Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




TRẢ LỜI BÀI "CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ CÓ THỰC SỰ MANG LẠI QUYỀN LỢI CHO NHÂN DÂN ???"

Trí Nhân Media

Vài lời chia xẻ cùng Vận Mệnh tác giả bài Các Tổ Chức Dân Chủ Có Thực Sự Mang Lại Quyền Lợi  Cho Nhân Dân ???"

Qua bài viết "CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ CÓ THỰC SỰ MANG LẠI QUYỀN LỢI CHO NHÂN DÂN ???" có những suy nghĩ chúng tôi không đồng quan điểm với tác giả VM. Để dễ theo dõi, chúng tôi trả lời theo từng điểm sau đây:

Thứ nhất: Là tổ chức xã hội dân sự thì mỗi tổ chức có một mục tiêu riêng. Thí dụ Hội Bầu Bí Tương Thân sẽ hoạt động trong tinh thần giúp đỡ tương thân tương ái các anh em đấu tranh cho dân chủ. PT Liên Đới Dân Oan thì giúp đỡ đưa tin các hoạt động của anh chị em Dân Oan.

Tổ chức XHDS không là tổ chức đấu tranh chính trị nên không cần có cương lĩnh chính trị. Hơn nữa sống dưới sự đe dọa đàn áp cùa bạo quyền CS, XHDS không cần phải giữ giấy tờ văn bản vì không cần thiết. Giấy tờ văn bản chính là mối họa, chính là cái cớ cho CS vùi dập, tiêu diệt. Về quyền lợi của Dân, Đảng và bạo quyền CSVN chưa làm được gì lợi cho Dân cả mà trái lại ĐCSVN đang HẠI Dân, cố BỨC TỬ Dân. Nên bất cứ hoạt động nào của các tổ chức XHDS (của dân lập) cũng đều GIÁ TRỊ HƠN việc làm của bạo quyền cả. Chỉ có người cạn suy nghĩ mới kết luận rằng "Đảng, Chính quyền cộng sản Việt Nam đang làm được [mang quyền lợi] cho người dân".

Thứ hai: Có những người bỏ Đảng do lòng thành tâm, như bạn Nguyễn Chí Đức vẫn được tất cả mọi người đón nhận. Không thiếu những người ngày xưa đứng trong hàng ngũ CS, nay đứng về phía đồng bào được đồng bào thương yêu bênh vực đón nhận như anh Điếu Cày, như chị Tạ Phong Tần hay anh Trần Anh Kim, v..v ...

Còn ông Lê Hiếu Đằng và Huỳnh Tấn Mẫm chỉ là hai con rối của ĐCSVN. Nếu thật sự yêu nước, tại sao họ lại mê ngủ đến độ không thấy đất nước lầm than, dân oan cơ cực từ ngày Đảng "Giải Phóng miền Nam" ra khỏi nền dân chủ thịnh vượng ? Khi mọi người căm phẫn sự bạc nhược của tập đoàn bạo quyền CSVN mà dấy lên phong trào biểu tình chống Tàu Cộng Lê Hiếu Đằng và Huỳnh Tấn Mẫm vẫn ngồi yên câm miệng đến khi được phép họ mới bắt đầu lên tiếng. LHĐ và HTM đã từng là lãnh tụ của các phong trào đấu tranh, lãnh tụ thì không thể ngồi yên chờ đồng bào tiên phong rồi mình mới lấp ló. Chỉ chừng đó là chúng ta có thể đánh giá họ là ai. LHĐ chỉ tuyên bố bỏ Đảng khi sức cùng lực kiệt, khi các chiêu bài vừa đưa ra là bị tố giác vạch rõ.

VM có quyền bênh vực LHĐ & HTM nhưng đừng cố tình có ác ý gieo tiếng xấu cho đồng bào và các anh chị em đang đấu tranh trong một đất nước có nhiều điều rất nghịch lý.

Thứ ba:  Đất nước tàn mạc, dân chúng đói rách, sống lê lết vỉa hè, đạo đức suy đồi, hiểm họa mất nước gần kề là do từ đâu ? là từ đâu ? Nguồn gốc từ đâu ? Chính là từ Hồ CHí Minh, đã phản bội dân tộc, đem chủ nghĩa VÔ TỔ QUỐC về phá nát đất nước. Muốn đất nước có độc lập thì phải diệt trừ tận gốc, nghĩa là PHẢI GIẢI THỂ ĐCSVN, phải TRỪ CỘNG. 

TRỪ CỘNG không có nghĩa là sát hại các anh em đảng viên, mà TRỪ CỘNG là giải tán ĐCSVN, giải tán cái chủ thuyết Cộng Sản ma quỷ làm nhụt ý chí quật cường dân tộc. 

Lần nữa mục đích đấu tranh của chúng tôi là chống lại các thế lực độc tài, bạo quyền trong đó có ĐCSVN.
Như vậy là rõ ràng lắm rồi.

Thứ tư:
VM viết: "Khi viết bài LỜI TÂM SỰ GỬI TOÀN THỂ ANH CHỊ EM gửi đi lấy tên là CÁCH MẠNG DÂN CHỦ thì Dân Làm báo, Trí Nhân Media chưa hoặc sẽ không đăng lên." Đây là câu trả lời của chúng tôi:

- Chúng tôi chưa có thì giờ đọc bài "Cách Mạng Dân Chủ" của VM, mà chúng tôi cũng không nhất thiết phải đăng tất cả bài vở độc giả/tác giả gửi đến. 
- Thay vì trách móc tại sao chúng tôi không đăng thì VM nên tự tìm hiểu bài của VM có lợi cho công cuộc đấu tranh  chung chăng ? 

Kết luận:

Trí Nhân Media là một tờ báo đấu tranh chính trị, chủ trương cống hiến người đọc những phân tích bình luận chính trị dựa trên những biến cố xảy ra, vạch trần  những chiêu bài dối trá mị dân của bạo quyền CS và đàn bầy DLV, để mọi người có một cái nhìn đúng đắn về lịch sử và tình hình hiện tại.



************
Bài chính:

CÁC TỔ CHỨC DÂN CHỦ CÓ THỰC SỰ MANG LẠI QUYỀN LỢI CHO NHÂN DÂN ???

3-8-2014

Thứ nhất, các tổ chức xã hội dân sự hiện nay chưa thực sự thống nhất với nhau để có được phương hướng chung, mục tiêu chung hay nói cách khác là cương lĩnh chính trị khẳng định sẽ mang lại quyền lợi chính đáng cho đại số người dân và quyền lợi này phải cao hơn, phải lâu dài hơn quyền lợi mà Đảng, Chính quyền cộng sản Việt Nam đang làm được cho người dân.

Thứ hai, tính nhân đạo, tính bác ái, tính vị tha, tính cởi mở chưa chứng minh được cho người dân nhìn thấy một cách tốt nhất. Một số đảng viên kỳ cựu như anh Lê Hiếu Đằng trước khi thoái Đảng đã phải mất nhiều thời gian dài trăn trở; nữa nghi ngờ, nữa sợ sai lầm.

Nghi ngờ vì nếu như thoái Đảng rồi liệu rằng các tổ chức xã hội dân sự có đảm bảo xem là bạn, là đồng chí, là đồng đội, là anh em không? Vì có rất nhiều tổ chức xã hội dân sự khác nhau, mỗi tổ chức thì quan điểm chính trị khác nhau, mục tiêu hoạt động khác nhau, có nhiều người lãnh đạo khác nhau mà mỗi người lại giữ một nguyên tắc riêng.

Hay là bị các tổ chức xã hội, các tổ chức Đảng phái khác nặng nhất là xem như kẻ thù truyền kiếp; nhẹ thì bị xét lại quá khứ hoạt động cách mạng nào là tiếp tay cho cộng sản cướp chính quyền, lật đổ chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, nào là giết hại người vô tội, nào là gián điệp, nào là kẻ phản bội, nào là kẻ phản tỉnh muộn màng,…

Sợ sai lầm vì hành động thoái Đảng là một trong những hành động gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của tổ chức Đảng, một hành động quay lưng, đối đầu với bao nhiêu đồng chí, đồng đội đã từng vào sinh ra tử; quay lưng với thế hệ trẻ, người dân đang mến mộ, đang tin yêu dù là họ đang tin vào một chủ nghĩa vô tưởng, một chính quyền độc tài đang thối nát, đang kiệt quệ, đang lệ thuộc trầm trọng vào Trung Quốc; một hệ thống nhóm lợi ích với lực lượng quan chức đang suy thoái nghiêm trọng về đạo đức cách mạng, về phẩm chất chính trị, về nhân cách sống của người Việt Nam.

Vì đó là một tổ chức mà cả tuổi thanh xuân, cả đời người không chỉ riêng của anh Lê Hiếu Đằng đã phấn đấu với tinh thần vì dân, vì nước; với sự hăng say cống hiến tất cả trí tuệ và sức lực; với quyết tâm thà hy sinh bản thân để đất nước ngày càng tươi đẹp hơn.

Sợ sai lầm vì khi vạch trần, công khai các sai lầm của Đảng, của Nhà nước trước quốc dân đồng bào không giúp ích được gì cho tổ chức Đảng, cho Nhà nước để sửa chữa, để khắc phục trái lại vô tình làm ảnh hưởng đến sự ổn định, hòa bình, phát triển của người dân, của đất nước thì lương tâm bị ray rức. Đó là chuyện mà mỗi đảng viên, cán bộ, công chức phải cân đo, đong đếm từng chút một.

Sợ sai lầm vì khi thành lập một Đảng mới liệu người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn hiện tại không? Hay là người dân phải gánh chịu thêm nhiều khổ sở, nhiều đau thương, nhiều mất mát. Đó là chưa kể đến những đau thương, mất mát, hy sinh của chính anh Lê Hiếu Đằng, người thân trong gia đình sẽ phải gánh chịu.

Với tâm thế của người đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên hiện nay muốn làm chuyện gì cũng phải nghĩ trước hết là lợi ích của người dân, của dân tộc, của đất nước; không thể mạo hiểm khi chưa khẳng định được hành động đó sẽ mang lại lợi ích cho người dân, cho dân tộc, cho đất nước.

Rồi trường hợp của anh Huỳnh Tấn Mẫm và 60 đảng viên kỳ cựu sau khi viết thư ngõ gửi BCH Trung ương Đảng sắp tới sẽ ra sao? Trường hợp đặc biệt là anh Nguyễn Đăng Trừng đã bị khai trừ khỏi Đảng. Hiện giờ, chính quyền cộng sản Việt Nam không ít nhiều cũng đã bắt đầu có những động thái, hành động thậm chí là thủ đoạn đối với các đảng viên này. Còn các tổ chức dân chủ đã hành động gì cụ thể để chia sẻ, mời gọi, đứng ra bảo vệ, bênh vực, hà hơi tiếp sức cho những đảng viên đấu tranh vì dân chủ, vì lợi ích của người dân, lợi ích của quốc gia chưa?

Thứ ba, mục tiêu đấu tranh dân chủ để đất nước thay đổi tốt hơn hay đấu tranh dân chủ để lật đổ chính quyền hiện tại. Nếu đấu tranh dân chủ tại Việt Nam mà xem những người dân đang đứng dưới cờ đỏ, sao vàng hoặc đứng dưới cờ búa liềm là kẻ thù, là đối thủ phải tận diệt thì hoạt động dân chủ sẽ không bao giờ có chỗ đứng, mà sẽ bị chính người dân bài trừ. Trong khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội không làm đúng chức năng là giám sát, phản biện đối với Đảng, Chính quyền cộng sản đang cầm quyền mà các tổ chức xã hội dân chủ chứng minh là một kênh phản biện tích cực cho người dân; là những tổ chức có khả năng, có năng lực làm cho đất nước phát triển tốt đẹp thì tất yếu đại đa số người dân sẽ ủng hộ và đồng hành.

Thứ tư, tính công bằng về ngôn luận chưa có, khi Vận Mệnh viết bài gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Chính quyền cộng sản Việt Nam gửi đi thì Dân làm báo, Trí Nhân Media đăng lên blog, đăng lên website. Khi viết bài LỜI TÂM SỰ GỬI TOÀN THỂ ANH CHỊ EM gửi đi lấy tên là CÁCH MẠNG DÂN CHỦ thì Dân Làm báo, Trí Nhân Media chưa hoặc sẽ không đăng lên. Như vậy, việc phê bình những sai lầm, khuyết điểm của Đảng, Chính quyền Cộng sản Việt Nam thì quan tâm xem trọng; còn những khuyết điểm, hạn chế của hoạt động dân chủ thì không quan tâm đến, không dám nhìn thẳng sự thật; Có chăng chính các tổ chức xã hội dân sự đang bước vào vết xe đổ của Đảng Cộng sản là không dám nhìn thẳng sai lầm, tự nhận khuyết điểm, tự sửa sai, tự thay đổi để tốt hơn.

Nếu như việc xây dựng niềm tin, xây dựng tinh thần cởi mở, xây dựng tinh thần đoàn kết không làm tốt ngay từ giai đoạn đầu tiên thì sao có thể giữ được những người đã, đang hoạt động; làm sao có thể quy tụ đông đảo người dân tham gia hoạt động dân chủ dù dưới hình thức công khai hoặc không công khai.

Vận Mệnh 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét