Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




LÒNG DÂN SÔI SỤC TRONG NGÀY HƯỚNG VỀ PHIÊN TÒA ĐỒNG THÁP

Trí Nhân Media tổng hợp
26-8-2014
(Trực tiếp tường trình)



Thương con lắm Trung ơi. 

Bản án đã tuyên tại Đồng Tháp như sau:
- Bùi Thị Minh Hằng: 3 năm tù giam
- Nguyễn Văn Minh: 2 năm 6 tháng tù giam
- Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: 2 năm tù giam


Ngày 26-8-2014
Tin tức các anh chị em bị bắt

23h30 xe đưa mọi người vừa vào tới đất Sài Gòn tài xế nói hết hợp đồng. Anh em lội bộ và thuê xe taxi chia nhau về, còn mình thì đi xe ôm.


Minh Hạnh
Tất cả anh chị em bên Lao Động Việt được trả về, chỉ còn Lụa đang bị hôn mê chờ đưa đi Sài Gòn.


Dũng Mai
Đồng chí Huynh Ngoc Chenh bị an ninh bắt đưa tuốt ra Chợ mới cách Cao lãnh 40 rồi thả xuống đành bắt xe ngược lại Cao lãnh vô bệnh viện Hữu nghị thăm Ngoc Nguyen Ngoc Lua.


Nguyễn Quang Duy 
Bức hình nói lên tự do ngôn luận tại Việt Nam.
Ngày hôm nay tại Cao Lãnh Đồng Tháp công an bắt cả trăm người vì tội ủng hộ ba người yêu nước.
Bạn Cẩm Hường bị bọn công an yêu cầu đeo khẩu trang với dấu hiệu cờ đỏ sao vàng của nước CHXHCNVC và ngồi im một chỗ.
Lũ vượn lên làm người càng ngày càng nghĩ ra những bản án rừng rú và man rợ như đeo khẩu trang cờ đỏ hay 7 năm rưỡi khép cho ba ngừơi yêu nước.


Trịnh Bá Phương
Lụa bị chấn thương rất nặng , đang kêu đau ở vùng đầu


May Vu
Tuấn Đỗ (người từ Hà Nội) nhờ một người nhắn lại:
-Mọi người đang bị đưa đi về sg. Dẫn đầu là một xe cơ động.
Tất cả mọi người bị trục xuất về Sài Gòn, bỏ lại tất cả đồ đạc. Bác tài được lệnh công an chạy rất nhanh và ko được ngừng, chạy rất ẩu va nguy hiểm.


Phương Dung Nữ Nguyễn 
Em đã được hộ tống về tới tận nhà và đây là dấu tích của CA phường 2 tp Sa Đéc. Hơn 4 CA cả nam lẫn nữ, cả hội phụ nữ lao vào giữ tay chân cưỡng chế kiểm tra tư trang và laptop. Mình chống cự lại bị nhét giẻ vào miệng rồi bị đè xuống sàn 1 cách thô bạo.... Sau đó bà trưởng CA phường là bà Nguyễn Thị Phượng còn đòi yêu cầu lột đồ mình ra vì nghi ngờ trong người có giữ thẻ nhớ ghi âm.... 
Đả đảo phiên tòa Đồng Tháp bất công!!!! đả đảo CA Đồng Tháp bắt người trái pháp luật!!! đả đảo CA p2 tp Sa Đéc vi phạm nhân quyền, nhân phẩm con người trầm trọng!!!!!!

Mình vừa được ra khỏi đồn công an phường 3, họ đưa mình về đồn công an phường Mỹ Phú nơi đang tập trung giữ người, và có ý tách ra đưa từng tốp để đưa về Sài Gòn.
Mình vẫn khỏe và ổn, hơi mệt và đói chút, nhưng buồn quá.

Thanh An Le Mọi người bị giam tại phường 1 đã được thả.!

21h00

Minh Hạnh Đỗ Thị Hình ảnh các anh em trước lúc lên đường về Đồng Tháp tham dự phiên toà chị Minh Hằng , hiện nay Lao Động Việt gồm Khúc Thừa Sơn bị giam tại phường 1, phát ngôn nhân Lao Động Việt Trương Minh Đức bị bắt và đánh đập, đồng thời đang tiếp tục bị làm việc tại phòng kín công an phường 1 Cao Lãnh Đồng Tháp . Nguyễn Ngọc Lụa , thư ký Lao Động Việt bị bắt , đánh đập và đang nhập viện

****************************
18h55
Bản án đã tuyên tại Đồng Tháp như sau:
- Bùi Thị Minh Hằng: 3 năm tù giam
- Nguyễn Văn Minh: 2 năm 6 tháng tù giam
- Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: 2 năm tù giam

Lại mất cơ hội rồi. Viết Nam ơi! #‎disapointed

ThanhTam Nguyen
Quân khốn nạn. Vậy là tụi nó xử Minh Hằng 3 năm tù. Công Lý ở đâu? Bo Trung ơi! con đường trước mặt vẫn còn dài đó con. Ráng lên Trung nhé. Mọi người sẽ luôn đồng hành bên cạnh con.
Đả Đảo Cộng Sản!!! Đả Đảo Phiên Toà Bất Công Và Ô Nhục!!!

LÀM SAO ĐỂ ĐỪNG KHÓC??? LÀM SAO ĐỂ ĐÒI LẠI TỰ DO CHO NGƯỜI VÔ TỘI???

18h 30
Nín thở chờ... nghị án
Một cái kết có hậu cho chị Hằng sẽ đem đến hy vọng cho đất nước và cả những kẻ đang nắm quyền.

Tin vưa nhận từ Đồn CA phường Phú Mỹ: Sau khi Nguyễn Ngọc Lụa bị đánh thì đã lên cơn co giật sau khi những anh em được giam chung có thái độ chống trả thì phía CA đã đưa cô đi cấp cứu, hiện nay mọi người đã bị giam vào phòng và bị canh giữ rất gắt gao.

18h15
Phiên Tòa vẫn chưa kết thúc, chắc chắn có vấn đề gì rồi. Hôm nay bọn tà quyền CS sẽ bị chị Bùi Hằng chửi ngay trước tòa.
An Ninh dày đặc bên ngoài tòa án.

18h00: 

Chưa rõ có vấn đề gì mà tại sân Tòa án hiện có sự hoảng loạn, các lực lượng công an, cảnh sát, an ninh đang nhộn nhạo bất thường. Có thể có vấn đề tại Tòa khi xe cứu thương đã bất ngờ đến chiều nay và đến giờ này vẫn chưa kết thúc phiên tòa, cố sự liên hệ giữa các sự kiện đó với nhau hay không? Chúng ta cần chờ sự giải đáp

RFA
Tại đồn Công an Phường Phú Mỹ, Nguyễn Thị Ngọc Lụa bị công an hành hung ngất đi phải đưa đi cấp cứu. tại đây có một số người bị bắt đưa vào từ sáng hiện vẫn bị giữ tại đây.
Tôi cảm thấy nhục, nhục vô cùng cho ngành Tư pháp Việt Nam và bọn hèn đang giam giữ và đánh đập người vô tội tại Đồng Tháp

SOS!!!
Cô Nguyễn Thị Lụa bị công an P. Mỹ Phú đánh lọa máu, bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu!

Lan Le 
Người mặc áo trắng đánh em Nguyễn Ngọc Lụa trong đồn công an Phú Mỹ khiến em ngất đi cấp cứu trên xe cấp cứu 66a 0373 . Có chị Hạnh Liberty đi cùng .

Lụa là một tín đồ PGHH miền Tây, con của TNLT Nguyễn Văn Lía, hiện chị đang là thành viên tích cực của Hội Phụ nữ nhân quyền.

Công an phường Mỹ Phú đánh Nguyễn Ngọc Lụa đổ máu, ngất xỉu. Hiện nay đã đưa đi cấp cứu.

Tên công an tên Trung, người đã hành hung Nguyễn Ngọc Lụa

Nguyễn Ngọc Lụa
17h30

Xin cám ơn mọi người đã theo dõi phiên toà bất công mà nhà cầm quyền tỉnh Đồng Tháp đã đưa chị Bùi Thị Minh Hằng , Văn Minh, Thuý Quỳnh ra xét xử hôm nay 26/8/2014.
Đồng thời theo sát bước chân của ACE đến Đồng Tháp để ủng hộ chị Hằng và hai người bạn, tôi tin công lý sẽ chiến thắng,,, nhiều ACE đã bị lực lượng CA Đồng Tháp bắt giữ khi họ đến ĐT tham dự phiên toà công khai như nhà cầm quyền thông báo,
Riêng tôi sau hơn một tiếng rưởi đồng hồ bị đeo bám và săn lùng , cuôi cùng tôi đã thoát được và rút về nơi an toàn, đang chờ tin chị Hằng.
Cám ơn mọi người đã theo dõi và lo lắng cho tôi suốt cả ngày nay....
Cám ơn cháu Hằng, đã giúp chú vượt qua sự đeo bám và săn đuổi của côn an, cháu đã đóng đứa con gái nhí nhảnh của chú trên chuyến phà để 2 công an ĐT không ngờ chú là người họ đang săn lùng... cám ơn người bạn đã đồng hành cùng TH trong những ngày qua và giúp TH thoát khỏi ba lần mà côn an ĐT chuẩn bị bắt TH như đã bắt các bạn của TH..
Xin cám ơn tất cả mọi người...chúng ta cùng chờ tin vui Chị Hăng - Thuý Quỳnh và Văn Minh.
Hy vọng gặp được chị Hăng - Thuý Quỳnh - Văn Minh trước khi trở về gặp người cha lần cuối. Trước khi ba ra đi.


Gởi công an Phường 1 TP Cao Lãnh.
Tui yêu cầu phải trả tự do cho con tui là Đinh Nhật Uy ngay lập tức.
Nó còn phải đi giao nông sản cho khách, còn bằng không thả thì mấy người ăn dọng hết mớ chuối nầy luôn đó.
Con tui ở ngoài lành lặn, mạnh khoẻ, yêu đời, thả nó ra phải y như vậy nghen.
P/S: Tịch thu đồ gì của nó, nhớ trả luôn nghe.
__KimLiên MẹUyKha__

Danlambao 
Anh Tuyến Xích Lô vận khăn đống áo dài đã đến bến xe đò Cao Lãnh. Người đàn ông không bán nước hy vọng chiều này sẽ được chào đón 3 người yêu nước.


16h45: Đã có dấu hiệu kết thúc buổi chiều "xử án'. Lực lượng công an, an ninh đã nhộn nhạo chuẩn bị.
Công an dày đặc bên ngoài



16h00

Mục sư Lê Quang Du và MS Nguyễn Mạnh Hùng thuộc Hội thánh Chuồng Bò, bị bắt vô đồn công an phường Hòa Thuận, Cao Lãnh - Đồng Tháp. Chị Trần Ngọc Anh cũng bị bắt và xỉu vì có bệnh tim, đang cấp cứu.

15h30
Có xe cấp cứu chạy ra từ trong tòa

Nguyễn Bắc Truyển 
dân oan thuộc phong trào Liên Đới dân oan tranh đấu đang bị tấn công ở Cao Lãnh. Có khả năng sẽ bị bắt đi. Trong số này có chịTrần Ngọc Anh.

VRNs
Bà Dương Thị Tân chứng kiến, “Một nhóm Dân oan khoảng 5 người bị công an khống chế, bị lôi đưa lên xe, trong đó có Dân oan Trần Ngọc Anh phản đối dữ dội nên bị đánh đập nhiều.”

Mục sư Tin Lành Lê Quang Du tham dự phiên tòa cho biết: “Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, tôi và 5 dân oan bị lôi lên xe một cách dã man. Hiện nay chúng tôi đang ở đồn công an phường Hòa Thuận. Bà Ngọc Anh bị ngất xỉu tại đồn công an.”

Ông Phạm Nhật Thịnh được vào trong phiên tòa. Một nhân chứng khác là ông Huỳnh Anh Tú không nhận được giấy triệu tập và cũng không được triệu tập vào tòa, mà phải đứng ngong chờ phiên tòa suốt từ sáng đến giờ.

15h00

An Đỗ Nguyễn đã được thả ra

RFA

Chị Ngọc Anh Trần cùng với hơn chục bà con dân oan bất ngờ kéo đến phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng. Tuy nhiên, họ đã bị chặn lại cách tòa khoảng 600 mét. Hiện những người dân oan này đang bị hành hung. 

14h30

Hãy cùng nhau gọi vào các số sau, để lên tiếng về phiên tòa bất công với chị Bùi Thị Minh Hằng:
- UB ND Huyện Lấp Vò: 067 3845110
- HĐ ND Tỉnh Đồng Tháp: 067 3851435
- VP ĐD QH tỉnh Đồng Tháp: 067 3851435
- MT TQ tỉnh Đồng Tháp: 067 3852776
- CA Tỉnh Đồng Tháp: 067 3850789

Yên lặng quá. Sốt ruột.

14h00

Công an phường 2, thành phố Cao Lãnh đang bỏ đói Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Phương Ngọc, Trần Thị Hàivà Nguyễn Thị Ánh Ngân. Đặc biệt Ngân có con nhỏ cần ăn để có sữa cho con bú, tuy nhiên công an đang bỏ mặc họ.

13h30

Dân Làm Báo

Luật sư Trần Thu Nam cho biết chiếc xe cứu thương được đưa vào để “dự phòng”. Trước đó, có tin bố mẹ của anh Nguyễn Văn Minh bị ngất xỉu. Sức khỏe của chị Bùi Thi Minh Hằng không được tốt trong phiên tòa sáng nay, nhiều lúc chị đứng không vững.
Theo Luật sư Nam, có 32 “nhân chứng” do tòa đưa tới. Các nhân chứng thật sự đều không được triệu tập hoặc bị ngăn cản khi đến tòa. Chỉ có hai nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ việc được chấp nhận vào làm chứng.
Một người trong số đó là ông Phạm Nhật Thịnh đã bị khủng bố và chỉ được đưa vào phiên tòa giữa chừng.
14 nhân chứng mà luật sư yêu cầu triệu tập đã không được tòa chấp nhận. Đây là lý do các luật sư đề nghị hoãn tòa. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã từ chối đề nghị này của các luật sư.

Được biết, không khí bên trong phiên tòa rất căng thẳng. Phía tòa tận dụng tối đa những yếu tố bất lợi cho cả 3 người yêu nước, trong khi bác bỏ hầu hết những yếu tố có lợi và hợp pháp cho chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Nguyễn Bắc Truyển
Công an đã bắt 02 nhân chứng bà Bùi Thị Diễm Thúy, Đỗ Thị Thùy Trang sau khi phiên tòa tạm dừng. Hiện nay, chúng đưa đi đâu rõ, đây là hành động bắt cóc nhân chứng trái pháp luật.

12h30 

Dân Luận:
Luật sư Trần Thu Nam từ phiên tòa cho biết:
Tại Phiên tòa, các nạn nhân (bị cáo) mặc dù sức khỏe rất kém, nhưng tinh thần rất tốt. Tất cả các nhân chứng có lợi cho bị cáo đều không được triệu tập đúng quy định của pháp luật, thậm chí một số còn bị bắt và đưa đi đâu đó. Do vậy các Luật sư đã yêu cầu hoãn phiên tòa. Thế nhưng cái gọi là Tòa án này đã không chấp nhận. Điều này không có gì lạ với những phiên tòa bỏ túi ở Việt Nam!
Tiình trạng trong phiền tòa khá căng thẳng, những gì bất lợi nhất cho các bị cáo đã được vận dụng triệt để.

Dân Luận

Danh sách những người bị bắt trước và trong phiên toà đang diễn ra ở Đồng Tháp:

1) Hoàng Văn Dũng - Con đường Việt Nam
2) Trương Văn Dũng - Bầu bí tương thân
3) Bùi Tiến Hưng- No U FC
4) Nguyễn Nữ Phương Dung - Con đường Việt Nam
5) Mai Phương Thảo - No U FC
6) Nguyễn Văn Thông
7) Nguyễn Văn Kỳ
8) Nguyễn Văn Hùng
9) Lê Hồng Phong - No U FC
10) Trương Minh Hưởng
11) Đinh Nhật Uy - Cựu tù nhân lương tâm
12) Trương Minh Đức - Cựu tù nhân lương tâm, Anh em dân chủ
13) Nguyễn Công Khoa
14) Nguyễn Võ Xuân Thùy
15) Huỳnh Ngọc Chênh - Nhà báo độc lập
16) Nguyễn Công Thủ - Phật giáo Hòa Hảo
17) Võ Văn Bửu - Cựu tù nhân lương tâm
18) Tô Văn Mãnh - Cựu tù nhân lương tâm
19) Trương Kim Long
20) Nguyễn Tường Thụy - Nhà báo độc lập
21) Lê Ánh Hồng
22) Trương Thị Hoàng
23) Nguyễn Thúy Hạnh
24) Khởi Hoàng
25) Nguyễn Ngọc Lụa - Phụ nữ nhân quyền
26) Thúy Phượng - Văn phòng Công lý Hòa bình
27) Mai Tiến Sơn
28) Mai Dũng - No U FC
29) Lê Dũng Vova - No U FC
30) Bánh Chưng Phạm - No U FC
31) Bang Trần
32) Trịnh Bá Phương - Dân oan Dương Nội
33) Khúc Thừa Sơn - Nhà báo độc lập
34) Nguyễn Thị Nhung (mẹ Phương Uyên)
35) Peter Lâm Bùi - Con đường Việt Nam
36) Nguyễn Hoàng Vi - Mạng lưới blogger Việt Nam
37) Hoàng Bùi - No U SG
38) Lê Hoàng - No U FC
39) Trần Thị Thu Nguyệt
40) Bạch Hồng Quyền - Con đường Việt Nam
41) Paulo Thành Nguyễn - Con đường Việt Nam
42) Hạnh Liberty - No U FC
43) Dương Thị Lâm
44) Paulus Thanh Hoang - Anh em dân chủ
45) Từ Anh Tú - Anh em dân chủ
46) Minh Khang - No U Nghệ An
47) Đinh Phương Thảo - Phụ nữ nhân quyền
48) Huỳnh Thục Vy - Phụ nữ nhân quyền
49) Huỳnh Phương Ngọc - Phụ nữ nhân quyền
50) Huỳnh Trọng Hiếu
51) Nguyễn Thị Ánh Ngân - Phụ nữ nhân quyền
52) Trần Thị Hài - Phụ nữ nhân quyền
53) Trần Văn Hiền
54) Lã Việt Dũng - No U FC
55) Nguyễn Hữu Tình
...và một số tín đồ PGHH khác

11h30

Danlambao
Về diễn biến phiên tòa sáng nay, được biết có tổng cộng 34 nhân chứng được triệu tập đến toà, trong số đó chỉ có 2 người là tín đồ PGHH có mặt trực tiếp tại thời điểm xảy ra sự việc cùng chị Bùi Thị Minh Hằng, 32 người còn lại là do phia công an chỉ định.
Việc triệu tập các nhân chứng do phía công an chỉ định cho thấy rõ ràng đây là một thủ đoạn giàn dựng sẵn nhằm gây bất lợi đối với chị Hằng, anh Minh và chị Thuý Quỳnh.


Tuyen Chí Nguyen
Tin phiên tòa xử "Hai xe máy đi hàng ba":
- Trong suốt buổi sáng chỉ mới đọc cáo trạng chưa tranh luận, chưa tuyên án.
- Chỉ có 2 nhân chứng bên của các bị cáo được vào trong tòa.
- 11h30, tòa tạm nghỉ, chiều 13h30 sẽ tiếp tục.

SOS !!! Một xe cấp cứu đi vào toà...Có thể liên quan đến Chị Bùi Hằng, vì vừa qua Chị tuyệt thực nhiều ngày nên rất yếu.... Trời ơi.

Công an canh rất nhiều bên dưới, nhưng chúng tôi buộc phải xuống chứ không thể ngồi mãi trên này được. Không thể chịu giam giữ thế này.



11h15

Tại sao chỉ có hai xe máy mà lại đan được ba hàng . Tui thiệt không hiểu .
Vụ án chị Bùi Thị Minh Hằng .

Chứng kiến anh em bạn bè bị bắt đau xót lắm... Peter Lam Bui bị bắt đi trên xe nay đầu tiên miệng vẫn nở nụ cười khinh mạn, Hoàng Vi bụng mang dạ chửa bị một bầy an ninh nữ dí vào quán cafe... 30 người bị bắt gần hết... Số còn lại đuôi bám theo rất nặng...

Nhóm 30 người đi cùng Peter Lam Bui đã bị áp tái đưa về đồn.
Con số bị bắt đã lên tới gần 100 người 

Ngoc Bui
TIN TỐT !!!
Võ Văn Bửu đã được thả.

Khẩn: CSCĐ ở CAP Mỹ Phú tiếp tục đàn áp, mang một số anh em đi nơi khác: Lã Việt DũngPeter Lam BuiHoang BuiNgủ Chưa Say,...
Thái độ của nhưngx tên Cs này hết sức xấc xược, hung hãn.

11h00



Một phiên tòa ô nhục của CSVN!!!
Trong lúc chờ đợi phiên tòa xét xử, công an tỉnh Đồng Tháp đã đàn áp chúng tôi bằng cách không cho chúng tôi đứng tụ tập trên hành lang, hễ thấy ai cầm máy ra nghe điện thoại cũng đều bị tấn công cướp lấy.
Chúng tôi buộc phải ngồi chấp tay niệm Phật, CSVN cũng không cho và ra lệnh phải giải tán chúng tôi, đánh đập chúng tôi và bắt đưa chúng tôi về nhà. Hiện nay chúng tôi đã về nhà trong khi xe của chúng tôi vẫn còn ở Đồng Tháp.

Những gì tôi chứng kiến ở đây (Cao Lãnh-Đồng Tháp): nước VN không có luật.
Nhân viên công lực muốn xô đẩy, níu kéo thậm chí đánh bất cứ ai họ muốn.
Con người ta bị bắt dễ như là cầm bó rau vứt lên xe mà không cần lý do.
Chính quyền VN hay kêu gọi TQ hành xử tôn trọng luật pháp quốc tế, trong khi họ không coi luật pháp ra gì.
Là công dân tôi thấy bất lực trong một đất nước như thế này.


Bắc Truyển Nguyễn
Một số viên chức thuộc các đại sứ quán đã có mặt tại thành phố Cao Lãnh để quan sát các diễn biến xảy ra bên ngoài tòa án.

Lo nhất là sức khỏe của nhà báo độc lập Nguyễn Tường Thụy. Ông chưa thực sự bình phục sau đợt nằm viện mới đây. Nói chuyện với ông tôi thấy ông có vẻ rất mệt. Hiện ông đang bị giữu tại Công an phường Mỹ Phú ( Cao Lãnh, Đồng Tháp) với hơn 10 người khác.

Hai bác cháu (Trịnh Bá Phương và Nguyễn Tường Thụy) cùng với mọi người đang làm việc với CA phường phú mỹ



Danh sách những người bị bắt tại phiên toà đang diễn ra ở Đồng Tháp:
1) Hoàng Văn Dũng, 2) Trương Văn Dũng, 3) Bùi Tiến Hưng, 4) Nguyễn Nữ Phương Dung, 5) Mai Phương Thảo, 6) Nguyễn Văn Thông, 7) Nguyễn Văn Kỳ, 8 ) Nguyễn Văn Hùng, 9) Lê Hồng Phong, 10) Trương Minh Hưởng, 11) Đinh Nhật Uy, 12) Trương Minh Đức, 13) Nguyễn Công Khoa, 14) Nguyễn Võ Xuân Thùy, 15) Huỳnh Ngọc Chênh, 16) Nguyễn Hữu, 17) Phạm Nhật Thịnh, 18 ) Võ Văn Bửu, 19) Tô Văn Mảnh, 20) Trương Kim Long , 21) blogger Nguyễn Tường Thụy, 22) Lê Ánh Hồng, 23) Trương Thị Hoàng, 24) Nguyễn Thúy Hạnh, 25) Khởi Hoàng , 26) Nguyễn Ngọc Lụa , 27) Phạm Nhật Thúy Phượng, 28 ) Lai Tiến Sơn, 29) Mai Dũng, 30) Lê Dũng Vova, 31) Bánh Chưng Phạm (FaceBook) Băng Trần (faceBook) Trịnh Bá Phương , 34) Khúc Thừa Sơn , 35) Nhung MebeUyen , 36) Peter Lâm Bùi, 37) Hoàng Vi , 38) Thạch Thảo , 39) Hoàng Bùi , 40) Lê Hoàng , 41) Nguyệt , 42) Bạch Hồng Quyền , 43) Paulo Thành Nguyễn , 44) Hạnh Liberty , 45) Dương Lâm AnNam , 46) Paulus Thanh Hoang, ......
sẽ cập nhật thêm !

(VNTB) - Theo tường thuật của Truyền thông chúa cứu thế, cô Quỳnh Anh, con gái bà Bùi Hằng cho hay: “Tôi vừa gặp Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Đồng Tháp. Họ hy vọng sẽ có một phiên tòa tốt”.

10h30


Chúng tôi có giấy triệu tập mà bị CSVN đàn áp như thế này đây.....
Công an Mặt Trận Tổ Quốc Tỉnh Đồng Tháp Trần Thanh Kiệt ra lệnh đưa chúng tôi về nhà, bỏ tại bến đò Voi Lửa, cách nhà khoảng 2km đánh đập và khiêng thảy chúng tôi lên xe chẳng khác nào khiêng một con vật đem giết không bằng! Trong số chúng tôi có một người bị hạ canxi, tay chân đều co quéo lại ko đi được mà CSVN để cho chúng tôi ra về như thế này đây



Le Anh Hung
THÔNG BÁO
Anh Paulus Thanh Hoang đã vượt qua vòng vây dày đặc của lực lượng "công an nhân dân" Thừa Thiên - Huế từ đêm qua và đang trên đường tiến về Đồng Tháp!
Minh Khang cho hay: Lúc sáng dừng xe ăn cơm ở Lăng Cô, mon men tới nhà anh Quốc gần đó, anh Quốc thoát thân mà sao lũ CSGT chạy quanh nhà nhiều thế 

Thanh Quach
Bây giờ là 10 giờ sáng ở Việt Nam 26/8/2014.
Cập nhật từ phòng paltalk: Hoang Dũng2) Trương Văn Dũng3) Bùi Tiến Hưng4) Nguyễn Nữ Phương Dung5) Mai Phương Thảo6) Nguyễn Văn Thông7) Nguyễn Văn Kỳ8) Nguyễn Văn Hùng9) Lê Hồng Phong10) Trương Minh Hưởng11) Đinh Nhật Uy12) Trương Minh Đức13) Nguyễn Công Khoa14) Nguyễn Võ Xuân Thùy15) Huỳnh Ngọc Chênh16) Nguyễn Hữu17) Nguyễn Tường Thụy 18) Phạm Nhật Thỉnh 19) Tô văn Mạnh 20) Võ văn Bửu 21) Truong Kim Long 22) Nguyễn Công Khoa 23) Nguyễn thị Dung 24)Huỳnh Ngọc Phương, 25) Khúc Thừa Sơn ... & PGHH: Hàng chục người.... đã bị bắt.

10h15


Facebook Nguyễn Việt Hưng vừa cho đăng tải video ghi lại cảnh công an sắc phục kéo đến nhà đe dọa không tham dự phiên tòa xử 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh ngày 26/8 tại Đồng Tháp.




Phạm Thanh Nghiên 
Bạch Hồng Quyền và một bạn trong nhóm đã nhắn tin cho tôi là họ đã bị bắt. Xin cảnh báo các anh chị em rằng côn an cũng có thể cướp điện thoại của những người đã bị bắt để sử dụng vào các mục đích xâu.

Dân Làm Báo VN

10h00': Một nhóm khoảng 13 người, trong đó có Nguyễn Hoàng Vi, Bùi Tuấn Lâm, Nguyễn Hồ Nhật Thành, Hoàng Bùi, Lã Việt Dũng, Thanh Hoàng... đã mang theo băng rôn, biểu ngữ tiến đến sát phiên tòa. Ngay lập tức, công an kéo đến huy động nhiều xe hơi, bao vây trấn tất cả mọi người.

Thế là lần luọt họ tóm những người muốn xem phiên toà đến giờ này thì gần xong . Tớ buồn đứng đây bắt tớ đi các anh ơi .



Có vẻ hôm này là Ngày Du lịch Đồng tháp?

Sa Hy Rất nhiều "khách du lịch" đã dc Đồng Tháp tiếp đón trong đồn Công An


10h00


Chính quyền cs tưởng rằng bắt giam Bùi Hằng là sẽ dập tắt lòng yêu nước của người dân làm yên lòng ông anh 16 vàng, nào ngờ họ càng đổ thêm xăng vào đám cháy đang rừng rực. Đã có hàng trăm hàng ngàn Bùi Hằng khác đứng lên còn mãnh liệt hơn nhiều. 

Hon Nhien
Xin thông báo một chút tia hy vọng: Một người bạn từ HK đã gọi về cho một nhân viên polictical officer báo với họ về tình trạng bắt bớ vô lý của công an Đồng Tháp đối với những anh chị em về tham dự phiên tòa, ngay lập tức họ đã gọi lại và chia sẻ là họ đã biết hết vụ chị Bùi Thị Minh Hằng, họ rất quan tâm. Họ nói họ sẽ cố gắng can thiệp. 

Đây là số phone Canada Embassy in VN = Tel: +84 (4) 3734 5000, chỉ cần nói như thế này: I'm calling to let you know that I am deeply concern with Mrs Bùi Thị Minh Hằng

9h45

Nhóm anh Nguyễn Tường Thụy có 10 người đã bị bắt hết, đã vào đồn.

9h30

Thông báo với cả nhà, NNP vừa gọi về cho tòa đại sứ HK ở VN, và họ đã gọi lại cho biết là họ đã biết vụ này, họ hứa sẽ can thiệp, và mong mọi người yên tâm

Dòng Chúa Cứu Thế:
Từ Đức Trọng, Ngài Chánh trị sự Hứa Phi cho biết, “ông Trương Văn Kim ( SĐT 0165 733 9821) và bà Ôn Thị Mùi từ Đức Trọng đi Đồng Tháp để dự phiên tòa đã bị Trung úy công an Nguyễn Chí Thanh, số hiệu 397328, chặn xe và câu lưu tại Di Linh.”

Nguyễn Văn Đề 
Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
Tại 22 Trương Định, đã tập trung một rất đông bà con PGHH. Họ nhất quyết không chịu giải tán. Một số anh em đến đó bị chặn, đánh đập và cướp đồ đạc. Cụ thể, anh Đỗ Văn Tuấn cướp điện thoại, đánh khi đang đứng chụp hình. Anh Nguyễn Văn Thạnh và Trịnh Xuân Thủy vừa bước xuống đã bị tấn công.Anh Trịnh
Xuân Thủy bị cướp máy ảnh.
3 bạn trẻ Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về CA xã Tân Bình,Châu Thành, Đồng Tháp.
CA xã Tân Bình
0673.386.6185

Toàn an ninh không.
Đang chuẩn bị hốt người


Duong Doi Soi Da
Công an cố tình phát loa ồn xung quanh phiên tòa

Dân Làm Báo


03 nhân chứng đến với phiên tòa nhưng bị công an chặn và bắt dọc đường là anh Tô Văn Mãnh, anh Võ Văn Bửu và anh Trương Kim Long. Họ cũng là tín đồ PGHH.


9h15

Đang nghe những thông tin đáng lo về sự hỗn loạn ở ngoài nhà toà án..

Dòng Chúa Cứu Thế:
Thành Công nói: “hơn 40 anh em bị bắt. Mẹ của anh Trần Văn Minh đã khóc vì đến tham dự phiên tòa của con nhưng bị tụi nó đuổi ra. Vì khóc quá nên tay chân bị co rút lại.”
Bà Dương Thị Tân, phu nhân Blogger Điếu Cày, đang có mặt tại khu vực tòa án và đi cùng với cô Quỳnh Anh, khẳng định: “Một người tên là Nguyễn Công Khoa bị bắt và đưa đi về đâu không biết. Ông sếp chỉ huy ở đây nói với tôi rằng, ở đây thì được, tiến gần hơn sẽ chết. Họ nói, chúng tôi đứng đây phải trật tự, yên lặng, không thôi sẽ bị đuổi. Chúng tôi cách tòa nửa cây số. Xung quanh rất đông công an.”
Ký giả Trương Minh Đức bị bắt và bị tịch thu tư trang. Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh và Nguyễn Võ XuânThùy cũng bị bắt.
Ông Nguyễn Đức Phước một trong những nhân chứng được triệu tập đến tòa nhưng không được vào trong tòa mà còn bị hành hung, đánh đập và chở đi về đâu không rõ.

TIN TỐT !!!
Chị Nhung ( mẹ bé Phương Uyên) đã cắt đuôi.


Bắc Truyển Nguyễn
Anh Phạm Nhật Thịnh một nhân chứng đã bị bắt, anh Thịnh nhân viên Văn phòng Công Lý - Hòa Bình.

9h00


Tôi và anh Nhất Nam đi xe taxi đến tòa án. Ngay từ xa đã thấy một nhóm dân phòng, mặt thường phục xô đẩy, kéo một thanh niên có mang balo, hành vi nhóm dân phòng này rất hung hăng, côn đồ.
Khi đế ngã tư đường vô tòa án, chúng tôi xuống xe thì bị một nhóm dân phòng tay cầm gậy chạy đến xô đẩy không cho chúng tôi đến quán cafe 22 Trương Định. Anh Nam bị chúng quây lại giật máy ảnh, lời lẽ đe dọa, hung hăng.
Tôi không thể đứng gần đó, buộc phải đi ra xa để tránh nhóm côn đồ nhà nước này.


Bắc Truyển Nguyễn
Những tên lưu manh công an Đồng Tháp đã đe dọa chị Tân: ở thành phố thì được về Đồng Tháp thì chết.

Bọn chúng bắt lột trần những ai mặc áo ủng hộ Bùi Hằng

Nước Việt
Bà con gọi phone đòi người:
CA Phường 1: 0673.385.2954 Nơi Minhduc Truong và Đinh Nhật Uy bị giam giữ trái phép.

8h45

 Anh Huỳnh Công Thuận bị bắt tại công an phường 2, TP Cao Lãnh.
Anh Nguyễn Tường Thuỵ đã bị bắt !

Duong Doi Soi Da
8h40: Khúc Thừa Sơn và Nguyễn Hữu bị bắt gần tòa.

Gió Lang Thang 
Hiện tại,Trương Minh Đức,Đinh Nhật Uy,NguyễnCông Khoa và Nguyễn Võ XuânThùy bị bắt vào CAP1,Cao Lãnh. CA Phường 1: 0673.385.2954

8h: Nguyễn Công Khoa và Nguyễn Võ XuânThùy bị bắt tại quán Cafe Bốn Mùa, gần tòa án.
8h10: Trương Minh Đức, Đinh Nhật Uy vừa bị khống chế, bắt đi đâu không rõ.
8h20:Huynh Ngoc Chenh bị bắt.


Nếu ba người Yêu Nước: Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và Nguyễn Văn Minh không được THẢ NGAY trong phiên toà Ô NHỤC xử án với tội danh NGUỴ TẠO " gây rối trật tự công cộng " thì:
Ông Trướng Tấn Sang, trong tư cách CTN, trưởng ban Cải Cách Tư Pháp là một kẻ VÔ LIÊM SỈ & đã nói những lời DỐI TRÁ, BỈ ỔI !!!


Anh Lê Doan TheTọa kháng ngoài trời vì bị CA ngăn chặn đến dự phiên tòa Bùi Hằng


Phạm Thanh Nghiên
Nhóm các anh chị Huỳnh Anh Tú, anh Thịnh, Mẹ con bé Ti Hon, Chị Dương Thị Tân liên tục bị sách nhiễu, khủng bố mặc dù họ là nhân chứng, là người thân của chị Hằng. Hiện không ai trong số họ có thể đến gần phiên tòa (chứ chưa nói đến việc vào bên trong Tòa án). Một tên mặc thường phục, tay cầm bộ đàm đã chỉ thẳng vào mặt chị Tân đe dọa: "Ở thành phố thì được, xuống Đồng Tháp thì chết."

Trịnh Xuân Thuỷ
Một phiên tòa công khai, chỉ xử 2 người đàn bà và một người đàn ông với tội danh con con "gây cản trở giao thông; gây rối trật tự công cộng" thôi mà CA, AN khắp Bắc - Trung - Nam phải tung lực lượng đi ngăn cản, vận động người khác đến xem phiên tòa (!) 
Một người "có khả năng nghi ngờ sẽ đi" mất ít nhất 3-5 nhân viên canh cửa. Tạm tính khoảng 300 người thì vị chi khoảng 1,000 nhân viên ăn lương chỉ dành riêng việc này(!) Chưa nói trên đường, ngay tại Đồng Tháp...
Phiên tòa có gì đặc biệt mà ghê gớm vậy?

Dân Làm Báo

Dân oan giăng biểu ngữ đòi tự do cho những người yêu nước tại Hà Nội


8h30
HƠN 40 ANH EM BỊ BẮT ! mẹ của anh Trần Văn Minh, mẹ anh đã khóc vì đến tham dự phiên tòa của con nhưng bị tụi nó đuổi ra. Vì khóc quá nên tay chân bị co rút lại. Ký giả Trương Minh Đức và Huỳnh Ngọc Chênh đã bị công an csvn bắt giữ. Từ 4h sáng, công an đã phong toả xung quanh khu vực toà án, ngăn không cho mọi người tiếp cận, chỉ những ai có giấy của toà mới được vào.
Bọn côn đồ đội lốt công an đã ra tay:
- Anh Nhất Nam bị cướp máy ảnh;
- Tuấn Đỗ bị đấm, đá, tát và cướp điện thoại khi vừa chụp được 2 cái;
- Một nhóm anh em ở Vinh đã bị bắt và đưa về đồn công an ở xã Tân Binh, H. Châu Thành;
- Một nhóm bà con Phật giáo Hoà Hảo đã bị đánh và bị đưa lên 2 xe ô tô 16 chỗ.


Ngọn lửa Đinh Nhật Uy cố lên! Chúng ko thể bỏ tù hết cả chữ S này được! Đêm nay, thức cùng phiên tòa ô nhục chị nhé!

Duong Doi Soi Da
Ký giả tự do anh Trương Minh Đức bị bắt và đang bị đánh rất dã man.
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã bị công an bắt cóc

Mây đen đang phủ kín TP Cao Lãnh, trong lúc hàng trăm người tham dự phiên toà cũng đang bị vây hãm bởi lực lượng hùng hậu của công an. Dù công an có dẹp hết được những người tham dự, những người yêu Tự Do thì thông điệp cho chính quyền là: 
Nếu bắt một người công chính thì hãy chuẩn bị giam thêm 100 người khác!


8h15


Đinh Nhật Uy bị bắt, bị tụi nó giật máy quay phim luÔn rồi Đá ơi!
Bị bắt gần toà án, nó đang quay phim

Luu Gia Lạc 
Nguyễn Công Khoa vừa từ quán cafe trên đường Lý Thường Kiệt bước ra di về phía tòa án thì bị an ninh bắt, họ đưa đi đâu chưa rõ . Còn bạn gái của Khoa vẫn đang ngồi đợi ở ngoài

Anh Nguyễn Đức Phước cho biết, công an nói là đưa đến phiên tòa nhưng sau đó anh bị đánh và bị chở đi đâu không biết. Anh Phước cũng là một nhân chứng nhận được giấy mời đến tòa. Có nhiều bị bắt như anh Phước.

Hon Nhien
Thông tin mới nhất từ VN cho hay, có một số dân oan đến dự phiên tòa nhưng bọn chơi luật rừng không cho vào, Thậm chí họ chỉ quay phim quang cảnh phiên tòa cũng bị bọn "còn đảng, còn mình" đánh hất tay cho rớt máy quay phim xuống đất. 

Thêm vào là gặp mẹ của anh Trần Văn Minh, mẹ anh cũng muốn vào dự phiên tòa của con nhưng lại cũng bọn chơi luật rừng không cho vào, bà cụ ngồi khóc ngất bên ngoài, khóc quá nên tay chân bị co rút lại, bà con quanh đó đang tìm cách xoa bóp và giúp đỡ. Xin quý vị đang đấu tranh cho lẽ phải hãy tiếp tục cầu nguyện cho những người đang đòi công lý từ VN

Vy Vu

Bà Diễm Thuý, vợ anh Nguyễn Văn Minh và bà Đỗ Thuỳ Trang, một trong những nhân chứng đã vào bên trong toà.

8h00


Cô Quỳnh Anh báo cho VRNs
“Hiện nay, tôi vẫn không được vào phiên tòa do không có giấy mời. Họ yêu cầu đi nơi khác nhưng không đi, bởi vì những đứa con và đứa cháu 13 tháng tuổi đang đứng bên ngoài nghe nghóng tin bà tin mẹ, trời thì đang mưa. Tôi vẫn đang đứng gần khu vực tòa án.”

Anh Nguyễn Bắc Truyển vừa cho biết: “Tất cả các tín đồ PGHH đến tham dự phiên tòa bị bắt đưa lên xe đi đâu không biết, có cả các nhân chứng được tòa án triệu tập đến phiên tòa.”



Ông Hải, Dân oan Khánh Hòa cho biết: “Hiện tại ông đang ngồi ở cổng Tòa Án xung quanh vắng bóng công an chỉ có côn đồ bao vây quanh Tòa. Gần cổng Tòa anh thấy nhiều tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đang tập trung. Bây giờ cổng tòa mới bắt đầu mở.”


Gió Lang Thang 
Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
Tại 22 Trương Định, đã tập trung một rất đông bà con PGHH. Họ nhất quyết không chịu giải tán. Một số anh em đến đó bị chặn, đánh đập và cướp đồ đạc. Cụ thể, anh Đỗ Văn Tuấn cướp điện thoại, đánh khi đang đứng chụp hình. Anh Nguyễn Văn Thạnh và Trịnh Xuân Thủy vừa bước xuống đã bị tấn công.Anh Trịnh Xuân Thủy bị cướp máy ảnh.

3 bạn trẻ Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về CA xã Tân Bình,Châu Thành, Đồng Tháp.
CA xã Tân Bình
0673.386.6185

Bà Con Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã đến số 22 Trương Định Cao Lãnh, Đồng Tháp để đòi công lý cho chị Bùi thị Minh Hằng và 2 đồng đạo.




7h35

Tuấn Võ từ Hà Nội và Đồng Tháp tham dự phiên tòa kể: “Mình bị cướp điện thoại khi mới chụp được 2 cái ảnh. Công an rất đông, tuyến đầu là dân phòng và công an xã, bảo vệ dân phố. Chỗ góc đường 22 Trương Định khoảng 60 người CA. Nhiều người PGHH bị đánh, phụ nữ cũng bị đánh, công an vụt dùi cui rất dã man.

Dũng Mai
À há, xe đặc chủng chở Bùi Hằng đến Toà rồi nha. Nàng được hộ tống đông đảo dữ à nha. Giờ là 7.35'


7h30

Bà con Phật Giáo Hòa Hảo đang bị đánh tại 22 Trương Định Cao Lãnh

Huỳnh Phương Ngọc Cảnh tượng sáng nay khi chúng tôi vừa xuống để đi ăn sáng. Họ có sẳn 30 công an sắc phục và 20 công an thường phục tấp tới với dùi cui , đằng đằng sát khí xông tới.


6h30

Hoahao Comchay 
6h25, côg an lại gây chuyện khôg cho mọi ngươi ở vỉa hè. Công an lớn tiếng la ó.


Thanh An Le
Moi nguoi đang bị ngăn cản cách toà 200 m
Nhóm của mình cumg đang đến đo để đón cô Hằng về

6h05

Gió Lang Thang 
Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
5h30: Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng: bị chặn tại nhà nghỉ Khả Phụng, trên Quốc lộ 30,cách Cao Lãnh 9km. Một viên CA vào phòng đòi “nói chuyện chơi”. Có 6 tên khác đang ở ngoài.

6h: Đặng Thị Quỳnh(con Bùi Thị Minh Hằng) cùng chồng và con đã đến gần khu vực tòa án. Những bà con Phật giáo Hòa Hảo đến tham dự phiên tòa bị chặn tại 22 Trương Định. AN liên tục giở trò khiêu khích.


Ảnh viên Công an ĐT tên Sáu lao vào phòng Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng đòi nói chuyện.

5h05


Danlambao 
Dưới đây là danh sách những trường hợp bị CA sách nhiễu, đe dọa nhằm ngăn chặn đến tham dự phiên tòa tự nhận là "công khai" tại Đồng Tháp:
1. Phạm Thanh Nghiên: bị CA chốt chặn từ sáng 22/8.
2. Bác sỹ Nguyễn Đan Quế.
3. Phạm Bá Hải: ngày 21/8 bị CA đe dọa ‘không ra khỏi nhà cho đến hết ngày 26/8’.
4. Tiến sĩ Phạm Chí Dũng: ngày 23/8 bị triệu tập đến trụ sở CA vào ngày 25/8 để “trả lởi các bài viết trên Internet”.
5. Hòa thượng Thích Không Tánh, trụ trì chùa Liên Trì. Chùa bị CA bao vây từ hôm 22/8.
6. Luât sư Lê Công Định: bị CA canh gác và phạt tiền sáng 22/8 với lý do ‘đi quá phạm vi bị quản chế’.
7. Phan Thanh Hải: bị CA canh gác từ sáng 22/8.
8. Nhà riêng của bà Dương Thị Tân (vợ Blogger Điếu Cày): bị CA canh gác từ 23/8.
9. Nguyễn Trí Dũng (con trai Blogger Điếu Cày): bị canh gác. Công an, dân phòng đòi vào nhà “nói chuyện” nhưng anh này từ chối.
10. Ký giả Trương Minh Đức: ngày 21.8 công an đến khám nhà.
11. Anh Nguyễn Bắc Truyển và vợ Bùi Thị Kim Phượng: bị theo rất gắt gao nhiều ngày nay. Công an liên tục đe dọa và gây khó khăn cho việc tạm trú.
12. Thầy giáo Phạm Minh Hoàng: bị CA canh từ 22/8.
13. Nghệ sĩ Tạ Trí Hải: bị CA canh gác, những người đến thăm cũng bị côn an kiểm tra giấy tờ, sách nhiễu và ngăn chặn vào nhà.
14. Ông Nguyễn Hữu Cầu: Trưa ngày 25 tháng 8, công an xông vào tận phòng ngủ để khủng bố ông Cầu.
15. Lê Doãn Thế, bị CA canh gác và đe dọa. Quá phẫn nộ, ông này đã tọa kháng trước nhà để phản đối lực lượng công an ngăn cản ông vào Đồng Tháp để tham dự phiên tòa được nói là “công khai”.
16.Nguyễn Việt Hưng: Côn an đến nhà ra lệnh miệng không được đi Đồng Tháp tham dự phiên tòa.
17. Blogger Đặng Phương Bích.
18. Lã Việt Dũng.
19. Gia đình Blogger Nguyễn Tường Thụy: Mặc dù ông Thụy đã tới Đồng Tháp từ ngày 24, nhưng công an vẫn huy động lực lượng chốt chặn trước cửa nhà.
20. Gia đình Bạch Hồng Quyền: công an gửi giấy thông báo, yêu cầu chủ nhà khai báo vấn đề tạm trú, tạm vắng.
21. Sinh viên Lý Quang Sơn.
22. Nguyễn Văn Đề: trưa ngày 24.8, bị cưỡng chế lên côn an phường Cầu Bươu “làm việc”. Sau đó bị đưa về côn an huyện Thanh Trì để thẩm vấn. Khoảng 17 giờ ngày 25, anh Nguyễn Văn Đề ra khỏi đồn CA nhưng tiếp tục bị canh gác rất gắt gao.
23. Mai Thị Tuyết Thanh: bị CA bắt đi thẩm vấn trong hai ngày (24 và 25.8). Hiện cô đã ra khỏi đồn CA nhưng nhà trọ vẫn bị canh gác.
24. Nguyễn Văn Thanh: bị CA ngăn chặn khi chẩnn bị đáp chuyến bay từ Vinh vào Sài Gòn.
25.Lê Thanh Tùng: tối ngày 24-08, côn an phường Tăng Nhơn Phú B, Q9 đã gửi ‘giấy mời’ yêu cầu blogger này sáng 25.8 phải lên ‘làm việc’ với nội dung "vụ việc có liên quan”.
26. Nhà báo Huỳnh Ngoc Chênh: bị khoảng 10 côn an canh gác quanh nhà.
27. Nguyễn Hoàng Vi: bị CA canh gác và bám sát rất gắt gao.
28. Phạm Đắc Đạt: bị CA Hà Nội bắt trên đường ra sân bay vào Sài Gòn.
Theo ghi nhận, ngoài ra còn có một số bạn trẻ tại Nghệ An bị CA chặn bắt khi chuẩn bị lên máy bay đến tham dự phiên tòa như: Facebook Bin Bun, Người Xứ Bố Sơn, Dũng Nguyễn Quân...
* Danh sách những người đang bị sách nhiễu tại Đồng Tháp
29.Khúc Thừa Sơn: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
30. Facebook AnNam Dương Lâm: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
31. Huỳnh Thục Vy: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
32. Trần Thị Hài: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.
33. Long Gia: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.

34. Nguyễn Thị Ngọc Lụa: đang bị 7,8 công an đòi kiểm tra phòng tại khách sạn Bảo Thế, 123 Nguyễn Trãi.


Nguyen Kim
Những gì diễn ra xung quanh vụ án xử Bùi Hằng và 2 người nữa về tội " gây rối làm cản trở giao thông" nó chứng tỏ nhà cầm quyền rất lo sợ người dân .Cho dù người dân không đến được Đồng tháp những những hành vi cản trở, bắt bớ những người định đến xem vụ xử án công khai đã lan truyền rộng rãi trên mạng. Nó sẽ làm phẫn nộ kể cả những người mà trước đây vẫn thờ ơ đến chính trị.Giờ đây , bộ mặt của nhà cầm quyền chỉ là một bộ mặt của kẻ đểu cáng không hơn không kém. Sự phẫn nộ này cho dù không tác dụng trực tiếp nhưng nó sẽ làm mất hết niềm tin của họ.Nó sẽ được chuyển biến ngấm ngầm thành những thái độ bất hợp tác dân sự mà hiểm họa lại vô cùng to lớn. Lúc đó nhà cầm quyền sẽ phải tăng lực lượng đàn áp dân. Và kinh tế lại kiệt quệ,Vậy liệu họ có thể trụ được bao lâu ???
HÀNH ĐỘNG LIÊN ĐỚI CÁCH THIẾT THỰC VỚI 3 CHIẾN SĨ DÂN TỘC
Minh-Hằng, Văn-Minh và Thúy-Quỳnh
LÀ TRẬN THỬ LỬA CÓ TÍNH QUYẾT ĐỊNH SỰ CÒN-MẤT CỦA VIỆT CỘNG

Đây là một cuộc tuyên án, không phải phiên tòa phiên tiếc gì cả !!!
Để ngăn trở một số chiến sĩ Dân chủ Nhân quyền khó lòng đông hơn vài trăm đang từ Bắc Trung Nam kéo về Cao Lãnh - Đồng Tháp thôi mà chúng phải vận dụng toàn lực toàn phương tiện toàn sai nha, điều đó phơi bày quá rõ tâm trạng cực kỳ hoảng loạn của Việt cộng

Tập đoàn đại tội đồ này chúng hiểu rất rõ: cuộc biểu dương của các chiến sĩ Dân chủ Nhân quyền ủng hộ Minh-Hằng, Văn-Minh và Thúy-Quỳnh sẽ trở thành nhát búa chát chúa đập tan mắt đầu tiên trong xiềng xích bạo cộng

Mà mắt xích đầu tiên bị phá tan là cả chế độ sẽ bung vỡ tan hoang
Tổng quan tình thế buộc tập đoàn Việt cộng đang phải lùi dần trước sự phát triển của phong trào toàn dân đối kháng dưới mọi hình thức

Từ nội bộ cắn xé nhau tới nội trị nghèo đói thất nghiệp bất công bất cập bất ổn tràn lan trên mọi mặt kinh tế xã hội, Việt cộng buộc phải đổi màu chủ trương cực quyền toàn trị sắt máu của chúng

Quan thày Tàu của chúng cũng không còn là chỗ dựa ổn vững, nội bộ cộng đảng Tàu đang vỡ vụn mà nội trị của Tàu cộng cũng đang bùng nổ bởi muôn vàn những bất an bất công bất ổn do đường lối cai trị phi nhân độc tài độc đoán cộng sản tạo ra
Cuộc biểu dương ủng hộ Minh-Hằng, Văn-Minh và Thúy-Quỳnh hôm nay thành công là tập đoàn đại tội đồ Việt cộng vỡ trận

Trước đã không một thế lực quốc tế nào có thể giúp dân Việt giải trừ đại nạn cộng sản thì nay cũng sẽ không có một thế lực nào có thể ngăn trở được toàn dân Việt nổi dậy diệt sạch tập đoàn đại tội đồ
Cuộc ra quân này của các chiến sĩ Dân chủ Nhân quyền sẽ có tính chất quyết định vận mạng dân tộc

ĐỒNG BÀO ƠI, HĂNG HÁI THAM GIA BIỂU DƯƠNG ĐI ĐỂ GIẢI NẠN CHO CHÍNH MÌNH VÀ CHO CẢ DÂN TỘC

CHÚNG TA SẼ LÀM NGƯỜI, KHÔNG CAM SỐNG NHƯ CON VẬT ĐỂ TẬP ĐOÀN TỘI ĐỒ VIỆT CỘNG MẶC TÌNH TÁC YÊU TÁC QUÁI TRÊN ĐẦU TRÊN CỔ TA NỮA

Nguyen Ngoc Lua: 
Cả đem nay chắc ngừơi dân kg ngủ đc với CA Đồng Tháp, hình như chúng triệu tập tất cả binh tôm tướng cá dàn trận chờ lệnh. Xe cơ động, áo xanh áo vàng, còi hú làm mất đi sự bình yên chốn này. Đúng là CA chỉ biết lỏng nhỏng rình mò là giỏi.
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh cũng đang có mặt tại Đồng Tháp tỏ ra kính trọng các anh chị em Miền Bắc đã hy sinh vào Đồng Tháp vì người yêu nước vô tội: “Chưa bao giờ tôi yêu quý người Hà Nội như lúc này.
Các bạn tìm mọi cách dạt vòm thoat ra khỏi nhà, rồi bỏ vé máy bay giá rẻ đã mua trước, mua lại vé máy bay khác, bay vào Sài gòn rồi đi trốn chui trốn nhủi khắp nơi, rồi phân tán đi mua vé xe đò về Đồng Tháp. Các bạn lại phải phân tán đi tìm chỗ ở những nơi hoang vắng, thế nhưng các bạn vẫn bị rình rập, bị bắt bớ. Đêm nay nhiều nhóm đã bị bắt. Nhưng các bạn đến đươc Đồng tháp ở gần bên cạnh Bùi Hằng là thắng lợi rồi, tinh thần của các bạn là bất diệt, lịch sử sẽ ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu nầy cho các bạn và cũng ghi lại sự ô nhục nầy để tương lai thấy rằng đất nước ta có một thời bị quỉ ám”.


Anh Nguyễn Văn Đề, từ Hà Nội cho biết tình trạng bị cấm bay vào Sài Gòn để đi Đồng Tháp: “Sau 2 ngày tôi và Mai Thanh bị an ninh Hà Nội bắt giữ và thẩm vấn, họ không khai thác được gì và bị tôi cực lực phản đối hành vi bắt người trái pháp luật, họ đành phải thả tôi và Mai Thanh về. Trong thời gian bị bắt giữ tôi tranh thủ mang mấy quyển Câu Chuyện về Quyền Con Người ra đọc và tặng luôn mấy chú an ninh." 

5h05

TIN TỨC CẬP NHẬT PHIÊN TOÀ NGÀY 26-08
Mới 5 giờ sáng mà lực lượng công an đã dày đặc, không ai vào được phải ngồi ngoài vỉa hè đợi.
Các ngả đường đều có an ninh kiểm soát, ai đi tham dự phiên toà đều được "mời" ra về. 


Những anh chị em bị bắt:
- Huỳnh Phương Thảo
- Nguyễn Nữ Phương Dung
- Hoàng Dũng
- Trần Hải



3h35

Chị Minh Hằng cùng anh Văn Minh và chị Thúy Quỳnh thân mến,
Còn vài giờ nữa là phiên tòa diễn ra, mọi người khắp nơi trên toàn thế giới đang hướng về các anh chị. Mong nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tỏ ra hiểu biết và trả tư do cho các anh chị.
Chị Hằng ơi, em mong chị về, bức thư chị gửi cho em vẫn còn đó, là kỹ niệm em không bao giờ quên.
Em yêu kính chị, ngườ chị kiên cường của em.
Minh Hạnh

1h10



Tối hôm nay 25/8, các BIỂU TÌNH VIÊN chống Trung Quốc tổ chức cafe để kỷ niệm và nhớ lại ngày Bùi Thị Minh Hằng và Đặng Bích Phượng được trả tự do khỏi nhà tù Hỏa Lò, đồng thời cũng muốn gửi một thông điệp cho ngày mai 26/8/2014:
TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC BÙI THỊ MINH HẰNG.

PS:  chụp trước quán cafe trên Đường Ven Hồ.
Trên đường đến quán cafe, khi đi ngang qua trước cổng Đài Truyền Hình Việt Nam các bạn đã giăng khẩu hiệu băng rôn lên tiếng đòi tự do cho Bùi Hằng và những người bạn trong phiên tòa ngày mai

0h41

Năm 2011, ngày 25 tháng 8, đúng ngày này , anh em chạy tới Hỏa lò đón hai mụ ra tù ( 5 ngày ) .
Năm nay lại vào Đồng Tháp đón mụ béo, mai có lẽ mới về. ( 6 tháng )
Chết cười, sao chỉ đi đón tù nhân thế nhỉ, cái nước ta nó là cái nước gì mà trái ngang thế nhỉ ?



*****************Ngày 25-8-2014

23h05

Nguyen Trung Ton
Dù cho kết quả phiên tòa ngày mai ra sao đi chăng nữa thì đối với nhà cầm quyền CS chị Bùi Hằng vẫn là người chiến thắng! Việc bắt bớ giam cầm chị đã tạo ra một bất lợi vô cùng cho giới cầm quyền, vì chính chị Bùi Hằng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân trong và ngoài nước quan tầm. Nhiều người tranh đấu cho dân chủ đã bỏ qua những khoảng cách để tiến lại gần nhau hơn thông qua bản lên tiếng của các tổ chức XHDS về phiên tòa xử chị Hằng và 2 người bạn. NHà cầm quyền ra tay ngăn cản những người dân tới tham dự phiên tòa vào ngày mai, lại một lần nữa phơi bầy cho Thế giới biết rõ hơn về, hành vị vô nhân tính phản nhân quyền của một tập thể đảng Cộng sản, đang tự xưng là đại diện cho quyền lợi của dân tộc, nhưng thực ra là đang đè đầu cởi cổ nhân dân. Bùi Thị Minh Hằng là một miếng xương khó gặp làm cho các lãnh đạo Cộng sản khó nuốt trôi!

23h


Lòng dân là sức mạnh
Hôm nay ở Mỹ Tho cũng có biểu tình trước Ủy ban tỉnh.

Ti Hon (Con gái chị Bùi thị Minh Hằng)
Vợ chồng con cái đi ăn về, thấy lao nhao toàn những tướng, những tá dưới lễ tân khách sạn. Không dám ảo tưởng các chú đến vì mềnh  thế mà hóa thế thật

22h46 

Huỳnh Trọng Hiếu
Huỳnh Trọng Hiếu cùng vợ và con nhỏ mới 8 tháng tuổi, Huỳnh Phương Ngọc, Huỳnh Thục Vy, cô Trần Hài bị công an bao vây trong phòng trọ tại 147 Hùng Vương - TP Cao Lãnh. Cơ quan an ninh đe dọa giết vợ và con trai tôi.


Tin Nóng SOS : Nhóm của chị Nhung MebeUyen bị gây khó dễ ở Đồng Tháp. Họ đến kiểm tra giấy tờ và đặt chốt canh để cản trở tham dự phiên tòa vào ngày mai.

22h38 


Mọi người từ Sài Gòn đến Cao Lãnh, Đồng Tháp,hãy cẩn thận.Coi chừng chó dữ, chó điên, chó đói rượt đuổi, cấu xé dưới mọi hình thức.

Nguyen Lan Thang
Vừa gọi cho anh Khúc Thừa Sơn, bọn nó đang chuẩn bị lục soát từng phòng. Hy vọng các anh chị qua lọt.
Góc Nguyễn Huệ đông người lảng vảng quá... Chúng phong toả hết các đường vào Cao Lãnh rồi, ở đây cô đơn quá, chả anh em nào tiếp cận đi lại được trong khu trung tâm... Đến giờ này mình vẫn còn sống nhá bà con

20h 12

Nguyễn Hồ Nhật Thành
Cấp báo: Tình hình" chiến trường" Đồng Tháp đang nóng lên, lực lượng CA Đồng Tháp đang lùng xục khắp tỉnh để truy bức những người về tham dự phiên toà vào sáng mai, hiện tiểu đội SD đã bị bố ráp gồm: Hoàng Dũng, Thảo teresa, Trương Dũng, Hưng Bùi và Phương Dung, thông tin báo về cả đội dang bị câu lưu tại phường Sadec.

Trung Hieu Pham
HƯỚNG VỀ ĐỒNG THÁP PHIÊN TOÀ XÉT XỬ BÙI HẰNG..

Kể từ giờ phút nầy yêu cầu mọi người hảy cùng chúng tôi tất cả hướng về Đồng Tháp...quan tâm và theo dỏi phiên tòa xét xử công khai sự kiện Lấp Vò ...

Xin mọi người góp một bàn tay một lời nói... yêu cầu chính quyền phải trả tự do cho Bùi Hằng,Thúy Quỳnh và Văn Minh...
Suốt ngày hôm nay tôi rất vui khi nhân được tin báo của mổi đầu giờ...các anh chị em đả báo đến Đồng Tháp an toàn...thành thật ngưởng mộ lòng can đảm của các anh chị em ,các cháu đả không quản ngại đường xá xa xôi đến từ các Tỉnh thành trên toàn lảnh thổ Việt Nam..nhất là các cháu đến từ Phú Yên Đà Nẳng và Hà Nội,Hải Phòng...Cầu xin ơn trên ban cho các anh chị em,các cháu nhiều nghị lực và an lành....
Nhưng củng có một vài tin buồn...Hoàng Dủng..Trương Dủng..Bùi Hùng..Thảo Teresa..Phương Dung đả bị nút chặn an ninh bắt đang thụ lý tại đồn Công an gần bến xe Sa Đéc...
P/s...cảnh báo..những ai không có lòng quan tâm hướng về phiên tòa xét xử tag vào trang tôi những chuyện bên lề...tôi sẻ unfriend tức khắc..Đừng buồn..

Trịnh Du 
Chỉ còn 12 tiếng đồng hồ nữa thôi..
Hồi họp quá...
Sẽ thức nguyên đêm nay chờ tin ở ĐỒNG THÁP MƯỜI..

Ngoc Nhi Nguyen 
Nhìn suốt chiều dài 4000 năm lịch sử VN , chỉ từng có những ông vua chạy ra nước ngoài cầu viện phục quốc , chứ ngay cả thời thực dân đô hộ cũng chưa thấy cảnh 1 đứa con phải rời khỏi quê hương đi vận động cứu mẹ bị tù oan như thế này !!
Đúng là chỉ có thời cộng sản thì người dân VN bình thường mới khốn khổ trăm bề như thế thôi .




HÃY TRẢ TỰ DO CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.
Bùi Thị Minh Hằng, Thuý Quỳnh và Minh vô tội.




Tối qua, tham dự chương trình Hát cho người yêu nước bị cầm tù, bây giờ phải ngủ bù. Vậy mà đám Ngưu đầu Mã diện lãng vãng bao vây nhà trọ. Chúng đi đến đâu là gây mất an ninh trật tự đến đó, rồi vu khống cho người dân.

Vu khống là cách mà các nhà nước độc tài sử dụng để bảo vệ chế độ. 02 xe gắn máy đi hàng ba trên hương lộ, bề ngang mặt đường không quá 4 m. Đúng là chỉ có bọn não trạng có vấn đề mới dàn dựng kịch bản tệ như vậy nên 5 tháng điều tra và cộng thêm giám đốc sở lên đài tàng hình thanh minh thanh nga, rồi chỉ đạo từ Bộ mới hoàn tất KLĐT.

Công việc muốn làm đã làm, nên chờ nghe hiệu ứng và kết quả phiên tòa với tâm trạng thanh thản pha lẫn hồi hộp.

Xin Ơn Trên bảo vệ cho những người yêu nước sự bình an trong chốn lao tù.


Chúng tôi đã bị khoá cửa ngoài. Khi khoá họ chửi chúng tôi: Tụi mày ở trỏng đến ngày mai nghe mày. Đĩ mẹ mày, cho mày chết.
Phòng có cả em bé tối nay con trẻ có vấn đề gì chúng tôi không mang đi cấp cứu kịp thời thì tội ác này là do Công An Đồng Tháp gây nên



Tuyen Xich Lo

Cảm nhận.........
Gần đến giờ phiên tòa BÙI HẰNG diễn ra,người ta cảm nhận được sự dâng trào của lòng dân, cố vượt qua bức tường độc tài cs, cho dù kết quả thế nào, có thể coi như đã thực sự bắt đầu một cuộc đối kháng sống còn, kể từ khi an ninh tăng cường đàn áp và ngăn cản người muốn dự phiên tòa, sức nóng sẽ không chỉ tăng cao trong phiên tòa, nơi xử án mà liên tục và ở mọi nơi.Sau phiên tòa và mãi về sau,sẽ có vô số "BÙI HẰNG"do chính sự áp bức tạo ra bởi suy cho cùng,tính đối kháng của người phụ nữ xinh đẹp này được kích thích bởi sự đàn áp và tình trạng bị ức chế,nay có biết bao người cũng ở tình trạng như thế, nên có hàng loạt "BÙI HẰNG"cũng là lẽ đương nhiên.Khác với cs ,biểu tượng BÙI HẰNG không bị tô vẽ,thêm thắt các phẩm chất siêu việt như HCM ,nên cũng dễ lập lại hay tìm thấy trong đám đông,khiến nó tự tồn và nhân rộng theo nhận thức và thời gian chứ không phải do tuyên truyền.Tóm lại,dù không tuyên bố,nhưng phong trào đấu tranh vì dân chủ đã "chính thức "bắt đầu,trên một nền tảng vững chắc và hướng đi đúng đắn,sẽ có hy sinh nhưng đáng giá và có tính quyết định mang lại thành công có tính "quy luật".Người đấu tranh vì dân chủ ở VN không chỉ nhận thức được phương pháp,mà còn cảm nhận được mệnh lệnh từ trái tim và được dẫn dắt bởi con đường vận mệnh thiêng liêng,những thứ mà ĐCSVN không có.

Con Đường Việt Nam
Cập nhật 7h chiều ngày 25/8/2014:
Nhóm blogger đi dự phiên tòa công khai xét xử Bùi Thị Minh Hằng và 2 cộng sự ở Đồng Tháp bị công an săn lùng ráo riết như tội phạm. Anh Hoàng Dũng CĐVN, anh Trương Dũng, anh Hưng Bùi, chị Thảo Teresa và Phương Dung Nữ Nguyễn bị bắt đưa về đồn công an gần bến xe Sadec.

PS1: Công an dàn cảnh có người báo mất ví tiền và kéo cả đội về đồn. Theo tin nhận được thì cơ động và công an đang được triển khai đông đảo tại Cao Lãnh, đề nghị mọi người tới dự phiên tòa chuẩn bị trước tinh thần!

PS2: Theo tin báo, có thêm 5 blogger khác bị an ninh bao vây, bao gồm Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Phương Ngọc, vợ của Huỳnh Trọng Hiếu và một bạn nữ tên Hòe. Đây là nhóm thuộc Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam đi dự phiên tòa Bùi Hằng. Hiện nay cả nhóm đã bị công an khóa cửa từ bên ngoài để nhốt họ cả đêm trong khu vực phong trọ, bất chấp trong nhà có trẻ em.

Phiên tòa ở Đồng Tháp ngày mai sẽ có những người được "phong thánh", cả "chính diện" lẫn "phản diện" 
Hy vọng là các chú công an, viện kiểm sát và tòa án, công cụ tội ác của những tên Việt gian bán nước, sẽ không muốn tên tuổi mình được đưa vào "bảng phong thần" để con cháu mình đời đời "tự hào" .


Sáng thứ hai 25.8.2014
Bọn chó điên ngăn chặn & dọa người tôi nhờ chụp, mãi mới được một ảnh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét