Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




ÔNG BA, ÔNG TƯ, ÔNG TỔNG, ÔNG VỊNH ... CÁC ÔNG ĐANG TRỐN Ở ĐÂU ? HẢI QUÂN TRUNG QUỐC CHẶN TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ NẠN VÀO HOÀNG SA TRÁNH BÃO

Trí Nhân Media
8-01-2013


Hình bên: Trong khi BĐBP Đà Nẵng cứu thuyền viên tàu hàng Trung Quốc bị nạn trên biển thì Hải quân Trung Quốc lại ngăn tàu cá Việt Nam bị nạn vào Hoàng Sa tránh trú gió bão! - Ảnh: HC

Có ai không căm phẫn khi đọc tin trên ? 

Ông Ba, ông Tư, ông Tổng, ông Vịnh ... các ông đang trốn ở đâu : bộ mặt phản quốc ngày càng lộ rõ. Đừng thuyết giảng, đừng kêu gọi những lời mị dân. Nào lấy ý kiến "toàn" dân sửa đổi hiến pháp, nào cùng nhau diệt trừ tham nhũng... để làm gì ? khi quan thầy đã nắm lá bùa bán nước của các ông trong tay ?

Đất nước này đã nằm trong tay giặc rồi, các ông tiếp tục lừa dân đến khi nào ?
Những người đang hồ hỡi với "trưng cầu dân ý" sửa đổi hiến pháp, hy vọng vào Yeltsin Tổng, Yeltsin Tư - hãy mở mắt. 

Độc tài còn, Cộng Sản còn là dân Việt còn điêu linh.


HẢI QUÂN TRUNG QUỐC CHẶN 
TÀU CÁ VIỆT NAM BỊ NẠN VÀO HOÀNG SA TRÁNH BÃO
Infonet
8-01-2013

Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) cho biết, hiện có hai tàu cá của Việt Nam (1 tàu bị nạn và 1 tàu đến cứu hộ) xin vào đảo Bom Bay (trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam) lánh nạn và sửa chữa hư hỏng nhưng bị tàu hải quân Trung Quốc ngăn chặn nên phải neo đậu giữa biển trong điều kiện gió cấp 6 - 7.

Sáng 8/1, Trung tâm Phòng chống lụt bão (PCLB) miền Trung - Tây Nguyên dẫn báo cáo số 07/PCLB&TKCN (ngày 7/1) của Văn phòng Ban chỉ huy PCLB - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi cho hay, tàu cá QNg 92366 TS/10LĐ do ông Trần Bê (ở Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng trong khi hành nghề lưới chuồng thì bị hỏng máy (gãy trục lắp).

Tàu này được tàu cá QNg 92912 TS/10LĐ do ông Cao Văn Thành ở cùng quê cứu hộ, lai dắt vào đảo Bom Bay (trong quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam) để tránh trú gió bão số 1 và sửa chữa hư hỏng. Tuy nhiên khi vào đảo thì hai tàu này bị tàu Hải quân Trung Quốc mang số hiệu 787 ngăn cản không cho vào. Hiện 2 tàu cá kể trên đang neo đậu tại tọa độ 16001’ vĩ Bắc - 112026’ kinh Đông (gần đảo Bom Bay, quần đảo Hoàng Sa), trong điều kiện có gió cấp 6, cấp 7. Tần số liên lạc của tàu là 9105KHz.


Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên cũng cho biết, tàu cá BĐ 96329 TS với 7 lao động của tỉnh Bình Định (Infonet đã đưa tin) do ông Phan Ngọc Nguyên làm thuyền trưởng, chủ tàu là ông Phạm Văn Hiếu (trú thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị hỏng máy, phá nước tại khu vực cách Nam Đông Nam đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa) khoảng 57 hải lý đã được tàu HQ 629 của Vùng 3 Hải quân lai dắt vào cảng Quy Nhơn an toàn lúc 7g sáng 7/1.


Trong khi đó, tàu cá QB 93469TS với 8 lao động do ông Nguyễn Đức Thắng (ở thôn Tân Định, xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) làm thuyền trưởng bị mất liên lạc từ ngày 30/12/2012 đến nay vẫn bặt vô âm tín. Đối với 19 tàu của Khánh Hòa xin vào trú gió tại Malaysia thì hiện các tàu không vào đảo mà neo đậu trên biển và vẫn giữ thông tin liên lạc với BĐBP tỉnh.


Ngoài ra, công tác tìm kiếm trên biển đối với 13 thuyền viên mất tích do tàu cá QB 93714 TS bị chìm ngày 30/12/2012 hiện đã tạm dừng do thời tiết quá xấu, riêng công tác tìm kiếm trên bờ vẫn tiếp tục. Lúc 16h30 ngày 6/1, người thân đã nhận dạng được thi thể tìm thấy ở bờ biển thôn 6, xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) là ông Hoàng Minh Dũng (sinh năm 1979, trú tại thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch), thuyền viên tàu cá QB 93714 TS. Lúc 23g cùng ngày, gia đình đã làm các thủ tục để đưa nạn nhân về quê mai táng.


Trung tâm PCLB miền Trung - Tây Nguyên cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy PCLB&TKCN, Bộ chỉ huy BĐPB các địa phương từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận tính đến 22g tối 7/1 đã thông báo và hướng dẫn cho 4.343 tàu với 31.652 lao động hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.


Trong đó có 505 tàu với 4.731 lao động Quảng Ngãi 71 tàu/1.170 lao động; Bình Định 250 tàu/1.753 lao động; Phú Yên 119 tàu/1.185 lao động; Khánh Hòa 65 tàu/623 lao động) đang hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa. Các tàu này đã biết hướng di chuyển của bão và nhận được yêu cầu của BĐBP về chủ động di chuyển để tránh, trú.

http://infonet.vn/Thoi-su/Bien-dao/Hai-quan-Trung-Quoc-chan-tau-ca-Viet-Nam-bi-nan-vao-Hoang-Sa-tranh-bao/50614.info



1 nhận xét:

  1. Mình thiệt khó hiểu lũ này, ko có nhân tính hay sao ấy? mình đi cứu dân nó còn nó thì đi diệt dân mình

    Trả lờiXóa