Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




QUỐC NỘI BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC TRUNG CỘNG HẢI NGOẠI ÁP LỰC NHÂN QUYỀN LÊN VIỆT CỘNG

Lý Đại Nguyên
12/12/2012

Mặc dù biết chắc rằng nhà cầm quyền Việtcộng là bọn chỉ biết tuyệt đối vâng lời quan thầy Trungcộng, hẳn nhiên sẽ thẳng tay trấn áp các cuộc xuống đường biểu tình “Chống Giặc Tầu Xâm Lăng”, nhưng giới trí thức, thanh niên, cư dân trên mạng đều quyết tâm công khai vận động, tổ chức các cuộc biểu dương sức mạnh người dân yêu nước vào ngày Chủ Nhật 09/12/2012, ở hai nơi, trước nhà hát lớn Hànội và Sàigòn. 

Trong khi đó nhà cầm quyền Việtcộng cũng chuẩn bị kế sách để ứng phó như, đã cho người đến hù dọa những thanh niên thường xuyên tham gia biểu tình, thuyết phục các nhân sĩ trí thức nổi tiếng, cô lập những người đứng tên công khai yêu cầu được biểu tình, trước khi cuộc biểu tình diễn ra. Nhưng vô ích, người dân Việtnam đã quá phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của Trungcộng, bất chấp luật lệ quốc tế, và thường xuyên đưa ra lời tuyên bố :“Tôn Trọng Tình Hữu Nghị Việt Trung”.

Trong thực tế thì Trungcộng đã dùng đủ mọi cách để hợp thức hóa chủ quyền của họ trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, mà họ đã dùng võ lực để cướp của Việtnam. Đã xây dựng thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm. Trungcộng đã in bản đồ hình “lưỡi bò” trên hộ chiếu của họ, nhằm buộc các nước khác phải công nhận tính cách bất hợp pháp, để mặc nhiên vùng lưỡi bò thành hợp pháp cho họ. Tỉnh Hải Nam đã công bố, cho phép tàu tuần tra của họ được lên khám xét tàu của người nước ngoài xâm phạm “vùng biển lưỡi bò” nhận láo của họ. Ở điểm này họ không che dấu là nhắm vào Ngư Dân Việtnam. 

Mới đây nhất Trungcộng đã dùng tàu đánh cá để cắt cáp tàu Bình Minh thăm dò dầu khí của Việtnam, ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của mình. Ngày 06/12/2012, Trungcộng lên giọng kẻ cả yêu cầu “Việtnam ngưng thăm dò dầu khí ở Biển Đông”. 

Trong khi đó lãnh đạo Việtcộng đều cúi mặt làm thinh, để tiếp tục tranh ăn với nhau. Ngoại giao Việtcộng không dám đưa ra một công hàm chính thúc phản đối, chỉ để cho phát ngôn viên lên tiếng lấy lệ. Bảo sao người dân Việtnam không xuống đường “Chống Xâm Lăng Trung Cộng”, nhằm cảnh cáo nhà cầm quyền hèn nhát, ngu xuẩn làm tay sai ngoại bang. Dù cuộc xuống đường ở 2 nơi đã  mau chóng bị giải tán, bắt bớ, nhưng đây đã là thái độ dứt khoát chống kẻ thù truyền kiếp của dân tộc theo tiếng gọi của hồn thiêng sông núi.

Ở Hải Ngoại, đồng bào của các Cộng Đồng Người Việt khắp nơi cũng tập họp về thủ đô Hoakỳ để tổ chức cuộc biểu tình cùng ngày, và có 20 người tuyệt thực 24 giờ trước tòa đại sứ Việtcộng và tiếp tục diễn hành qua toà đại sứ Trungcộng tại Hoa Thịnh Đốn, nhằm  lên án Việtcộng vi phạm Nhân Quyền trầm trọng, làm tay sai cho giặc Tầu và chống Trungcộng xâm lăng Việtnam. 

Ngày 10/12, Ngày Nhân Quyền Quốc Tế, đại diện cho phong trào “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” đã đệ trình kiến nghị lên án Việcộng vi phạm nhân quyền của người dân Việtnam, với 125.000 chữ ký của người Việt khắp Năm Châu, trong đó có 5,000 chữ ký của người dân Việtnam ở trong nước lên cho các quốc gia dân chủ tự do và Hội Đồng Nhân Quyền LHQ tại Genève, Thụy Sĩ. 

Nơi đây  nhạc sĩ Trúc Hồ và phái đoàn đã hội kiến với chủ tịch Hội Đồng Nhân Quyền, bà Laura Dupuy Lasserre, trình Thỉnh Nguyện Thư, hồ sơ Vi Phạm Nhân Quyền của Việtcộng và trao bản chữ ký của người Việtnam khắp nơi, yêu cầu Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cử quan sát viên trực tiếp đến theo dõi các phiên tòa xử những nhà đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền tại Việtnam, và lưu ý, xin Hội Đồng không để cho nhà cầm quyền Việtcộng được trở nên Thành Viên của Hội Đồng quan trọng này.

Nhân Ngày Nhân Quyền Quốc Tế, trên trang blog của toà đại sứ Mỹ tại Việtnam, ông đại sứ David Shear lên tiếng: “Chào mừng các bạn đến với trang Blog mới của tôi. Tôi mong có dịp như thế này để nói chuyện trực tiếp với các bạn về vấn đề quan trọng, chia sẻ quan điểm của tôi về mối quan hệ Hoakỳ - Việtnam , và có lẽ quan trọng nhất là nghe các ý kiến, suy nghĩ cùng câu hỏi của các bạn, cùng lúc chúng ta tiếp tục với những tiến bộ mà Hoakỳ và Việtnam đã cùng nhau đạt được trong hơn 17 năm qua”. “Tôi bắt đầu cuộc  thảo luận này với việc nói đến một trong những vấn đề khó khăn nhất, nhưng lại quan trọng trong mối quan hệ của chúng ta – Nhân Quyền”. 

Đại sứ Shear nhấn mạnh: “Việc bảo vệ nhân quyền phổ quát là một thành phần trung tâm trong bản sắc của người Mỹ chúng tôi và là một khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ giữa chúng tôi và Việtnam. Chúng tôi không quên những người bị cầm tù vì thực hiện các quyền một cách ôn hoà, và chúng tôi đã kêu gọi hãy trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm. Chúng tôi ủng hộ tự do báo chí  và tự do internet, bằng cách thúc dục chính phủ Việtnam cho phép  các nhà báo và người viết blog hoạt động tự do và không sợ bị bắt bớ, giam cầm. Chúng tôi thúc đẩy tự do ngôn luận, tự do hội họp và tự do lập hội, bằng cách lên tiếng khi những người bày tỏ ý kiến của mình một cách ôn hòa bị giam giữ và bỏ tù. Chúng tô ủng hộ mọi người đều có quyền tự do tôn giáo - được có đức tin, thể hiện đức tin và thờ phượng. Qua hình thức công khai cũng như không công khai, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi chính phủ Việtnam thả tất cả các tù nhân chính trị, và kiên định với niềm tin cơ bản của chúng tôi là không ai đáng bị phạt tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận, hoặc bất kỳ quyền con người nào khác được quốc tế công nhận”.

Phải chăng do áp lực của cả thế giới và yêu cầu của người Việt hải ngoại và trong nước, cũng như báo cáo của toà Đại Sứ Mỷ tại Việtnam, nên  Hoakỳ đã quyết định tạm hoãn cuộc Đối Thoại Nhân Quyền thường niên vòng thứ 17, năm 2012 này giữa Hànội và Washington? 


Theo Hãng tin AP, một giới chức Bộ Ngoại Giao Mỹ không nêu danh nói rằng: “Phía Mỹ chưa chứng kiến được sự cải thiện như mong muốn, và rằng Washington muốn thấy các hành động cụ thể”Còn phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoakỳ tuyên bố: “Các cuộc đối thoại nhân quyền đóng góp vào việc tăng cường lòng tin giữa hai quốc gia và rằng hai bên hiện đang thảo luận về thời gian của vòng đối thoại sắp tới”

Nghĩa là Hoakỳ đang tích cực bằng cách hoạt động ‘ngầm’ buộc Việtcộng phải có giải pháp cụ thể về nhân quyền đối với người dân Việtnam.  

Trong 17 năm đối thoại nhân quyền với Việtcộng, chắc giới chức Mỹ đã hiểu rõ bản chất lật lọng của Việtcộng, chỉ vì họ sợ mất quyền hành, khi dân có nhân quyền. Nay thêm yếu tố Bắckinh sợ Hoakỳ nâng cấp chiến lược giữa Mỹ và Việt, trong kế hoạch “chuyển trục chiến lược toàn cầu của Hoakỳ về châu Á – Thái Bình Dương, nguy cho Trungcộng. Nên Bắckinh dùng mọi mưu ma, chước quỷ, nắm đầu được cả ba tên đầu sỏ Việtcộng là Nguyễn Phú Trọng tổng bí thứ, Trương Tấn Sang chủ tịch nước, Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng, buộc bọn họ phải bám vào Bắckinh để tranh chức, tranh ăn với nhau, đẩy bọn họ ra sức đàn áp người dân yêu nước, để mặc cho Trungcộng rãnh tay thôn tính Biển Đông và toàn cõi Việtnam, nhằm phá tan kế sách về “Châu Á – Thái Bình Dương” của Mỹ. 

Đây là vấn đề chắc Mỹ chẳng thể bỏ qua. 

LÝ ĐẠI NGUYÊN
Little Saigon ngày 11/12/2012

Trí Nhân Media

1 nhận xét:

  1. Nặc danh13/12/12 16:12

    còn cộng sản ở VN thì còn vi phạm nhân quyền, còn độc tài phát xít và tham nhũng bán nước.

    Trả lờiXóa