Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TÔ SON CHO LỢN

Lê Phi
05-2-2013

Chúng bày Hiến Pháp tô son lại
Lừa tiếp dân ta bán nước nhà *

Hiến Pháp là văn bản pháp luật và chính trị cao nhất của một quốc gia, xác định mô hình của chính quyền, nguồn gốc và giới hạn quyền lực của chính quyền, đồng thời tái xác định các quyền căn bản không thể tước đoạt của người công dân.  Tóm lại hiến pháp là một khế ước của chính quyền với người dân để được sự ủy nhiệm quyền lực từ người dân.  Đó là hiến pháp trong các quốc gia dân chủ tiến bộ.

Còn trong các quốc gia có chính quyền độc tài như Việt Nam thì hiến pháp chỉ là bức bình phong bên ngoài lừa phỉnh những kẻ ngu dốt nhẹ dạ nhằm che dấu bản chất độc tài, phi nhân, đàn áp, dẫm đạp lên những quyền căn bản của con người của người dân dưới chính quyền đó.

Từ khi đảng CSVN cướp được chính quyền, có bao giờ bản hiến pháp của chính họ tạo nắn được họ tôn trọng ? Ngay cả sự tôn trọng chiếu lệ phường tuồng để che mắt thế gian cũng còn không có.  Như vậy hiến pháp chẳng có một chút giá trị nào trong chế độ CSVN.  Trong thực tế nó còn thua cả lệnh miệng của một tên chủ tịch xã.

Gần đây CSVN lần nữa, lại bày tuồng “Sửa đổi Hiến Pháp” kêu gọi "nhân dân Việt Nam trong nước và khúc ruột ngàn dặm" tham gia. Không ít người được-gọi-là “giới trí thức” của Việt Nam hăng hái phấn khởi bắt tay vào việc. Trong tiếng Anh có câu “putting lipstick on a pig” nghĩa là tô son cho lợn dùng để chỉ sự tô vẻ một vấn đề nào đó nhằm che giấu bản chất thật của nó để đánh lừa những kẻ ngu muội, thiếu hiểu biết, nhẹ dạ. Tưởng tượng tới cảnh quý vị trí thức sắn tay tay áo lên, hùng hồn thuyết giảng, hăm hở tô son cho con lợn Hiến Pháp của CSVN mà lòng tôi quặn thắt !!!.

“Trí thức” Việt Nam là thành phần ưu tú của dân tộc, là thành phần hướng dẫn tương lai đất nước, mà lại hăng hái làm công việc tô son cho con lợn Hiến Pháp như thế, thì khả năng nhận thức, suy nghĩ của quí vị trí thức ở đâu ?. Đã bao phen bị ĐCSVN lừa bịp, mà đến nay quí vị trí thức ấy vẫn còn ùa vào cái bẫy "Sửa  Đổi Hiến Pháp".

Quí vị trí thức đã quên sao cái bẫy "Đòan thanh niên biệt động đô thành" lừng lẫy đã giết chết miền Nam, đưa cả nước Việt Nam vào giây thòng lọng XHCN, hay cái bẫy hư cấu gọi là Mặt Trận Giải Phóng miền Nam, và cái bẫy xảo quyệt "Tổng Nội Dậy" vào Tết Mậu Thân đã chôn vùi hàng chục ngàn người thanh niên và thường dân vô tội để phục vụ cái bẫy  "Nga Tàu đánh Mỹ cho đến người VN cuối cùng" ??

Còn nếu quí vị trí thức biết là đang tô son cho lợn mà vẫn hăm hở làm thì lại còn nguy hơn nữa vì nhân cách đạo đức, phẩm giá con người của trí thức đâu mà lại làm thế. Cái tài phải đi với cái tâm...

Con người có thể kém nhận thức, kém trình độ văn hóa mà sống có nhân cách vẫn là con người đáng kính trong.  Nhưng nếu thiếu nhân cách đạo đức, kém phẩm giá con người thì không xứng đáng là con người để được nể trọng và càng có trình độ cao lại càng nguy hiểm cho xã hội.

Vì thế mà tôi xót xa cho tương lai dân tộc tôi.

Lê Phi
Trí Nhân Media

2 nhận xét:

  1. HỒ NGHIÊNG9/2/13 07:51

    Tuyệt!!!
    Các Hội Trí thức, KS,BS,KTS,Khoa học, Nhà văng..ở VN,thường xuyên "putting lipstick on a pig" tức bÔi son cho lợn từ trước đến giờ, thì có sao đâu?!!!
    Miễn là có "Sổ hiu" để bám víu, mất sổ hiu tất là quíu!!!!
    Trí thức và trí ngủ cũng là một lũ..có Ai Qu.!

    Trả lờiXóa
  2. Cựu Biệt Động Thành SG-GĐ9/2/13 12:13

    Bầy sâu, giòi bọ lúc nhúc ở đâu? Chỗ BCT - đám Chóp bu 14 vị Vua không ngai- thâu tóm quyền lực và ăn sạch sành sanh của dân của nước.

    Trả lờiXóa