Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ĐẠI DIỆN ĐẠI SỨ QUÁN UKRAINE TẠI HÀ NỘI THAM DỰ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO HÒA BÌNH TẠI UKRAINA VÀ DÂNG NƯỚC NGA, UKARAINA CHO TRÁI TIM ĐỨC MẸ

Truyền Thông Thái Hà
27/3/2022

Thái Hà (28.03.2022) - Các tu sĩ và bà con giáo dân tại Thái Hà đã dâng thánh lễ cầu nguyện cho hòa bình tại Ukraina và dâng hiến nước Nga cũng như Ukraina cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria.

Thánh lễ diễn ra lúc 20 giờ 00, Chúa Nhật, ngày 27.03.2022, do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, chánh xứ Giáo xứ Thái Hà chủ sự, linh mục Giuse Nguyễn Văn Toản, C.Ss.R chia sẻ Lời Chúa.

Tất cả có 7 linh mục trong Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội cùng đồng tế trong thánh lễ. Có hơn 1.000 anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ. Đặc biệt có bà Nataliya Zhynkina, Đại biện lâm thời Ukraina tại Việt Nam và 10 đồng nghiệp khác của bà, và khách mời của Đại sứ quán Ukraina là hai vợ chồng ông Antonio Alessandro, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Vinh sơn Trần Trí Tuệ đã nêu lý do cử hành thánh lễ, “đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi”. Cha Vinhsơn cũng giới thiệu với bà con giáo dân đại diện của Đại sứ quán hai nước Ukraina và Italia cùng tham dự thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Văn Toản trích lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trước tình cảnh bi thảm của các trẻ em, phụ nữ và người dân Ukraina trước làn bom đạn của Nga. Ngài mời gọi mọi người tham dự, nhất là các bạn trẻ có ba tâm tình, đó là: (1) hãy đồng cảm, sót thương người đồng loại đang lầm than khốn khổ; (2) hãy nói không với chiến tranh và ủng hộ hòa bình. Ủng hộ chiến tranh là ủng hộ sự ác, sự dữ, ủng hộ ma quỷ và (3) cuối cùng là “Tin vào sức mạnh của sự đoàn kết nơi những con người thành tâm thiện chí đang khao khát hòa bình khắp nơi trên thế giới. Đừng bỏ cuộc! Hãy vững tin vào sức mạnh của lời cầu nguyện và quyền năng của Thiên Chúa chúng ta!”

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, quý linh mục đã đến trước bàn thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bà con giáo dân đứng tại chỗ, tay cầm nến sáng. Mọi người hát Kinh hòa bình của Thánh Phanxicô Assidi và cùng nhau đọc lời kinh của Đức Giáo Hoàng Phanxicô thánh hiến nước Nga và Ukraina cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.

Trước khi thánh lễ kết thúc, bà Nataliya Zhynkina, Đại sứ Quán lâm thời tại Hà Nội đã chia sẻ với cộng đoàn. Bà nói rằng, cách đây hơn hai ngàn năm, ông Philatô đã hỏi Chúa Giêsu một câu hỏi quan trọng, “sự thật là gì?”. Ông Philatô đã thấy Đức Giêsu vô tội nhưng ông đã không làm gì để cứu Ngài. Ông đã rửa tay như một hành động vô can trong vụ việc. Hôm nay trước những gì đang xảy ra tạ Ukraina, chúng ta cũng đang hỏi “sự thật có còn hay không?”. Chúng ta không làm ngơ trước những gì đang xảy ra. Nếu người Nga sử dụng bom đạn hạt nhân, không chỉ mạng sống của người dân Ukraina bị đe dọa, nhưng tất cả các nước, tất cả mạng sống của các bạn cũng bị đe dọa. Hôm nay các bạn cầu nguyện cho Ukraina, nhưng là các bạn cũng đang cầu nguyện cho chính các bạn.

Được biết, ngoài việc dâng thánh lễ cầu nguyện, trong hai ngày Thứ Bảy và Chúa Nhật (26.27/03/2022), cũng có những thùng lạc quyên dành cho các trẻ em Ukraina đang là nạn nhân của chiến tranh được đặt quanh nhà thờ. Sau khi kết thúc thánh lễ, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã gặp và trao số tiền giỏ xin trong thánh lễ và các thùng lạc quyên cho bà Đại sứ Ukraina như một cử chỉ chia sẻ và liên đới.

◾◾◾◾◾
Trí Nhân Media


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét