Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




19-9-2014: ỦNG HỘ DÂN OAN DƯƠNG NỘI - PHẢN ĐỐI BẤT CÔNG VÀ BẠO QUYỀN

Trí Nhân Media tổng hợp
19-9-2014

Phiên tòa "công khai" xử 3 Dân Oan Dương Nội 
ông Lê Văn Thanh, ông Trịnh Bá Khiêm và bà Cấn Thị Thêu 

Toà tuyên án:
- Chị Cấn thị Thêu: 15 tháng
- ông Trịnh Bá Khiêm: 18 tháng
- ông Lê Văn Thanh: 12 tháng.

Phiên tòa kết thúc:
Phiên tòa công khai nhưng không một ai được vào tham dự. Ngay cả thân nhân, hai con trai của ông Trịnh Bá Khiêm và chị Cấn thị Thêu là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư đã không dược vào tham dự phiên tòa của bố mẹ mà còn bị bắt đánh đập rất tàn nhẫn trước cổng tòa và đưa lên xe buýt chở đi mât hút.

(xem cảnh phiên tòa tại đây)

Dân Oan Dương Nội bị lực lượng đàn áp thô bạo cưỡng bắt lên xe và bị đưa ra khỏi khu vực tòa án. Những người Dân Oan còn lại ngồi buồn bã, mệt mỏi chán nản ê chề.

Đất nước tôi là đất nước của bạo lực, của trại giam, của nhục hình, của chán nản, của thất vọng, của đau khổ, của chia lìa.

Bạo quyền phải trả giá cho những gì chúng đã gieo rắc cho dân tộc.
Hãy đứng lên, sáng suốt vùng dậy tận diệt bạo lực, cứu quê hương.

---------------------------
Trịnh Bá Thanh 
20-9-2014

Nông dân dương nội xin chân thành cảm ơn luật sư Trần thu Nam, luật sư Nguyễn thị Huệ, các nhà đấu tranh dân chủ cùng dân oan khắp nơi đã lên tiếng bảo vệ công lý cho Trịnh bá khiêm, cấn thị thêu và ông lê văn thanh , tuy rằng ngày hôm nay thẩm phán quận hà đông làm việc với tư cách trù dập những người có tiếng nói đấu tranh, nhưng chúng tôi sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng, và rất mong mọi người vẫn sẽ tiếp tục giúp đỡ bà con dương nội.


Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đã ủng hộ và đưa tin.


Trinh Huynh Binh Truc Những tiếng kêu oan, những hơi thở của những người nông dân trên khắp mọi miền của Tổ quốc sẽ được hòa đồng thành làn gió chướng để dựng cờ cho lúa, ngô mà tạo thành cơn lốc sắn khoai, cùng nhau quật khởi nhận chìm do tập đoàn phản đồ Việt gian Hồ Chí Minh Võ Nguyên Giáp Lê Duẫn... đội lốt cộng sản Việt Nam cho cánh đồng của họ lại ngát mùa thơm hương lúa trổ đòng đòng như từ ngàn xưa. 

Mong toàn thể những Nông dân Công nhân (Sĩ Nông Công Thương Binh) cùng nhau “LÊN TIẾNG” cho công lý và bình đẳng.

---------------------------

13h30:

Bach Hong Quyen
Lực lượng công an đã rút hết về phía sau chợ Hà Đông,đã thấy xe thùng chở phạm nhân đi vào toà,có thể chúng sẽ đưa ba người đi cửa này vì bà con và anh chị em còn lại đều ở cửa đối diện bưu điện Hà Đông.



13h00

Phiên tòa kết thúc.

Hoang Dung:
15 tháng cho mỗi người

12h00

Hung Dang
Ăn trưa. Ai mặc đồng phục bị bắt lên xe bus rồi, còn lại đây là những bà con đã cởi áo ra nhằm tránh bị bắt.


11h00


Dòng Chúa Cứu Thế:
Ông Trương Văn Dũng đang có mặt tại phiên tòa bình luận: “Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư là con trai của vợ chồng bà Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm, hai người luôn đứng đầu trong Đoàn Dân oan Dương Nội. Lực lượng công an khuyên hai anh em Phương và Tư yêu cầu bà con về, không được tập trung ở đây nhưng hai em nhất quyết không đồng ý nên họ đã huy động lực lượng công an túm cổ, đánh vào đầu hai anh em đưa đi về đâu không biết. Mục đích họ bắt Phương và Tư để giải tán đám đông, không cho bà con Dương Nội tập trung ở phiên tòa nhằm tránh sự hiếu kỳ của người dân sống xung quanh đây và những người dân đi đường. Một số người dân phản ứng, nói: “chúng nó đã cướp đất rồi thì đi biểu tình làm gì, có đi biểu tình cũng không làm được gì bởi vì họ có lực lượng đông như thế và có súng đạn thì làm gì được họ.” Nhưng cũng có người dân lại nói rằng: “không có những bà con dân oan này thì lực công quyền sẽ lộng quyền hơn đối với người dân.” Có nhiều quan điểm trái chiều khác nhiều nhưng đa số nhiều người dân đi đường nhận xét xã hội VN quá nhiều bất công.”

Anna Huyền Trang:
Bà Nguyễn Thị Thi, một trong những Dân oan Dương Nội nói: “Chúng tôi bị công an lôi trên chiếc xe buýt. Còn Tư và Phương bị lôi lên một chiếc taxi. Chúng nó đưa chúng tôi đến phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội cho chúng tôi xuống và chúng tôi đã quay trở lại chỗ phiên tòa. Khi chúng tôi bị đánh đập, bà con chúng tôi khóc thét lên kêu cứu… nhưng lực lượng họ đông quá chúng tôi không thể làm gì được. Những người đi đường nhìn thấy chúng tôi bị đánh đập, họ đứng lại xem đông lắm, họ nói to lên là “sao công an lại hành xử với người dân như thế kia?”… Chúng nó ác lắm, chúng nó đánh bà con chúng tôi rất tàn bạo và dã man.”

Bach Hong Quyen:
Những bà con Dương Nội còn sau đợt càn quét của lực lượng công an tại số 22 Quang Trung hiện nay bị dồn vào gần nhà thờ Hà Đông và bị bắt hết lên xe bus.

Thanh Thien Lao Gia
Bọn cs mang xe buyt đến để lùa bà con


10h30

Video Clip Trịnh Bá Tư  đăng lên FB trước khi hai anh em bị bắt.
Bấm vào đây

Post by Tư Trịnh Bá.

Tuyen Xich Lô
cộng sản đang làm cho quả "bom" lớn dần lên bằng chính dùi cui của họ,càng đàn áp bom càng tăng sức hủy diệt và nổ sớm,đó là quy luật.





10h00


Mai Phương Thảo:
Lại một phiên toà ô nhục tại Việt Nam. Công an đã đánh đập và bắt rất nhiều bà con DN lên xe bus và xe taxi.


Mai Thanh
Trịnh Bá Tư bị bắt




Bạch Hồng Quyền:

Đây là hình ảnh cắt từ video quay cảnh Trịnh Bá Tư con dân oan Cấn Thị Thêu bị bắt đưa về công an quận Hà Đông, Tư bị 2 tên công an sắc phục đánh đạp dã man khi bị ép lên xe và lúc ở trong xe, Tư phản kháng rất mạnh bằng cách thò đầu ra cửa xe hét lên công an đánh người.

Hiện tại Tư và anh trai là Trịnh Bá Phương bị đưa về công an quận Hà Đông số 15 Ngô thì Nhậm Hà Đông.



Thúy Nga:
Cong an bat 2 con trai cua c Can Thi Theu day vao xe taxi con ba cin Dan oan Duong Noi bi bat len xe bus dua di dau chua ro.
Phien toa cong khai ma 2 dua con bi bat ben ngoai toa trong toa bo me cua ho dang bi cs bach hai



9h30


Mai Thanh
Bên ngoài phiên tòa được goi là công khai



Bạch Hồng Quyền: 
SOS đã có đàn áp bà con Dương Nội một cách dã man tại 22 Quang Trung - Hà Đông, Trịnh Bá Phương (con trai Chị Cấn Thị Thêu) bị bắt đưa lên xe taxi của hãng Sao Hà Nội.







Phạm Thanh Sơn
Bà con Dương Nội xuống đường Biểu tình rất Đông ( đồng thanh hô vang, phản đối phiên toà bất công) phía sau lực lượng AN khá Đông





9h00

Thân Phận Bèo Bọt
Đừng để lộ mặt nạ như Bác nghe các cháu...
... Lợi ích trăm năm trồng người...máy...
( ảnh của Trần Thị Cẩm Thanh...chộp được 1 tên an ninh mặc áo đỏ, quần bò trà trộn vào Dân Oan Dương Nội bên ngoài toà án ở Hà Đông )


Nguyên Tâm
Nhân dân cả nước luôn bên cạnh bà con Dân oan đấu tranh, đáng lẽ phiên Tòa này phải là phiên tòa sử bọn cướp đất, làm giàu trên xương máu của những người dân đau khổ việt nam


Blog Tểu: 
Được biết, trong phiên tòa hôm nay, Luật sư Nguyễn Thị Huệ là LS văn phòng Luật sư Tín Việt & Cộng sự sẽ là luật sư bào chữa cho bà Cấn Thị Thêu, người bị bắt giữ ngày 25/04/2014 và bị truy tố với tội danh "Chống người thi hành công vụ" khi đang phản đối lực lượng cưỡng chế mà bà con Dương Nội cho là trái pháp luật.

Đoàn người bắt đầu xuống đường




8h30

Hình ành trực tiếp từ Blog Tểu.








Thacht Trant

Có nhiều sự kiện đáng nhớ với ngày hôm nay 19 - 9 -2014. Hãy làm lễ kỷ niệm đẹp ấy trong tim và đón một sự kiện mới. Đó là phiên tòa của bọn kẻ cướp xử người dân lương thiện. Chị Cần Thị Thêu và bà con dân oan Dương nội. Mọi người chúng ta hãy hướng về phiên tòa để xem cái sự " Chạch đẻ ngọn đa" nó bất nhân tàn bạo đến mức nào??? Mà nỗ lực hơn nữa trong việc ủng hộ giúp đỡ bà con dân oan...


8h00

Trời âm u, mưa.
Bà con đang tụ tập về Tòa Án. Xem Clip. Bấm vào đây Post by Trịnh Bá Phương.



Thao Tran Dung tin bon cs nay, cach noi cua chung la trao tro lam,moi nguoi fai het suc can than , chia tung nhom nho ra bao ve lan nhau,dung cho bon la mat vao nhom de de kiem xot.......
Ung ho ba con dan oan nhieu......

7h30

Dân Làm Báo:

Hàng trăm dân oan từ khắp nơi như Văn Giang, Tuyên Quang… đã kéo đến để theo dõi phiên tòa, đồng thời ủng hộ những người đấu tranh chống áp bức, bất công.

3 dân oan Dương Nội là bà Cấn Thị Thêu, ông Trịnh Bá Khiêm và ông Lê Văn Thanh sẽ bị đưa ra xét xử tại trụ sở tòa án nhân dân quận Hà Đông với cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’.

Cả 3 người đều bị bắt giam hôm 25/4/2014, sau khi nhà cầm quyền CS đưa hàng ngàn công an kéo đến đàn áp nông dân Dương Nội để cướp đất.

Được biết, thân nhân của những người bị đưa ra xét xử đều không nhận được giấy tham dự phiên tòa. Ngay từ sáng sớm, lực lượng công an đông đảo đã được huy động lập hàng rào, bao vây mọi ngả đường dẫn vào trụ sở tòa án.

7h00


Bà con Dương Nội đang tập trung tại bưu điện Hà Đông. Một số con đường đang bị phong tỏa




Dân oan các nơi đang đổ về khu khi vực toà án quận Hà đông




6h00

Trịnh Bá Phương:
An ninh đang chặn các ngả vào toà án quận hà đông 




5h30 

Trịnh Bá Tư

Xin thông báo :
Lực lượng an Ninh đang phong tỏa , cấm đường khu vực gần toà



--------------------------------

Sông Quê:

Ngày 9/9/2014, tòa án nhân dân quận Hà Đông sẽ mở phiên tòa xét xử vợ chồng chị Cấn Thị Thêu dân oan Dương Nội (là bố mẹ của hai cậu con trai này Trịnh Bá Phương và Tư Trịnh Bá) cùng với ông Nguyễn Văn Thanh trong vụ cưỡng chế ngày 24/4/ 2014 tại Dương Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét