Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




7-06-2013: BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI PALM SPRINGS, CALIFORNIA

Trí Nhân Media tổng hợp
10-06-2013
Biểu Tình Chống Tập Cận Bình của người Việt hải ngoại 
qua truyền thông nước ngoài

Báo Desert Sun



" Những người biểu tình hô to khẩu hiệu khi xe hộ tống của Tổng thống Xi đến. Những người biểu tình phản ứng khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại Sunnylands vào ngày 8 tháng 6 năm 2013 (Brett Kelman / The Desert Sun)."


Nguyên văn: RAW: Protesters chant as President Xi's motorcade arrives
Protesters react as Chinese President Xi Jinping's drives back to Sunnylands on June 8, 2013 (Brett Kelman/The Desert Sun).

Tờ Chicago Tribune có phần tường trình trực tiếp về cuộc biểu tình (sau phần quảng cáo). Vì lý do kỹ thuật, TNM đã bóc gỡ phần tường trình của Chicago Tribune, mời bạn đọc theo link sau đây để xem phần tường trình : http://www.chicagotribune.com/business/sns-rt-us-usa-chinabre9560b1-20130607,0,892099.story

Tờ Los Angeles News, khi tường trình về cuộc họp thượng đỉnh của ông Obama và ông Tập Cận Bình tại Palm Springs cũng có đề cập đến cuộc biểu tình của người Việt Nam, Tây Tạng, Pháp Luân Công bên ngoài Sunnylands. "Local protesters upset with the Chinese government over a number of issues gathered there ahead of the presidential meeting. The groups included Vietnamese protesting the treatment of their countrymen on an island they say China has invaded illegally. Protesters also included members upset over treatment of Tibetans."

Reuters: Theo bài viết của Steve Holland and Matt Spetalnick được đánh đi từ  Reuters vào 10:00 giờ đêm ngảy 7-06-2013 (giờ California), đã đề cập về cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt tại Rancho Mirage, California. 


Bài báo viết: "Gần cổng của Sunnylands, khoảng 100 người biểu tình - trong đó có người Việt nam. Họ biểu tình để phản đối Trung Quốc trong các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, để ủng hộ quyền của người Tây Tạng và các học viên từ các nhóm Pháp Luân Công - người biểu tình bất chấp cả cái nóng khắc nghiệt cùng nhau giương cao biểu ngữ phản đối."

Nguyên văn: "Near the gates of Sunnylands, about 100 protesters - including Vietnamese angered by China's muscular approach to territorial disputes in the South China Sea, Tibetan rights supporters and adherents to the banned Falun Gong spiritual group - braved withering heat to wave banners and signs."

Bấm tại đây
Hình từ Reuters
-------------------------
Thứ bảy 08-06-2013 Hãy đứng lên cháu con Rồng Tiên,  Đừng thờ ơ, đừng làm ngơ.  Triệu con tim cùng bước tới.  Chúng ta là dòng giống Lạc Hồng 2:00 giờ chiều 
"Chúng tôi thấy có cộng đồng Tây Tạng, cộng đồng Mông Cổ rồi Pháp Luân Công, cộng đồng người Lào cũng tham dự cuộc biểu tình. Nhưng mọi người đều hoà mình vào cuộc biểu tình không còn phân biệt cộng đồng nào. Tất cả đều thể thể hiện một ý chí "CHỐNG BỌN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC"." (ông Trần văn Minh, cộng đồng Việt Nam tại California, Hoa Kỳ)

YouTube: Hương Giang thực hiện
11:00 giờ  Quá hứng khởi - khi xe buýt đến nơi biểu tình, cả một rừng cờ vàng, cùng một rừng người có chung một nỗi căm hờn quân xâm lược.
YouTube: Cailuong40 thực hiện

Văn phòng của Thống đốc bang California Jerry Brown công bố, ông Brown cũng có mặt trong hội nghị thượng đỉnh với Xi ở Sunnylands, Rancho Mirage này. Ông Brown găp Tổng thống Barack Obama tại Palm Springs Airport vào thứ Sáu và sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  khoảng giữa trưa thứ bảy tại Hyatt Regency Indian Wells vào thứ bảy, hôm nay .

Được biết Tổng thống Obama đã dừng chân tại miền Bắc California vào hôm thứ năm 6-06-2013 để tham dự một bữa tiệc gây quĩ cho đảng Dân Chủ và sáng ngày thứ sáu, 7-06-2013 ông có mặt tại khách sạn Fairmont, San Jose, California để thảo luận về 2 chương trình mà chính phủ của ông sẽ thực hiện. Hai chương trình này liên quan đến vấn đề thông tin internet và Bảo Hiểm Sức Khỏe.
TT Obama rời San Jose khoảng 10:00 giờ trưa, ghé qua Los Angeles để tham dự một buổi gây quĩ khác trước khi đến Palm Springs, Nam California gặp gỡ ông Tập Cận Bình.

***********
Thứ sáu 7-06-2013
Bác Long, tham dự biểu tình:
"Bây giờ là 9:00 giờ tối, một số đồng bào đi về. Khí hậu của vùng sa mạc rất nóng, tuy nhiên tinh thần mọi người rất cao. Những người ở lại quyết định "camping" thắp nến tuyệt thực. Có rất nhiều đồng hương từ xa đến tham dự. Ngày mai thứ bảy, sẽ có thêm những chuyến xe buýt từ địa điểm tập trung tại Little Sài gòn đưa dồng bào đến đây biểu tình. Tôi rất ngưỡng mộ tinh thần của những người tham dự biểu tình"

Từ tường trình của RFA: Anh Nguyễn Thiện Thành, một cư dân của thành phố Garden Grove, chia sẻ cảm xúc:
“Thiện Thành đang đứng tại hiện trường ở Palm Springs. Hiện giờ là hơn 2000 người đứng rải rác từ đầu đường vào đến cổng resort này. Vừa rồi có một hình ảnh rất là hay là hai người đàn ông Tây Tạng sexy 100% chạy từ đầu này đến đầu đường bên kia để thể hiện tinh thần chống Tập Cận Bình. Hiện giờ thì mọi người đang dồn tất cả về cổng mà phái đoàn sẽ đi tới. Có thể nói đây là lần đầu tiên Thiện Thành mới chứng kiến một khí hậu khắc nghiệt đến 112 độ giữa đồng trống và cộng đồng Việt Nam thì có được một cái lều để che tạm nhưng khí thế rất là mạnh. Lúc nãy mọi người vào trong lều nhưng khi nghe phái đoàn của Tập Cận Bình tới thì mọi người dồn ra ngoài không còn biết cái nóng là gì, họ chỉ biết là bằng mọi cách phải đối đầu với Tập Cận Bình mà thôi.”
Ảnh: Thanh Niên Cờ Vàng
Ảnh: Thanh Niên Cờ Vàng
Tin tức và hình ảnh từ Ngọc Lan - (báo Người Việt)


Và lúc hơn 3 giờ, khi có tin báo Tổng Thống Obama đã đáp xuống Palm Springs, cũng là lúc hai người đàn ông trong nhóm biểu tình của người Tây Tạng đã cởi hết quần áo và chạy vào giữa con đường Bob Hope, nơi bị cảnh sát chặng để thể hiện sự phản đối của mình.

Cũng thời gian này, số người tham gia biểu tình lên đến con số hàng ngàn khi có thêm 14 xe bus chở đồng hương từ vùng Orange County lên sát nhập cùng đoàn người có sẵn.

Một người đàn ông tên Rino, cư dân địa phương của thành phố Rancho Mirage, vào một cửa tiệm gần đó mua hơn một chục cây dù ra tặng cho đoàn biểu tình để thể hiện sự ủng hộ đồng tình.

Trong khi nhiều người bắt đầu rút vào tìm bóng máy để nghỉ ngơi chờ biểu tình tiếp vào buổi chiều thì ông Lê Phú, một cư dân Garden Grove, ngoài 70 tuổi, vẫn một tay lá cầm cờ vàng lớn, trước ngực đeo một tấm biểu ngữ lớn thể hiện sự chống Tàu Cộng tiếp tục đi dưới trời nắng nóng bằng một vẻ mặt bình thản. Ông cho biết, “Tôi đến đây vì không muốn thấy Tàu Cộng xâm phạm lãnh thổ Việt Nam. Mặc dù chúng tôi ở hải ngoại nhưng chúng tôi vẫn không thể nào quên đồng bào mình còn kẹt lại trong vùng đất khổ. Tôi đến đây để có tiếng nói chống lại sự bành trướng của Tàu Cộng. Trong thời tiết này, tôi không biết mình sẽ ra sao, chỉ biết rằng sức mình đi được đến đâu hay đến đó, chỉ biết khi đi đến đây là chúng tôi đã chấp nhận tất cả để đồng bào ở quê hương mình được ấm cõi lòng.”
 
Ông Lê Phú, cư dân Garden Grove, tươi cười biểu tình dưới trời nắng nóng đến 110 độ F. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
12 giờ trưa
Đến góc đường Bob Hope và Gerald Ford, phái đoàn biểu tình bị cảnh sát kéo rào cản chận lại không thể đến gần chỗ họp mặt của hai vị tổng thống Obama và Tập Cận Bình ở dinh thự Sunnylands được.
Trong cái nắng sa mạc chói chang và sức nóng gần 110 độ F của Palm Springs, phái đoàn biểu tình người Việt từ chùa Điều Ngự, phái đoàn đến từ San Diego, cùng phái đoàn hơn 50 người Tây Tạng cùng đứng dương biểu ngữ hô to khẩu hiệu phản đối sự có mặt của Tập Cận Bình.
Biểu ngữ bằng nhiều ngôn ngữ, cờ Việt Nam vàng với ba sọc đỏ, cờ Tây Tạng và cờ Hoa Kỳ bay tung một góc trời.
Sức nóng cay nghiệt khiến một vị cao niên đến từ San Diego bị ngất xỉu. Mọi người chia nhau người săn sóc cụ, người khác vẫn kiên trì chịu nắng chịu nóng để bày tỏ quan điểm.
Sinh viên Ong thị Tâm Giao cùng người chị rời San Jose từ sáng sớm, mang cờ và biểu ngữ đón xe đò Hoàng để xuống Nam Cali cho kịp giờ hẹn ở chùa Điều Ngự. Em cho biết đi tham dự đoàn biểu tình để biểu tỏ quan tâm đến lãnh thổ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Đúng 8 giờ sáng ngày 7 tháng Sáu nhiều đồng hương gốc Việt đã tụ tập ở điểm hẹn chùa Điều Ngự, thành phố Westminster, Nam California, để cùng lên đường đến Palm Springs, biểu tình khẳng định chủ quyền, chống Tập Cận Bình.
Đồng hương tập họp trước tại chùa Điều Ngự trước giờ khởi hành. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Với những khuôn mặt rạng rỡ, người trẻ thì tay cầm biểu ngữ, ngực đeo máy ảnh, lưng mang backpack, các vị lớn tuổi hơn, có người chân không vững lắm, phải lậm chậm dựa theo chiếc xe giúp người chân yếu mà đi.
Nhiều cờ vàng ba sọc đỏ Việt Nam và cờ Hoa Kỳ bay phất phới. Những tấm biểu ngữ nói lên nỗi niềm của họ: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “China Back off,” “Stop your invasion,” “China must respect U.N.C.L.O.S”...
Đúng 9 giờ sáng, thời điểm khởi hành, hai chiếc xe đò chở đầy người và tình quê hương đầy ắp hơn, ra freeway trực chỉ hướng Palm Springs.
Được biết điểm xuất phát này do năm đoàn thể trẻ, gồm Thanh Niên Cờ Vàng, Tuổi Trẻ Yêu Nước Hải Ngoại, Thanh Sinh Phó Ðức Chính, Thanh Niên Truyền Thống Việt, và Thanh Niên Sinh Viên Lạc Hồng, liên kết tổ chức.
--------------------------------------
Đọc thêm:
 Nam CALI: Biểu tình chống Tập Cận Bình vào ngày thứ Sáu 7/6 & thứ Bảy 8/6/2013
BAN TỔ CHỨC
BIỂU TÌNH CHỐNG TẬP CẬN BÌNH  14550 Magnolia St., Suite 201-203 Westminster CA 92683 ● 714.548.0440 / 714.398.9641

THÔNG BÁO BIỂU TÌNH TẬP CẬN BÌNH
Tổng thống Obama và Tập Cận Bình sẽ họp thượng đỉnh ở Palm Spring vào hai ngày 7 và 8 tháng 6 năm 2013. Đây là một cơ hội tốt để đồng bào Việt Nam hải ngoại biểu dương ý chí bất khuất chống Tàu cộng xâm lược, quyết tâm hỗ trợ phong trào đấu tranh chống Tàu cộng của đồng bào trong nước và lên án âm mưu toa rập với Tàu cộng của đảng CSVN để bán dần đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Mọi người Việt Nam hải ngoại hãy cùng nhau biểu tình phản đối Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình vào lúc:
9 giờ sáng, ngày thứ Sáu 7/6/2013 và thứ Bảy 8/6/2013  Tại góc đường Bob Hope dr. và Gerald Ford Dr., thành phố Rancho Mirage, California Xe buýt đưa đón sẵn sàng tại bãi đậu xe của Đền Hùng.  Giờ và địa điểm Lễ Xuất phát:  Lễ Xuất phát: 7 giờ sáng Tại khu vực Đền Hùng: 14550 Magnolia St., Westminster, CA 92683 Trân trọng,  Phan Kỳ Nhơn (Trưởng Ban Tổ Chức)  Điện thoại liên lạc: - Phan Kỳ Nhơn (714) 548-0440 -Trần Văn Minh (714) 398-9641 - Nguyễn Văn Cừ (626) 421-0940 - Hứa Trung Lập (714) 720-4722 Ban tổ chức - Trưởng Ban Tổ Chức: Phan Kỳ Nhơn - Phát Ngôn Nhân: Ls Nguyễn Xuân Nghĩa - Phó TB-Điều Hành tổng quát: Trần Văn Minh; Phạm Tú - Thư ký: bà Trần Thanh Hiền - Phó TB-Truyền Thông: Lê Quang Dật; Ngô Thiện Đức - Phó TB-Tài Chánh: Du Miên; Bùi Phát; - Vận động tài chánh: Diệp Miên Trường - Thủ Quỹ: Bùi Đẹp - Phó TB-Y Tế: Bs Võ Đình Hữu; Bs Nghiêm Phú; Bs Đỗ Trọng Thái - Phó TB-Vận Chuyển: Hứa Trung Lập; Minh Thành; Lâm Quang Thạnh - Phó TB-Vận Động Quần Chúng & Văn Nghệ Đấu Tranh: Xuân Điềm; Vũ Long Sơn Hải; CLB Tình Nghệ Sĩ - Phó TB-Ẩm Thực: Bà Nguyễn Thị Ngân; Bà Phương Hằng; Bà Diệu Hằng; Bà Ngọc Bích; Cô Bích Thủy; Cô Xuân Mai - Phó TB-Kỹ Thuật: Trần Quốc Ân; Phan Như Hữu; Phan Văn Chính; Lê Địch Hữu; Đinh Quang Truật; Phó TB-An Ninh: Trần Vệ; Phan Tấn Ngưu; Lê Nguyễn Thiện Truyền; Hồ Đăng; Hứa Quý; - Phó TB-Âm Thanh: Vũ Long Sơn Hải.

Phụ bản

HƯỚNG DẪN BIỂU TÌNH
1. Xe đò sẽ khởi hành đúng giờ. Xin quý đồng hương tới trước giờ khởi hành để không làm trễ cuộc biểu tình, vì khí trời sẽ càng nóng hơn về buổi trưa ở Palm Spring.
2. Sửa soạn cá nhân: Thời tiết có thể lên tới 100 độ (F). Nên mặc quần áo mùa hè, mang theo dù hay nón, kiếng mát, mang giầy thể thao để không đau chân , mang theo 1 cái khăn mặt nhỏ để nhúng nước lạnh và đắp lên cổ cho bớt nóng. Mỗi người nên mang theo 1 chai nước uống.
3. Quý vị có máy chụp hình hay quay phim thì mang theo. Từng nhóm có thể xếp thành đội ngũ với các biểu ngữ để chụp hình. Nên chụp nhiều hình để phát tán lên mạng.
4. Thời gian "xuống đường" kéo dài khoảng 1 tiếng 30 phút.
5. Địa điểm biểu tình là góc đường Bob Hope Dr. và Gerald Ford Dr. và khu thương mại góc đường này có rất nhiều chỗ đậu xe.

CUNG CÁCH BIỂU TÌNH 

Tham gia biểu tình là gia nhập một "trận chiến" với chủ đích lôi kéo sự chú ý của quần chúng chung quanh. Vì là "trận chiến nên sự tham gia biểu tình đòi hỏi một chút cố gắng và sửa soạn. Vì thế có vài điều nên và không nên cần lưu ý: - Phải luôn giữ tinh thần ôn hòa. Tránh bạo động. - Nên đứng ngoài nắng để người qua đường dễ thấy và có hình ảnh đẹp. - Cần phải đội nón hay che dù. - Không nên cười cợt đùa giỡn hay tụm lại thành nhóm nhỏ. Nên biểu lộ bộ mặt bất bình với Trung cộng. - Nên đứng ra ngoài mặt đường thành hàng ngang để có hình ảnh nhiều người. - Người cầm cờ nên giơ lên cao thay vì bỏ ngang vai. Nếu mỏi tay thì có thể chuyển sang cho người khác. - Biểu ngữ nên đưa lên cao hay để trước ngực nếu đứng ở phía trước. - Nên hô to khẩu hiệu hay hát lớn để nâng cao tinh thần cho tất cả mọi người. - Phải luôn tôn trọng khách đi đường và không nên cản lối họ. - Không nên bước xuống mặt đường. - Không nên bước lên sân cỏ hay phần đất của tư nhân. Lối đi bộ (sidewalk) là phần "đất" công cộng mà người biểu tình có thể đứng lên. - Tuyệt đối không gây gỗ với bất cứ ai hay có những hành động làm mất trật tự công cộng, vì khi xảy ra xô xát là vô tình tạo cớ cho cảnh sát giải tán biểu tình. - Nếu thấy điều gì bất thường thì nên báo cho nhân viên trật tự để giải quyết. Giả như trường hợp có người mang cờ đỏ tới thì nên báo cho nhân viên trật tự thay vì có những phản ứng gay gắt.

BIỂU NGỮ

Các biểu ngữ nên dựa theo chủ đề "chống Tàu cộng" như theo một số đề nghị như dưới đây:
STAND UP AGAINST CHINA'S BULLYING!
CHINA BACK OFF!
STOP CHINA AGRESSION
CHINA STOP POACHING VIETNAM WATER
RED CHINA STOP INVADING VIETNAM
DEFEND VIETNAM SOVEREIGNTY
CHINA OUT OF VIETNAM WATER
NO MORE ILLEGAL OUTPOST IN PARACEL & SPRATLY ISLANDS
CHINA STOP HARASSING VIETNAMESE FISHERMEN
PARACEL & SPRATLY ISLANDS BELONG TO VIETNAM
CHINA'S AGGRESSION & EXPANSION THREATEN WORLD PEACE
CHINA PEACE IN SPEECH, VIOLENCE IN ACTION
XI JINPING SUCK!
CHINA HAS NO PART IN SOUTHEAST ASIA SEA
XI JINPING! VIETNAM IS NOT CHINA’S TOXIC DUMP
PRESIDENT OBAMA WACHT OUT FOR XI JINPING HACKERS
XI JINPING CAN’T BE TRUSTED
XI JINPING! RETURN PARACEL ISLANDS TO VIETNAM
BOYCOTT MADE IN CHINA
HOÀNG SA – TRƯỜNG SA – VIỆT NAM

Vài điều cần lưu ý về biểu ngữ:
Nên: 
(1) cá nhân hay hội đoàn có thể tự làm bảng biểu ngữ (poster) của riêng mình,
 (2) làm "poster" thay vì biểu ngữ để tránh trường hợp có quá nhiều biểu ngữ sẽ làm rối mắt, vì ban tổ chức sẽ làm vài biểu ngữ chính,
 (3) poster có thể viết bằng tay, 
(4) nội dung biểu ngữ nên chú trọng vào chủ đề "chống Tàu cộng". Không nên: đưa ra biểu ngữ với nội dung giới thiệu tên đoàn thể của mình.

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI Từ Little Saigon lên Fwy 22 East, qua Fwy 57 North, qua Fwy 10 East, xuống Bob Hope Dr. Đi khoảng 3 dặm thì gặp Gerald For Dr. Địa điểm biểu tình ở ngã tư Bob Hope và Gerald Ford.

 -------
"Cuộc họp sẽ diễn ra tại khu nghỉ mát biệt lập Sunnylands trong sa mạc ở California vào hai ngày 7 và 8 tháng 6."


2 nhận xét:



  1. Đây cơ hội ngàn năm mới có một ! Việt Nam mau giành Thời cơ lấy nhanh Vận hội chớ bỏ qua !! .. ..
    ************************************






    Thân tặng Cộng đồng Việt Nam tại CALI chuẩn bị biểu
    tình gần khu nghỉ mát Sunnylands, Nam California....
    hầu đánh động Dư luận Quốc tế về VIỆT NAM và
    BIỂN ĐÔNG ......





    Nhà nghỉ mát biệt lập trong sa mạc Nam Cali

    Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Trung định kỳ

    Bước ngoặt quan trọng mở Tương lai từ Quá khứ

    Thế kỷ 21 Tầm kích Mới cho những Bước đi !

    Trong Quan hệ song phương hai cường quốc

    Trân Châu Cảng trên Mạng ảo Tàu đã phạm vi

    Cho con rối hạt nhân Bắc Hàn gây căng thẳng

    Khuấy động Biển Đông – Hoa Đông mất thăng bằng



    Tầu biết rõ quân sự mình không phải là đối thủ Mỹ

    Ngầm dùng hệ tin tặc đánh cắp bí mật quốc phòng

    Với Ảo vọng vượt Hoa Kỳ để chiến thắng Mỹ !

    Nhưng Thế giới nay đã trở cờ trước ngọn Xuân phong

    Mỹ xoay trục chiến lược về Thái Bình - Ấn Độ Dương - Châu Á

    « Giấc Mơ Trung Quốc » mầu Đại Hán khó lọt lòng !



    Thời cuối Chiến tranh Lạnh Mỹ xoay trục chiến lược khỏi xứ Việt

    Cho Liên Xô - Trung Cộng rơi cảnh huynh đệ cộng sản tương tàn

    Xưa cuộc gặp Nixon - Mao khác nhiều nay gặp gỡ Obama – Tập !

    Chiến Lược Mỹ đan kết với Nhật - Ấn – Úc nhằm giúp ASEAN

    Dân Chủ Hóa đứng vững trước Bắc Kinh đang bành trướng

    Diễn biến Hòa Bình làm nước Tàu thành chế độ Dân Chủ Liên Bang

    ‘Giấc Mơ Trung Quốc Vĩ Đại’ hoang tưởng đang co rút lại

    Dân Tàu thoát khỏi Cộng sản Đại Hán cực đoan

    Thay cho nguy hiểm của Tập Cận Bình và các lãnh tụ tiền nhiệm.

    Tổ Quốc Việt Nam mau giành Thời cơ lấy nhanh Vận hội

    Thoát ra khỏi quỹ đạo chư hầu trong ‘cái bóng’ Trung Hoa ! ! !

    Hoa Kỳ cần có Việt Nam điểm tựa cho xoay trục chiến lược

    Đây cơ hội ngàn năm mới có một ! .. .. chớ bỏ qua !! .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh9/6/13 14:05

    TẠI SAO CẢNH SÁT MỸ KHÔNG ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC?
    VÌ CẢNH SÁT MỸ KHÔNG ĐƯỢC TỰ DO NHƯ CẢNH SÁT VIỆT NAM ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH Ở HÀ NỘI.

    Trả lờiXóa