Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




CỜ VÀNG HIỆN DIỆN TRONG CÁC HỘI NGHỊ CỦA LIÊN MINH Á CHÂU VÌ TỰ DO DÂN CHỦ

Trí Nhân Media
30-4-2014

Năm 2013 có 15 quốc gia tham dự hội nghị bàn tròn tại Bangkok, Thai Lan.
Ảnh: Lance Woodruff

Đã 39 năm qua, ít người hay biết, lá cờ vàng ba sọc đỏ, lá cờ đại diện cho những người yêu chuộng tự do dân chủ vẫn sánh cùng lá cờ của các quốc gia bạn trong những kỳ họp thường niên của Liên Minh Á Châu Chống Cộng và Liên Minh Thế Giới Chống Cộng. 

Liên Minh Á Châu Chống Cộng là tổ chức nào ? gồm những ai ? và Việt Nam Cộng Hòa đã liên quan thế nào với LM mà đến ngày hôm nay các quốc gia thành viên trong LM vẫn tôn trọng lá cờ vàng ba sọc đỏ và công nhận phân bộ Việt Nam đại diện cho quốc gia VN (mặc dù chúng ta đang lưu vong) trong các diễn đàn thảo luận đóng góp vào tiến trình tự do dân chủ, và thịnh vượng chung trong vùng Đông Nam Á ?

Liên hệ ngoại giao là điều cần thiết phải làm để vận động tìm hậu thuẫn yểm trợ từ các quốc gia bạn nhưng phải cẩn trọng trong mối liên hệ, không nên lệ thuộc ỷ lại vào bất cứ một thế lực nào để bị sai khiến.

Chúng ta cần định rõ vị trí của chúng ta - của những người đấu tranh dân chủ cho VN - trong các mối giao hảo liên hệ với các quốc gia bạn hầu có những kế hoạch quyết định sáng suốt trong công cuộc chung. 

Lực Lượng Dân Tộc Quật Khởi đã có được những mối liên hệ ngoại giao tốt đẹp với các quốc gia bạn, đã đến lúc chúng ta cần nắm tay nhau, chứng tỏ sự lớn mạnh và trưởng thành của chúng ta, của các tổ chức đấu tranh dân chủ hầu xây dựng lại môt VN nhân bản, văn minh, thiện đức.

======================
LIÊN MINH Á CHÂU CHỐNG CỘNG

Liên Minh Á Châu Thái Bình Dương vì Tự do và Dân chủ (Asian-Pacific League for Freedom and Demovracy (APLFD ) là hậu thân của tổ chức Liên Minh Á Châu Chống Cộng - Asian Peoples' Anti-Communist League (APACL) được thành lập năm 1954 tại Chinhae, Nam Hàn với sự hỗ trợ của chính phủ các nước Philippines, Nam Hàn và Đài Loan [ (ROC) ] . Liên Minh Á Châu Chống Cộng – APACL là một tổ chức quốc tế nối kết các quốc gia Á châu trong nỗ lực yểm trợ các hoạt động chống chủ nghĩa Cộng Sản và chống độc tài. Các nước tham gia gồm Việt Nam, Thái Lan , Okinawa , Hồng Kông, và Macao.

Ban thư ký của APLFD lần đầu tiên có trụ sở tại Sài Gòn, Việt Nam (1957-1964), sau đó chuyển qua Manila, Philippines (1965-1967), rồi lại đưa về Sài Gòn (1967-1975) cho đến khi sài Gòn bị cưỡng chiếm, và bây giờ trụ sở đặt tại Đài Bắc, Đài Loan (1976 – hiện tại)

APLFD có 18 quốc gia thành viên, chủ trương hoạt động cho tự do, nhân quyền, thịnh vượng và hòa bình thế giới gồm có: Australia,  Fiji, Guam, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nam Hàn, Malaysia, New Zealand, Palau, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam (không cộng Sản),  Lào,  và Miến Điện.

APLFD tổ chức hội nghị hàng năm. Từ khi thành lập, APLFD đã tổ chức hội nghị tại các thành phố hàng đầu như: Chinhae ( Nam Hàn ), Manila (Philippines ), Sài Gòn (Việt Nam ), Bangkok (Thái Lan ), Seoul (Nam Hàn), Đài Bắc (Đài Loan), Tokyo (Nhật Bản), Kyoto (Nhật Bản), Quezon City (Philippines), Guam, Honolulu (Mỹ), Perth (Úc), Nadi (Fiji), Nukualofa (Tonga), Koror (Palau), Auckland (New Zealand), Melbourne (Úc) , Bangalore (Ấn Độ) , Brisbane (Úc) , Bali (Indoneisa ), Vancouver (BC, Canada ), Santa Clara (California, Mỹ) , Portland (Oregon , Mỹ).

Những diễn giả chính trong các hội nghị thường niên của APLFD là những vị lãnh đạo cấp quốc gia như:

     * Tổng thống Carlos P. Garcia của Philippines (1961) ;
-        *  Ông Nobusuke Kishi (1962 , cựu Thủ tướng của Nhật Bản ) ;
-        *  Đại tướng Jesus Vargas ( năm 1969, là Tổng thư ký của SEATO) ;
-        *  Ông Kim Jong- Pil (1972 , Thủ tướng Nam Hàn) ;
-        * Tổng Thống Fidel V. Ramos (1990 , Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ) ;
-        *  Chánh Án AC Ahmadi (1995, Bộ trưởng Tư Pháp Ấn Độ ) ;
-        *  Ông Don McKinnon (1996, Phó Thủ tướng New Zealand) ;
-        *  Ông Bob Halverson ( 1997, Phát Ngôn Viên Quốc hội Úc ) ;
-        * Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo ( năm 1998, Phó Tổng thống của Philippines ) ;
-        *  Mr. Phil Goff (2001, như Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand) ;
-        *  Ông Ratu Joni Madraiwiwi ( năm 2005, là Phó chủ tịch của Fiji) ;
-        * Ông Winston Peters (2006, như Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand) ;
-        * Ông Eduardo Ermita R. ( 2009, Thư ký điều hành của Văn phòng Tổng thống Philippines ) .

Vào năm 2003 Diễn Đàn Á châu Thái bình Dương được thành lập dưới hình thức diễn đàn bàn tròn (RoundTable). Diễn đàn bàn tròn là một cuộc họp nhóm giữa các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau từ các nước Châu Á Thái Bình Dương gặp gỡ bàn luận tìm hiểu thêm về sự phát triển mới nhất trong từng lãnh vực riêng. Những năm gần đây, sự phát triển của ASEAN trong lãnh vực kinh tế là một chủ đề chính của diễn đàn.

Từ năm 2003, diễn đàn bàn tròn Á Châu Thái Bình Dương đã được tổ chức tại các địa điểm:

-          2003: Seattle, Mỹ (2003);
-          2004: Sapporo , Nhật
-          2005: Johannesburg, Nam Phi
-          2006: Nagoya, Nhật Bản
-          2007: Brussels, Bỉ
-          2010: Kuala Lumpur, Malaysia
-          2011: Phnom Penh, Campuchia
-          2012: Bandar Seri Begawan , Brunei Darussalam
-          2013: Bangkok, Thái Lan 


LIÊN MINH CHỐNG CỘNG THẾ GIỚI

Đến năm 1966 các thành viên của APACL đã tăng lên 27, ở châu Á, Úc và Châu Phi. Trong Hội nghị lần thứ 12 tại Seoul vào ngày 03 tháng 11 năm 1966 , một ủy ban gồm 15 thành viên được thành lập để thảo luận về việc mở rộng APACL. Cuối cùng họ quyết định thành lập một tổ chức chống cộng mới, bao gồm APACL , lấy tên World Anti-Communist League (Liên Minh Chống Cộng Thế Giới).

Ngày 07 tháng 11 năm 1966 , các đại biểu thông qua " Điều lệ của Liên Minh Thế Giới Chống Cộng" (Charter of the World Anti-Communist League) với 8 chương và 32 điều , có hiệu lực vào ngày 01-4-1967, trong đó WACL phải chia tổ chức thành 6 khu vực :

- Châu Á (nay là Châu Á Thái Bình Dương League Tự do và Dân chủ ) , 
- Trung Đông (nay là Hội đồng Trung Đông đoàn kết ), 
- châu Phi (nay là Tổ chức Phi cho Tự Do Dân Chủ ) ,
- châu Âu (nay là Hội đồng châu Âu cho Tự do Thế giới ), 
- Bắc Mỹ (nay là Liên bang Bắc Mỹ cho Tự Do Dân Chủ ) , 
- Châu Mỹ La Tinh (nay là Liên đoàn các Tổ chức Dân chủ Mỹ Latinh ) . 

Ngày 25-9-1967, Hội đồng của WACL đầu tiên được tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan (ROC) Chiang Kai- shek , Tổng thống của Trung Hoa Dân Quốc , và Tướng Kim Chung- Yul , Chủ tịch phân bộ Nam Hàn, đã tham dự và đọc bài phát biểu. Ku Cheng- kang , chủ tịch phân bộ Taiwan được bầu làm Chủ tịch Hội đồng đầu tiên . Hơn 230 đại biểu đến từ 64 quốc gia, 12 tổ chức chống cộng cùng các quan sát viên tham gia hội nghị này . Trong hội nghị này, 43 quốc gia và 4 tổ chức chống cộng quốc tế đã trở thành thành viên thường xuyên trong khi 11 tổ chức thành thành viên liên kết .

Hội nghị thứ hai của WACL được tổ chức tại Sài Gòn, Việt Nam vào ngày 16-12-1968 . Ku được bầu làm Chủ tịch danh dự, Phan Huy Quát , cựu Thủ tướng của Việt Nam , là Chủ tịch Hội nghị và cũng là Chủ tịch Hội đồng .

Sau đó để thích nghi với những thay đổi chính trị trên toàn thế giới và khuyến khích nhiều người tham gia cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ, WACL tổ chức hội nghị thứ 22 tại Brussels, Bỉ vào ngày 23-7-1990, các đại biểu đã quyết định đổi tên WACL là "World League cho Tự Do Dân Chủ" (WLFD). Nghị quyết này có hiệu lực vào ngày 01 tháng 1 năm 1991.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét