Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TƯ DUY SÂU MỌT

Hoàng Thanh Trúc
15-06-2013

Hình bên: Giám đốc Khu liên hợp thể thao QG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa

Nhà có giỗ, bố mẹ tiếp khách cũng phải cho con cái ăn chứ” - Phát biểu của đảng viên CS: Cấn Văn Nghĩa, giám đốc, quản lý sân bóng đá quốc gia - Mỹ Đình- (xung quanh câu chuyện khu liên hợp Mỹ Đình “làm giá” đòi ban tổ chức trận đấu VN - Arsenal chi trả 1,5 tỉ đồng thuê sân này để tổ chức một trận đấu diễn ra tối 17-7) báo TT- TP/HCM .
  .
“ Đồ sâu mọt,quen thói đục khoét , nếu là nhà nước tui tống cổ ngay cái loại người quen ăn tạp như “bọ hung ăn chất thải” này ra khỏi sân Mỹ Đình ngay ” Đó là lời nói phẫn nộ của ông cụ tuổi gần 70 yêu bóng đá, đập bàn tay chỉ vào bài viết trên tờ báo, Cụ ông nói tiếp :

“..Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.(trong đó có sân bóng đá) là mồ hôi nước mắt từ nhân dân xây dựng nên, mà nó (giám đốc Cấn Văn Nghĩa) được cắt cử quản lý ăn lương tháng, mà cứ nghĩ như là tài sản riêng từ trong túi mình móc ra, nó muốn trước tiên khẳng định : Bộ sậu quản lý của nó phải “có cái ăn cụ thể” đương nhiên,trước tiên đã, trên hợp đồng cho thuê sân bãi rồi sau đó nhân dân có được “giải trí”  trên đồng vốn mình bỏ ra hay không thì còn tùy bọn chúng bằng cách nói : Nhà có giỗ, bố mẹ tiếp khách phải cho các con ăn chứ, hay cho các con nhịn. Nếu sòng phẳng đúng nghĩa là ban tổ chức trận đấu thuê sân Mỹ Đình, lẽ ra chúng tôi còn phải được chia sẻ cả lợi nhuận !? ”. (Cấn Văn Nghĩa, giám đốc) .


Sân vận động Mỹ đình (Ảnh: Q.Minh)

Dù công luận truyền thông và ban tổ chức trận đấu là Eximbank, HAGL phản ứng gay gắt vì mức giá vô lý ấy ...Ông ta (Cấn Văn Nghĩa) vẫn vô trách nhiệm và xấc xược lố lăng khi  phát biểu rằng : “…Không quan tâm đến việc Eximbank, HAGL phải mất bao nhiêu tiền, lời hay lỗ bao nhiêu để đưa Arsenal về VN. Vì đó là các nhà kinh tế siêu đẳng (như báo TT đăng) - Không đời nào Arsenal chịu thay đổi địa điểm trận đấu. Eximbank và HAGL có vì 1,5 tỉ đồng tiền thuê sân (quá đắt) mà hủy trận đấu ông cũng chẳng mảy may quan tâm. !? - (báo TT) .

Trận đấu ĐT Việt Nam - Arsenal gặp nhiều trắc trở
 khiến người hâm mộ bức xúc. (ảnh minh họa: T.P)
Như một chuyên gia “làm tiền” - biết rõ “Đại Gia HAGL và Đại Gia Ngân hàng Eximbank” - ông ta nói : Không quan tâm đến việc Eximbank, HAGL phải mất bao nhiêu tiền hay lỗ bao nhiêu để đưa Arsenal về VN thi đấu.!?

Và quan trọng là ông ta quên mất rằng : Hàng tháng ngữa tay nhận đồng lương từ mồ hôi nước mắt nhân dân mà có, liệu ông ta có còn chút liêm sĩ nào không ? khi nói như vầy, nếu : Eximbank và HAGL có vì 1,5 tỉ đồng tiền thuê sân (quá đắt) mà hủy trận đấu ông cũng chẳng mảy may quan tâm. !? - (báo TT) . (cứ như là sân bóng của ông ta, việc trận đấu có diễn ra hay không, không liên quan đế ai hết !?? ) .

Hình như trong tư duy ông giám đốc Cấn Văn Nghĩa này không hề tồn tại  một tinh thần chuẩn mực của một công chức phục vụ nhân dân và nhà nước rằng: Việc tạo điều kiện tốt nhất cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia là trách nhiệm của ban quản lý khu liên hợp, trách nhiệm của Bộ VH-TT&DL. Không thể mang lời lãi ra để cân đong đo đếm với những trận đấu quan trọng mà người hâm mộ kỳ vọng như trận tuyển VN gặp Arsenal vì đây còn là thể diện, là danh dự quốc gia” và quyền lợi tất yếu của người chủ “Nhân Dân” phải được thụ hưởng .

Khi được báo chí hỏi : Có đúng là chi phí cho một trận đấu với Arsenal phải hết  1,5 tỉ đồng không, ông Nghĩa cho rằng đó là tính cả kinh phí duy tu bảo dưỡng mặt sân, sơn cho cả kế hoạch trong năm 2013 của sân Mỹ Đình.!?  Để chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi phải sơn lại 4.800m2 mặt trong của sân, nâng cấp cỏ, làm mới phòng chức năng... tốn hết hơn 1 tỉ đồng rồi.  Mấy năm mới có một trận đấu như với Arsenal nên theo ông Nghĩa, ban tổ chức trận đấu này phải bỏ tiền tương xứng để giúp Mỹ Đình có tiền duy tu, chứ không phải chăm sóc cho trận đấu này đã hết bấy nhiêu tiền đó  - !?

À ! thì ra trước khi có “ bữa giỗ trận đấu VN - Arsenal 1,5 tỷ này” thì ông giám đốc Nghiã đã có “bữa tiệc” duy tu hơn 1,tỷ, chắc “ con cái” củng có cái ăn nên “bữa giỗ” này phải theo thông lệ như ông nghĩ !? .

Đề cập vấn đề này - Ngày 14-6, một vị lãnh đạo cũ trước đây của khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã liên lạc với báo Tuổi Trẻ và cho biết 1,5 tỷ thuê sân cho một trận đấu đó là số tiền vô lý. Vị này nói: “Khi làm quản lý tại khu liên hợp, tôi và ban giám đốc khu liên hợp đã tính toán nát óc để đưa ra chi phí chi tiết cho mỗi trận đá bóng được tổ chức. Nếu tính tất cả tiền điện, nước, hóa chất, vệ sinh... mỗi trận đấu tiêu tốn không quá 300 triệu đồng. Tuy nhiên sân Mỹ Đình là sân vận động quốc gia, là tài sản nhà nước,nhân dân, nên các trận đấu của đội tuyển đá trên sân Mỹ Đình, ban quả lý sân bãi phải xem nặng về “nhiệm vụ” là việc tất yếu , không thể tính toán theo lối “kinh doanh” đơn thuần  .(báo TT) .

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch HĐQT Eximbank, cho biết không có chuyện Eximbank và HAGL hủy trận đấu với Arsenal vì vấn đề sân bãi. Ông Dũng nói: “Đây là trận đấu mang ý nghĩa danh dự với đội tuyển VN và là niềm mong đợi của người hâm mộ VN. Eximbank và HAGL đã cố gắng hết sức để đưa Arsenal đến VN với số kinh phí rất lớn. Nếu sân Mỹ Đình cho rằng chúng tôi thu được lợi nhuận từ hoạt động này thì chúng tôi xin “nhường lại quyền tổ chức cho sân Mỹ Đình để họ tự lo liệu, lỗ thì chịu còn lợi nhuận nếu có thì họ hưởng”. (báo TT)

Tệ hơn nữa, ban quản lý sân Mỹ Đình của ông Nghĩa còn yêu cầu ban tổ chức trận đấu cung cấp 500 vé mời !? - Nhưng quan điểm ban tổ chức : Như đã biết, trận đấu này ban tổ chức muốn phát hành nhiều vé để nhiều người dân Việt Nam hâm mộ có nhu cầu đến sân tham dự . Do đó, nếu sân Mỹ Đình cần mời ai thì đưa danh sách, VFF sẽ cân nhắc xem xét chuyển giấy mời luôn chứ không cung “cấp trực tiếp ”.

Tay run run, chiêu ngụm trà cho xuống cơn giận, cụ ông lắc đầu : “…Quốc Gia bao năm vẫn còn nghèo, doanh nhân tốt bụng tự bỏ tiền túi mời đội bóng giỏi quốc tế ghé quê nhà cho đội tuyển có cơ hội va chạm học hỏi mà không nghĩ đến chuyện lời lỗ – Còn trong đầu óc bọn chúng, kẻ , nhân dân phải trả tiền thuê quản lý sân bãi lại cho rằng đó là : “Nhà có giỗ, bố mẹ tiếp khách cũng phải cho con cái ăn chứ” !?? 

– Chúng vì cái “ăn” mà tối mắt, không nhận ra đó là “khách hay những người thầy” ? phải trả tiền “tương xứng” họ mới có mặt !? – Hỡi những con người còn nhân cách phải vắt óc mà phân biệt – Đừng như loài “bọ hung” chất thải nào cũng đáng để “xơi” .

Hoàng Thanh Trúc 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét