẻ thù; Cho phép những tên như Trần Xuân Giá, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Văn Truyền, Hồ Xuân Mãn, v.v.... che dấu bộ mặt sâu bọ của chúng, cho tới khi bị dân lật tẩy.

Rất nhiều những tên gốc đảng có chức có quyền "lấy dân làm gốc" như thế trên khắp đất nước. Nhiều đến nỗi Nguyễn Sinh Hùng, một tên đại sâu-bịp, phải nói "cách chức hết thì lấy ai làm việc". Câu nói đó rõ ràng xem dân không có nghĩa gì hết.

Ngoài xây dựng quyền lực, "lấy dân làm gốc" còn là lấy dân làm nơi để gánh chịu tất cả các loại thuế, phí cùng những thất bại trong xây dựng KT hay XH do đảng CS thiếu khả năng quản lý và điều hành gây ra.

"Lấy dân làm gốc" lần nữa xuất hiện trong bài viết mừng năm mới 2015 của Trương Tấn Sang, nhưng lần này cải lương hơn, màu mè hơn, gọi đó là "quốc bảo" và kêu gọi "Phát huy Quốc bảo lòng dân là bài học gốc rễ" (hic!) Nếu bài này không để ngày tháng, người ta có thể tưởng là thông điệp của những năm trước, hay có thể dùng cho những năm kế tiếp mà không cần thay đổi nhiều, vì toàn những sáo ngữ, "khẩu hiệu quen thuộc chung chung".

Với cương vị như Trương Tấn Sang, ngoài lời kêu gọi, nguời ta mong chờ bài viết có những lời nói hành động cụ thể, ít ra cũng phải như Nguyễn Bá Thanh khi nói về tham nhũng "cho hốt liền, không nói nhiều". Nhưng hoàn toàn không một câu nói cụ thể nào, dường như ông ta không tự tin mình sẽ làm được điều gì ngoài lời kêu gọi?

Bài viết còn kêu gọi "đón bắt thời cơ". Sẽ không có thời cơ nào dành cho những kẻ lưỡng lự, phân vân không biết phải chọn con đường nào để đi. Thật ra, từ năm 1975 đến nay, đảng CS đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để bảo vệ lợi ích quốc gia, phát triển đất nước.

Bài viết của Trương Tấn Sang còn nhắc tới những lời "dạy" của Hồ Chí Minh, nhưng không biết ông ta có ý châm biếm hay thật sự tin những lời như thế? vì rõ ràng, Trương Tấn Sang biết không ai tin và ông ta cũng không làm theo đạo đức của Hồ Chí Minh. Cuối năm qua, Trương Tấn Sang ghi một điểm son về "lòng nhân đạo" khi ký quyết định hoãn thi hành án tử đối với Hồ Duy Hải. Điều này trái ngược với nhân cách, đạo đức của Hồ Chí Minh khi viết báo tố điêu bà Nguyễn Thị Năm rồi sau đó bịt râu đi xem xử án bà (Đèn Cù - Trần Đĩnh).

Mọi người hãy chờ xem, thông điệp đầu năm của Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng rồi cũng na ná như vậy, chỉ khác là nếu thông điệp của Trương Tấn Sang hay than thở, thì của Nguyễn Phú Trọng là năn nĩ, răn đe, còn Nguyễn Tấn Dũng thì bốc đồng (bốc đồng như Đinh La Thăng!). Tất cả đều sẽ kêu gọi "lấy dân làm gốc" vì, dù đấu đá nội bộ khốc liệt, họ cũng đều có một mục đích chung: bảo vệ quyền lực và sự tồn vong của đảng!

Nếu thật sự muốn giải quyết được tình trạnh đất nước, đời sống nhân dân như hiện nay, đảng CSVN phải thôi lợi dụng "lấy dân làm gốc" cho mục đích riêng của mình. Đảng CSVN phải để dân được thực sự làm người. Chỉ có "làm người", dân mới phát huy được hết khả năng của mình để bảo vệ tổ quốc và phát triển đất nước.

Muốn như thế, chỉ có một cách duy nhất là vứt bỏ vòng kim cô Mác-Lê-Mao trên đầu dân, tháo sợi xích "định hướng XHCN" đang trói tay, trói chân và suy nghĩ của người dân.

Nhưng việc làm trước mắt, ngay trong năm 2015 mà đảng CSVN có thể làm được là chấm dứt tất cả những hành động bất nhân đối với nhân dân nói chung và với những người bất đồng chính kiến cũng như thân nhân họ nói riêng, như trường hợp cho đám công-sai truy bức cô Đinh Phương Thảo, con gái thầy Đinh Đăng Định, vừa qua. Chấm dứt mọi hình thức khủng bố tinh thần, bắt bớ vô tội vạ, gán tội, ép cung buộc nhận tội.... Tóm lại, trước mắt, đảng CS hãy tôn trọng và đối xử với nhân dân như đối xử với con người.

Kết lại,

"Các nhà khoa học nhận thấy rằng, cộng sản không giảm bớt bất công giữa người với người, không giảm bớt bất công xã hội, nạn người bóc lột người và nhiều tệ trạng xã hội khác. Cộng sản chỉ thay đổi hình thức và tạo ra những cái ác mới" - Frank Zappa,

Và xin nhớ,

"Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó. Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó" - Boris Yeltsin


Phạm Khánh Chương

____________________________

Nếu ai thích tìm những khẩu hiệu "hoành tráng" thì có thể đọc tại đây:
"Chủ tịch nước: Phát huy sức mạnh toàn dân, bảo vệ lợi ích quốc gia là mục tiêu tối thượng"





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét