Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




MANG MẶT MO MÀ ĐI

Tám Tàng
23-2-2013

Tàng tôi đang rầu thúi ruột cho thân phận làm dân nước Nam, ngày 17.2 chỉ có thể ước làm Tôn Ngộ Không, khi thấy biết kiểu dân ta rón rén tưởng niệm hơn 2 vạn quân dân Việt Nam bị sát hại bởi quân xâm lược TQ. 

Hôm nay thì ê chề hơn khi đọc, xem hình một loạt bài trên tờ Nhân Dân Nhật báo của TQ rầm rộ tưởng niệm chính cái thứ quân xâm lăng cướp của giết người Việt ấy trong cuộc chiến “tự vệ” của bọn bành trướng!

Tại sao TQ vênh váo khoe thánh khoe tướng thành tích/chiến tích bắn giết dân Nam, rềnh rang công kênh chủ nghĩa anh hùng dân tộc Đại Hán đại thắng Việt Nam để làm gì nhỉ? Kích động chủ nghĩa dân tộc nước lớn, ăn cướp la làng để chuẩn bị xua quân tràn ra biển Đông, “thu hồi” quần đảo Trường Sa của Việt Nam(mà chúng gọi là Nam Sa) với nguồn tài nguyên dầu mõ lẫn thủy hải sản? “Quyền lợi cốt lõi” của lũ quan tướng cha con giặc phương Bắc đâu chỉ là những lời chém gió tương chao răng lợi, tốt tiết vàng vện mà sự thật là chúng ngày càng táo tợn trước một VN mềm yếu và nhu nhược luôn trông chờ(xin xỏ và van nài) lòng tốt của kẻ cướp giết người hung hãn!

Sướng chưa bây!
Nhục chưa ai?

Chúng nó giết dân mình, chúng nó khoát lác, bẻ cong dư luận toàn cầu, khoe “chiến tích” thế mà lãnh đạo Ba Đình nín khe, người dân thì tức tưởi! Mới đây thôi, kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không thì các vị quần áo bảnh bao, hồ hởi, hể hả làm mít tinh mít tẹt ca ngợi thành tích chống Mỹ hào hùng om sòm bằng những lời có cánh, nhưng đến ngày nhớ lại 34 năm trước cuộc chiến đấu 30 ngày đêm chống trả giặc Tàu thì cha con thầy trò làm lơ, nắn gân nắn cốt bà con yêu nước ngay trước đài Liệt sĩ!

 Sao lại để người dân phải đội mặt mo?

 Vì cái gì đâu hởi các vị, mà phải nín thở sợ chúng lại cho một bài học khi thấy tàu chiến của chúng hùng hổ thụt ra thụt vô uy hiếp ở biển Hoàng Hải với người Nhật hay ở đảo Bãi Cỏ Rong với dân Phi?

Mụ Tàng bảo nước Nam độc lập tự chủ cóc khô chi mô, Hán hóa cả rồi, có khi mụ nói như lên đồng, rứa mà đúng. Quân dân mình bỏ xác ở biên giới vì chúng, người còn sống muốn tưởng niệm, vinh danh những người con trân quí của tổ quốc thì bị chính quyền bịt miệng, xem sự hi sinh của hơn hai vạn con người nầy là chuyện đã rồi, phải cố quên vì lãnh đạo hai nước đã cam kết nắm tay nhau đi lên Chủ nghĩa Xã hội sau Hội nghị Thành Đô? Vấn đề độc lập dân tộc ngày nay đã trở thành thứ yếu trước đòi hỏi của người bạn Vàng. Tất cả phải vì “đại cục”, hợp tác toàn diện trong chiến lược mở mang bờ cõi và xâm chiếm tài nguyên của người anh em cùng chung lý tưởng “đại đồng”? Có phải như vậy không tướng Nguyễn Chí Vịnh, còn gì sung sướng hơn khi “được” kết nghĩa với một nước TQ to đùng và tham lam đổi lấy miếng đỉnh chung rơi vãi?


Nhớ 1979 năm nào, nước Nam thân cô thế cô, chẳng có tàu ngầm Kí lô Kí lủi, chẳng có máy bay tiêm kích Su này Su nọ, mang hàm tướng lĩnh chưa đến trăm người, quân dân thiếu thốn trăm thứ vậy mà hùng khí ngất trời, TQ xâm lăng là đánh cho đến khi chúng bỏ chạy mới thôi. Ngày nay, khí tài tiền tỉ tỉ đô la, tướng quân sắp lớp có khi lên đến hàng gần vạn … vậy mà giới cầm quyền nhủn như con chi chi ú ớ ngọng nghịu trố mắt bịt tai nhìn TQ ngang nhiên diều võ dương oai nuốt biển Đông. Binh hùng, tưởng tinh khi diễn binh đi rầm rập trên quảng trường, sân bóng chứ trước bóng quân thù thì lại co rúm, đổ vấy cho các thế lực thù địch “ảo”, ra sức trấn áp nhân sĩ trí thức yêu nước, những người có công xây dựng chế độ này năm xưa để lấy điểm, tấu công với Bắc Kinh?

 Càng nghĩ, ngu Tàng tôi ủ rủ quá, thôi thì phải tự tìm cách lên dây cốt cho chính mình để tiếp tục mơ làm Tôn Ngộ Không vậy.

Nhớ xưa kia, Trần bình Trọng khẳng khái khi bị giặc bắt:
“Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc”

Tàng định hỏi nhà sử học Dương Trung Quốc xem truyền thống đó còn hay đã mất nhưng tiếc là ông đi vắng, đang bận rộn chăm chút cho mấy lễ hội trong tháng Giêng ăn chơi này! Ai tai!

Tàng tôi lại nghĩ đến tình hình như ngày nay, có khi ngu này chuyển nghề, đầu tư sản xuất mặt mo vừa cung cấp cho thị trường trong nước vừa để xuất khẩu sang những nơi quân đội của nước bạn Vàng lấn chiếm để hưởng xái ké !. Trước mắt làm thủ công khoảng 175 cái cho các vị quan Ương dùng thử, sau đó dân Nam mỗi người một cái, mỗi khi ra đường đeo, dấu mặt cho bớt nhục. Những tấm hình ca ngợi hào khí “vệ quốc” của giặc Tàu còn nóng hổi trên mạng, bạn nào chưa xem thì Tàng xin mời ghé qua để cùng nuốt cái cục nhục to tướng của Bắc Kinh đang ban tặng cho dân tộc Việt Nam ngày nay. Đây là đòn đe nẹt mới, công khai xác nhận và ca ngợi thành tích để người anh em sẵn sàng chơi tiếp trò doạ nạt những ai hèn nhát, mãi quốc cầu vinh hay Bắc Kinh vuốt mặt chẳng nể mũi quân dân nước Nam: “Hán hóa chúng rồi, tao tưởng niệm chung cho bây một thể?”

Chú Thích:
*) Việt Nam tuyên bố 26.000 chết, 37.000 bị thương, 280 xe tăng bị phá hủy.
 (http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t-Trung,_1979)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét