Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




KÊU GỌI TẨY CHAY THẾ VẬN HỘI MÙA ĐÔNG BẮC KINH 2022

Trí Nhân Media
4/1/2022

Thế Vận Hội (Olympic) mùa đông năm 2022 sẽ tổ chức tại Bắc Kinh nhưng không được sự yểm trợ "ngoại giao" từ các nước Hoa Kỳ, Canada, Úc ... với lý do Trung Cộng chà đạp nhân quyền.

Xét rằng, ngoài việc chà đạp nhân quyền, Trung Cộng còn vi phạm rất nhiều luật lệ quốc tế khiến gây ra bất ổn cho hòa bình thế giới nên bẩy đoàn thể đấu tranh chính trị và nhân quyền cho Việt Nam đồng ký tên vào bản lên tiếng kêu gọi kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hãy tẩy chay Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022. 

(trích)

"Các đoàn thể này gồm Đại Việt Quốc Dân Đảng, Đảng Nhân Bản Xã Hội, Đảng Tân Đại Việt, Họp Mặt Dân Chủ, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, và Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Hiện đã có nhiều Thư Ngỏ kêu gọi tẩy chay Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022, cũng như chính quyền các nước Hoa Kỳ, Úc, Canada, Anh và Nhật kêu gọi “tẩy chay ngoại giao” sinh hoạt này, nhưng tất cả chỉ nêu lý do vì Trung Quốc vi phạm thô bạo nhân quyền.

Thư Ngỏ của các tổ chức Việt Nam, ngoài yếu tố vi phạm nhân quyền còn nêu lên các vi phạm nghiêm trọng khác của Bắc Kinh như bất chấp luật pháp quốc tế, hành sử ngang ngược, gây bất ổn cho hòa bình thế giới, vv. Trong mỗi loại vi phạm, Thư Ngỏ liệt kê rõ các trường hợp, và hình thức vi phạm.

Trong phần kết luận, Thư Ngỏ nhấn mạnh đến mục đích của việc tẩy chay Thế Vận Hội Mùa Đông Bắc Kinh 2022 là để “nghiêm khắc cảnh cáo Trung Quốc rằng thế giới sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước mưu toan thống trị thế giới của Bắc Kinh.

(hết trích)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét