Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




24-9-2012: PHIÊN TÒA XỬ 3 BLOGGERS YÊU NƯỚC - SÀI GÒN

Kết luận
YouTube
Ảnh DLB
Vậy là vở kịch lố bịch hôm nay để không chế bịt mồm những người yêu nước đến hồi kết thúc. Không những chính bản thân 3 bloggers bị kết án một cách vô nhân mà gia đình họ cũng bị trả thù một cách vô cùng ác độc. Cả thế giới  đã phẫn nộ trước những tên cai ngục tàn ác.

Nhưng sự ác độc bạo lực nào cũng có cái giá của nó. Cứ nhìn gương các kẻ độc tài  trên thế giới cuối cùng cuộc đời của chúng như thế nào thì rõ. Sử sách không tha, đồng bào không dung túng.

Điếu Cày này nằm xuống thì sẽ có những Điếu Cày khác đứng lên. Bịt mồm Tạ Phong Tần này thì sẽ có những Tạ Phong Tần khác vung bút lên xóay thẳng vào mặt những tên lãnh đạo CSVN tham nhũng bán nước.

Điều lạ là những trí thức - những người tự hào là thanh niên biệt thành thủ đô một thời làm mưa làm gió tạo bất ổn xã hôi tại Sài gòn năm xưa - chống tham nhũng, chống bạo lực - giờ ở đâu ?. Đang trùm chăn ? Đang nhắm mắt ?

Chúng ta cũng cần suy nghĩ lại:
Ai bảo cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ cho đất nước là do trí thức tiên phong dẫn đầu ???
Sức mạnh dân tộc nơi Tạ Khởi Phụng, Tạ Minh Tú, nơi chị Dương thị Tân, nơi Dũng (con Điếu Cày), nơi Binh nhì Nguyễn Tiến Đức, nơi Bùi Hằng, nơi các linh mục, các vị tu sĩ, nơi hai mẹ con khỏa thân giữ đất ....... và nhất là nơi tinh thần can trường bất khuất của các tù nhân yêu nước sẽ là cơn bão phá nát vạn nhà tù, đập tan bạo lực CSVN.

Sẽ có một ngày
phải có một ngày.

======================
13h45: Như vậy, trong phiên tòa hôm nay, công an đã dùng đủ mọi thủ đoạn để ngăn cản thân nhân Blogger Điếu Cày không được tham dự. Con trai Điếu Cày là anh Nguyễn Trí Dũng đã bị bắt khi trên đường đến dự phiên tòa. Con gái út Điếu Cày bị an ninh mật vụ giám sát chặt chẽ, không cho ra khỏi nhà.

Tạ Khởi Phụng, Tạ Minh Tú em blogger Tạ Phong Tần cũng bị bắt trên đường đến tòa dự phiên tòa xử án
chị mình.

- 13:00: trò hề xét xử công khai tại Tòa ánSài Gòn đã kết thúc với những bản án vô nhân nhằm trả thù những blogger yêu nước.

Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải bị kết án 12 năm tù giam, 5 năm quản chế.
Blogger Tạ Phong Tần bị kết án 10 năm tù giam, 5 năm quản chế
Blogger Phan Thanh Hải - AnhBaSG bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế vì nhận tội.

---------
Các điện thoại di động bị phá sóng, Tòa Soạn không liên lạc với các TTV được. Công an cảnh sát cùng các lực lượng dân phòng đã ra tay càn quét cưỡng bắt những người đi tham dự phiên tòa và giải tỏa các khu vực chung quanh tòa án. Đó là những tin tức bên ngoài tin án và trước giờ xét xử.

Bên ngoài đã bị đàn áp dữ dội như vậy thì không biết bên trong cái phiên tòa "công khai" bắt người này họ đã diễn ra những vở kịch gì ????

Thông tin sẽ tiếp tục cập nhật.



=======================================
Theo Dân Làm Báo

08h25: Danh sách những người đang bị giam giữ tại trụ sở CA Phường 6, Quận 3 gồm có:

1. Phạm Quốc Tuấn
2. Bùi Thị Minh Hằng
3. Nguyễn Thị Phượng
4. Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn)
5. Nguyễn Tiến Nam (Binh Nhì)
6. Nguyễn Văn Dũng (Aduku Adk)
7. Bùi Chát

* Sau đây là địa chỉ và số điện thoại những nơi đang bắt người trái phép. Những bạn đọc không thể tham dự phiên tòa có thể gọi điện trực tiếp đến các đồn công an sau để yêu cầu thả người:

1. Công an phường 6 quận 3, nơi đang giam giữ hàng chục những người blogger đến tham dự phiên tòa.
Địa chỉ: 18, Võ Văn Tần - P. 6, Q. 3
+84 8 39304660

2. Công an phường Tân Hưng, quận 7 - nơi đang giữ bạn Châu Văn Thi (Yeu NuocViet)
Địa chỉ: 703 Trần Xuân Soạn , P. Tân Hưng, .7
Điện thoại : +84 8 37713778 // +84 8 37713653

3. Công an phường 2, quận Tân Bình - nơi đang giữ anh Huỳnh Công Thuận
Địa chỉ: 362-364, Lê Văn Sỹ - P. 2, Q. Tân Bình
ĐT: +84 8 8445640
Đt: +84 8 3844 5640

4. Công an phường Bến Nghé, Quận 1 - nơi đang giữ bạn Trịnh Anh Tuấn (Gió Lang Thang)
Địa chỉ: 74, Đường Hồ Tùng Mậu , Quận 1, Hồ Chí Minh
ĐT: (84-8) 38 298 927

07h56: Bạn Nguyễn Nữ Phương Dung đang bị CA bắt giữ đưa về CA Phường 6, Quận 3.

07h50: Anh Trịnh Anh Tuấn, sinh viên ngành Luật, Đạo học Tây Nguyên (Facebook Gió Lang Thanh) đã bị bắt ngay trước Nhà văn hóa Thanh Niên. Hiện tại, anh Trịnh Anh Tuấn đang bị giam giữ tại CA Phường Bến Nghé. Còn anh Huỳnh Công Thuận bị giữ trái phép tại CA Phường 2, Quận Tân Bình.

==================
Chị Bùi Minh Hằng kể lại đoàn Vũng Tàu gần 20 người vừa đi khỏi nhà thờ Kỳ Đồng vài trăm mét thì gần 300 công  an đủ loại xô tới bao vây xô xát bắt người lên xe trong đó có 2 em gái blogger Tạ Phong Tần. 

Chao ơi - tiếng khóc của hai cô em Tạ Phong Tần nghe quá đau lòng. Trời ơi, dân tôi đang sống trong địa ngục. Hai cô em Tạ Minh Tú và Tạ Khởi Phụng bị công an bắt và bị đánh đập tàn nhẫn. Tại sao người mà lại ăn thịt người ? Một sự trả thù quá hèn hạ của côn đồ CSVN.

- 8h10: Hàng trăm đồng bào đang tập trung trước cửa nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở đường Kỳ Đồng để tham dự phiên tòa đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn trong đó có 2 người em của chị Tạ Phong Tần.

Chị Bùi Minh Hằng đang lên tiếng phản đối công an đàn áp dân đi dự phiên tòa để đòi công lý cho những người yêu nước như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, chị Tạ Phong Tần, anh Phan Thanh Hải. 
Công an xô xát với người dân bắt nhiều người ở ngã tư Võ Văn Tần - Nam Kỳ Khởi nghiã. Nhiều người dân đang gào thét kêu lớn phản đối công an đánh đập, đàn áp người đi dự phiên tòa.

Đã có tiếng súng nổ.

Một người dân đang hét lớn đã đảo công an đàn áp dân. Một cháu thiếu nữ khoảng 17 tuổi đã bị công an bóp cổ đến nghẹt thở và cháu đã ngất xỉu.

Chị Bùi Thị Minh Hằng đã bị công an Sài Gòn và 1 nhân viên an ninh Vũng Tàu bắt giữ và đưa đi đâu không biết.

Hình DLB

- 8h05 : Phiên tòa có lẽ đã bắt đầu nhưng không một người dân nào được vào tham dự công khai. Công an đe dọa, đàn áp, một vài người hét to các khẩu hiệu đả đảo công an hại dân. 

- 8h00: Đã có xô xát giữa lực lượng an ninh và dòng người kéo đến tham dự phiên tòa. Blogger Gió Lang Thang đã bị công an bắt giữ trước cửa nhà văn hóa thanh niên.

Bất chấp những hành vi sách nhiễu, đe dọa bắt bớ từ phía công an, nhiều người vẫn tỏ rõ quyết tâm đến tham gia phiên tòa để thể hiện sự ủng hộ đối với các blogger yêu nước.

Trong hoàn cảnh bị an ninh, mật vụ truy lùng suốt nhiều ngày nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đã cố gắng vượt thoát thành công. Hiện nay, Bùi Hằng đã có mặt tại Sài Gòn để đồng hành cùng tất cả mọi người đến tham gia phiên tòa những người yêu nước.

- 7h50: TTV Trí Nhân Media từ Tòa án Sài Gòn cho biết : Hiện nay trước trụ sở Tòa án Sài Gòn rất nhiều người đa số là các bạn trẻ măc đồng phục màu đen bao quanh tòa án.

Hình từ DLB
- 7h45: TTV Trí Nhân Media vừa vượt thoát các nẻo đường chặn và đang có mặt tại Tòa án để tường trình. 

Hiện giờ Công An Cảnh sát huy động các xe thùng sẵn sàng chờ bắt đàn áp người dân. Quang cảnh quanh nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (38 Kỳ Đồng) hiện đang bị phong tỏa.  Các đường dẫn vào nhà thờ bị ngăn chắn bởi các hàng rào.

Tin từ Dòng Chúa Cứu Thế

- 6h30: từ đường Bà Huyện Thanh Quan lên đến Điện Biên Phủ nhiều cảnh sát giao thông, an ninh mật vụ xuất hiện rất đông. Tại các khu vực Lý Tự Trọng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur  chạy luẩn  quẩn quanh khu vực dẫn đến toà.

- 6h20:  anh Huỳnh Công Thuận hiện bị 2 người đi xe số 55Y6 và 5151-2151 rượt theo chặn lại tại Phú Nhuận. Phía các tuyến đường Bà Huyện Thanh Quan, Trương Định- Kỳ Đồng rất nhiều cảnh sát giao thông và an ninh mật vụ đang bao vây và dùng barrier chặn các tuyến đường.


- 6h00: an ninh mật vụ và một số cảnh sát giao thông tập trung rất đông tại các tuyến đường đến Toà án nhân dân thành Phố.

Từ trước 6 giờ sáng, công an, mật vụ đã rãi quanh tu viện – nhà thờ DCCT Sài Gòn đông một cách bất thường. Một chị giáo dân nói với cha Thanh rằng: “Họ tung tin cho hai côn đồ chặn đánh, nếu cha Thanh ra khỏi nhà thờ”.

Cha Thanh, cha Thoại và một số anh chị em đang chuẩn bị lên đường ra tòa. 

Sáng sớm ngày 24.09.2012, nhiều người đã có mặt ở DCCT Sài Gòn để cùng dâng thánh lễ cầu nguyện bình an và chúc lành cho các bloggers: Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (AnhbaSg), Tạ Phong Tần (Công lý và sự thật), ngày hôm nay sẽ ra toà xử với tội danh do Viện kiểm sát áp đặt l à “Tuyên truyền chống nhà nước” theo khoản 2 điều 88. Phiên toà dự kiến do thẩm phán Nguyễn Phi Long chủ toạ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét