Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TƯỜNG TRÌNH TRỰC TIẾP TỪ CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC 1/7/2012

Trí Nhân Media
Bản tin vẫn đang tiếp tục được cập nhật 
Mời bạn đọc xem video và audio clip vừa tải



10h30 - KẾT THÚC BIỂU TÌNH
Cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược diễn ra sáng Chủ nhật 1/7/2012 đã thu hút đông đảo nhiều tầng lớp nhân dân tham gia và trong bầu không khí náo nhiệt. Đến khoảng 10h các cuộc biểu tình kết thúc và tự giải tán.
Tại Hà Nội theo ghi nhận của Trí Nhân Media cuộc biểu tình đã diễn ra trong  bầu không khí ôn hòa. Nhưng
tại Sài Gòn thì tình hình diễn ra trong bầu không khí căng thẳng, lực lượng  an ninh có sự va chạm  với những người tham gia biểu tình. Hàng chục người đã bị công an bắt giữ như chị Bùi Minh Hăng, anh Nguyễn Chí Đức, chị em  blogger Huỳnh Thục Vi - Huỳnh Ngọc Hiếu.
Tại Huế, nhà cầm quyền đã phong tỏa các chùa và  nơi tổ chức biểu tình ngay từ đêm 30/6, nên cuộc biểu tình đã không diễn ra theo dự định.





10h00 - HUẾ: Phóng Viên Paltalk Chim Quốc Quốc phỏng vấn HT Chí Thắng, Ban Đại Diện GHPGVNTN ở Huế nói về tình hình cuộc biểu tình ngày 01 tháng 07 theo lời kêu gọi của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống  vào lúc 6:40 sáng Việt Nam.



9h45 - SÀI GÒN: Phóng viên Trường Sa tường thuật trực tiếp từ Sài Gòn. 




9h30 - HUẾ: Các lực lượng an ninh vẫn còn bao vây ngăn chận các chốt đường. Điện thoại trong chùa bị cắt, không liên lạc được, nên TNM không biết rõ tình hình tại Huế như thế nào.

Tại Sài Gòn
9h30 - SÀÌ GÒN: Khu vực chung quanh công viên 30 tháng 4 dày đặc an ninh chìm nổi, Cảnh sát giao thông, dân phòng và các lực lượng ô hợp khác. Các quán ăn, quán café chung quanh khu vực lãnh sự quán TQ bị CA bất ngờ ập vào kiểm tra giấy tờ. Đã xảy ra trường hợp bắt người trái phép.

Anh Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt) đã bị CA bắt trên đường Đinh Tiên Hoàng, hiện đang bị giữ tại trụ sở công an phường Đa Kao.

Nguyễn Chí Đức và chị Bùi Hằng, chị em Huỳnh Thục Vy hiện tại mất liên lạc không biết bị giam giữ ở đâu.

9h30 - HÀ NỘI: đoàn biểu tình đang tiến về ĐSQ TQ trong tiếng hát vang lừng cùng các khẩu hiệu ái quốc. 


9h00 - HÀ NỘI: đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành quanh Hồ Gươm. Trong đoàn biểu tình nhận thấy có sự tham gia của BS Phạm Hồng Sơn, bà Lê Hiền Đức, TS Nguyễn Quang A, chị Phương Bích... cùng một số  bạn thanh niên trẻ. Tinh thần lên rất cao. Mưa lại bắt đầu lớn hạt.

Tại Hà Nội
Hà Nội - Cám ơn trời - trời đã tạnh mưa, một số người biểu tình đang tập trung tại công viên Lê Nin, đối diện với đại sứ quán Trung Quốc. 

8h40: SÀI GÒN - Lòng yêu nướcđang hừng hực: Huỳnh Ngọc Hiếu và Huỳnh Thục Vy cùng chồng sắp cưới bị An ninh chìm mặc thường phục bắt kéo lên xe chở đi cùng với một số người biểu tình. Đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành hướng về phía Diamond Plaza. Biểu ngữ được giương lên rất khí thế.

Cũng được biết Nguyễn Chí Đức đã bị bắt cùng chị Bùi Minh Hằng (sáng nay) 

8h05: Xung quanh khu vực Tổng lãnh sự quán Trung Quốc số nhà 176 đường Hai Bà Trưng đã được các hàng rào sắt vây chắn với đội ngũ công an đủ loại  bảo vệ vòng trong, vòng ngoài.  Các phương tiện xe cộ bị cấm lưu thông trên đường Hai Bà Trưng đoạn giao lộ Điện Biên Phủ đến Võ Thị Sáu.

Cảnh sát cũng đã bao vây công viên 30/4 dầy đặc. Tin cho hay Bạn Châu Văn Thi (Facebook Yêu Nước Việt)  đã bị công an phường Đa Kao bắt giữ


8h00: Tại Sài Gòn, các người biểu tình đã bắt đầu xuất hiện tại địa điểm tập trung là công viên Lê Văn Tám

7h50: CA và các lực lượng trật tự bố trí canh phòng nghiêm nhặt tại các chốt đường chính tại Sài Gòn. Người biểu tình vẫn chưa xuất hiện.

7h25: Theo tin của vị Đại diện GHPGVNTN  tỉnh Thừa Thiên Huế, tất cả các ngã đường dẫn về đài Thánh tử đạo gần cầu Tràng tiền đã bị các lực lượng CA đủ loại bao vây trong suốt mấy tiếng đồng hồ sáng nay. Sư trụ trì bị giữ trong chùa, không được phép ra ngoài. Tình hình rất căng thẳng.

THÔNG BÁO KHẨN:  vì lý do thời tiết, Hà nội ngưng biểu tình – BUỒN QUÁ

6h05: Bùi Hằng trên xe CA đưa về Vũng Tàu
6h00: Bùi Hằng đang trên xe CA, chạy về hướng Vũng Tàu
6h00: Sài Gòn đã tạnh mưa – Hà Nội vẫn tiếp tục mưa lớn. Mưa như bão táp, nước đầy đường  xá.

5h51: Chị Bùi Hằng đã bị Công An bắt tại Sài Gòn. Chị Bùi Hằng đang chuẩn bị đi cùng với anh em thì bị Công An tạm giữ tại ga Hòa Hưng, Sài gòn.
5h30: Công An đã bao vây tòa đại sứ Trung Quốc tại Sài Gòn từ sáng sớm, rào chắn dựng lên khắp nơi trên các ngã đường dẫn đến tòa đại sứ.



Hà Nội và Sài Gòn trời mưa tầm tã.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét