Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CHIA BUỒN CÙNG GIA QUYẾN ANH HỒ ĐỨC HÒA : KHI ĐAU THƯƠNG CHỒNG CHẤT ĐAU THƯƠNG !

Trí Nhân Media
28-05-2013

Được tin trễ, hai cháu Cecilia Bùi thi Ngọc Ánh (13 tuổi) và Cecila Cao thị Linh (12 tuổi) cháu của anh Hồ Đức Hòa (Thanh Niên Công Giáo) vừa tử nạn ngày 23-05-2013 vì đuối nước, trong khi gia đình đang ở tại thành phố Vinh để theo dõi phiên tòa phúc thẩm kết án anh Hồ Đức Hòa 13 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Trước những mất mát quá sức chịu đựng, Trí Nhân Media xin chia buồn cùng tang quyến và cầu xin gia đình có đủ can đảm để vượt qua những bất hạnh đau thương này. 

----------------
Thanh Niên Công Giáo
24-05-2013

Anthony Thiên Ân, TNCG - Nghệ An, 24/5/2013: Vào cùng thời điểm (khoảng 8h sáng) ngày 23/5/2013 vừa qua, khi Tòa án tối cao VN bắt đầu “công khai xử kín” phiên phúc thẩm và vẫn kết án nặng nề vô căn cứ 13 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với anh Hồ Đức Hòa tại Tp Vinh thì ở quê, hai cháu Cecilia Bùi Thị Ngọc Ánh (sinh năm 2000, đang học lớp 7, là cháu ruột anh Hòa) và cháu Cecilia Cao Thị Linh (sinh năm 2001, đang học lớp 6) bị đuối nước. 

Hai cháu được người dân trong xóm phát hiện và đưa về nhà ngay trong buổi sáng nhưng đến khi phiên tòa kết thúc thì cha mẹ của em cũng như ông bà và người thân mới nhận được tin vì mọi người đang tập trung tại Tp Vinh để theo dõi phiên tòa.

Có lẽ không còn nỗi đau nào hơn khi người thân của anh phải đón nhận cùng lúc những mất mát đau thương này!

Trong sự cảm thông, sẻ chia và tình liên đới. Các thân nhân của 14 TNYN mới bị Tòa án tối cao VN kết án bất công cũng như thân nhân của những tù nhân lương tâm và những người yêu mến công lý và hòa bình đã tìm về bên tang quyến (xóm 4, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để chia sớt nỗi đau này.

Chúng tôi đã không cầm nỗi nước mắt và cảm nhận được sự đớn đau trước việc ngất lịm của chị Hồ Thị Khâm (mẹ của cháu Ánh), chị Ngọc (mẹ của cháu Linh) và bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ của anh Hòa và là bà của cháu Ánh) cũng như tang quyến. Quả là “phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”.

Trước bàn thờ của hai cháu, chúng tôi đã cầu nguyện để ở chốn Thiên Đàng, các cháu cầu bầu cùng Chúa để Ngài ban thêm sự bình an, niềm tin và lòng cậy trông để thân quyến của các em sớm vơi đi nỗi đau trước những li biệt này. 

Doanh nhân Lê quốc Quyết (em trai của Luật sư Lê Quốc Quân) thắp hương trước bàn thờ và di ảnh cháu Linh
Chị Tân, anh Quyết anh Thu (anh trai của TNYN Nguyễn Văn Duyệt), anh Hòa (anh trai của sinh viên Thái Văn Dung) cùng tang quyến (người đứng giữa, hàng đầu là ông Hồ Đức Hiền, thân sinh của anh Hồ Đức Hòa)

Chị Dương Thị Tân (vợ của tù nhân lương tâm blogger Điếu Cày- Nguyễn Văn Hải) trước bàn thờ và di ảnh cháu Ánh

Thanh Niên Công Giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét