Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TẠI SAO BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐÀN ÁP THÔ BẠO VÀ NGAY CẢ SAU KHI MÃN HẠN TÙ... CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM VÀ CÁC NHÀ ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM... VẪN TIẾP TỤC LÊN TIẾNG...?

3-10-2014
Đàn áp khốc liệt và thô bạo các Nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới hiện nay nói chung... không những không làm nao núng, lay động và sụp đổ ý chí đấu tranh của họ... trái lại càng làm tăng thêm lòng kiên định nơi các Nhà đấu tranh và giới bất đồng chính kiến... giúp họ thật sự vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và ngày một trở nên lớn mạnh hơn nữa... 

Nguyên nhân tại sao và bài học quý giá nào cho thế hệ trẻ Sinh viên Việt Nam nói riêng... và đối với đồng bào Việt Nam yêu mến Tự do Dân chủ và nhân quyền cả nước nói chung...?


Câu trả lời duy nhất và hết sức đơn giản rõ ràng... đó chính là khát vọng Tự do Dân chủ trong lòng họ quá ư mãnh liệt... trong lúc ngược đãi, áp bức và bất công ngày một đang lan tràn trong xã hội. Chúng ta cứ nhìn vào tình trạng thực tiễn từ cuộc xuống đường của hàng chục ngàn bạn trẻ sinh viên tại đất nước Hồng Kông hiện nay sẽ cảm nhận được sức mạnh thật sự của cái gọi là "Khát vọng Tự do Dân chủ"... đã và đang cháy bỏng trong lòng những con người kiên định và bất khuất này. Việt Nam chúng ta thì sao...? khác với các bạn trẻ sinh viên đất nước Hồng Kông, những con người đã thừa hưởng một nền dân chủ lâu dài và tuyệt vời khi còn là thuộc địa của Anh quốc... trong lúc thế hệ trẻ Việt Nam bấy lâu nay luôn bị đầu độc tư tưởng dưới cái gọi là "Mái trường Xã hội Chủ nghĩa " và mọi tầng lớp nhân dân cũng luôn bị kềm kẹp dưới ách thống trị tàn bạo và vô nhân của tập đoàn lãnh đạo cộng sản độc tài toàn trị tại Việt Nam...

Tuy nhiên, không phải là ai cũng bị đầu độc tư tưởng... không phải là người dân Việt Nam nào cũng hèn nhát, khiếp nhược hay bàng quang trước hiện tình bi thảm của đất nước... hoặc vô cảm trước nỗi khổ đau triền miên và tột cùng của đồng bào ruột thịt của mình. 

Chúng ta có nhiều tên tuổi kiên cường và bất khuất của các Nhà lãnh đạo Tôn giáo như Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Linh Mục Phan Văn Lợi, Linh Mục Đinh Hữu Thoại, Linh Mục Chân Tín... Thượng Tọa Thích Huyền Quang, Thượng Tọa Thích Quảng Độ, Thượng Tọa Thích Không Tánh... Mục sự Nguyễn Công Chính, Mục Sư Nguyễn Hồng Quang, Mục Sư Nguyễn Trung Tôn... Chánh Trị sự Cao Đài Hứa Phi, Chánh Trị sự Nguyễn Bạch Phụng... Cư sĩ Phật giáo Hòa Hảo Bùi Văn Trung... cùng với nhiều Nhà đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam điển hình như Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Luật sư Lê Quốc Quân, nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân, Blogger Điếu Cày, Blogger Tạ Phong Tần, nữ sinh viên trẻ Phương Uyên, Nam sinh viên trẻ Uy - Kha, Bùi Thị Minh Hằng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Tiến Trung, Nhạc sĩ Việt Khang, Nhạc Sĩ Trần Vũ Anh Bình... cùng rất nhiều tên tuổi của các Nhà đấu tranh khác đã đi vào lịch sử Việt Nam. 

Điều quan trọng mà chúng ta muốn đề cập ngày hôm nay đó chính là hãy học hỏi và nối bước theo cuộc xuống đường mà khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ tại Hồng Kông hiện nay. Hãy nhanh chóng và mạnh mẽ biến những khát vọng Tự do Dân chủ âm ỉ trong lòng người dân Việt Nam bấy lâu nay... trở thành hiện thực của ngày hôm nay và mãi mãi trong tương lai.

Đỗ Minh Tuyên Blog



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét