Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




"NGHÈO LUÔN ĐI ĐÔI VỚI HÈN" - ĐÓ GẦN NHƯ LÀ MỘT CHÂN LÝ

Nguyễn Thùy Linh
27-07-2013

"Nghèo luôn đi đôi với hèn" – đó gần như là một chân lý ! Chỉ có hòa bình thôi là chưa đủ, đã đến lúc chúng ta phải thay đổi để đưa đất nước tiến lên phía trước…

Bài viết ngắn dưới đây là những suy nghĩ của riêng Thùy Linh, nó có thể đúng, có thể sai. Mong mọi người sau khi đọc xong cho ý kiến để Thùy Linh có cơ hội mở mang thêm kiến thức !

Sau khi hòa bình lập lại vào năm 1975, VN tuyên bố đi theo con đường độc lập tự chủ, không phụ thuộc vào bất kỳ nước nào. Đó cũng là một mong muốn rất tốt đẹp, tuy nhiên thực tế chúng ta đã không thực hiện được. Bằng chứng là càng ngày đất nước chúng ta càng bị phụ thuộc nặng nề vào TQ, cả về chính trị lẫn kinh tế. Ngoài ra chúng ta còn bị phụ thuộc về kinh tế vào các nước Tư bản phát triển như Nhật, Hàn, Đài Loan, EU…

Trong khoảng thời gian từ năm 1945 đến năm 1975, chính quyền miền Bắc đã coi TQ là đồng minh đáng tin cậy. Tuy nhiên sau khi TQ chiếm đảo HS vào năm 1974, rồi thực hiện cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, đồng thời đứng đằng sau hỗ trợ cho quân đội Khmer đỏ trong cuộc chiến tranh biên giới giữa VN và Cambodia; TQ đã lộ rõ bộ mặt của kẻ xâm lược độc ác và tàn bạo !

Nhưng chẳng hiểu vì sao cho đến tận bây giờ, VN vẫn luôn tuyên bố Mỹ là kẻ thù số 1 mà không phải là TQ. Việc lựa chọn TQ làm đồng minh đã gây ra quá nhiều thiệt hại cho đất nước trong mấy chục năm qua. Trong tình hình hiện nay, khi TQ càng ngày càng tỏ ra bành trướng và coi thường chủ quyền của đất nước thì chính quyền VN đã bắt đầu lo sợ. Chúng ta không thể tự mình đối chọi với TQ, trong khi liên minh ASEAN đang bị chia rẽ nặng nề bởi sự tác động từ phía TQ, thì việc tìm đến Mỹ có vẻ là một lựa chọn hợp lý vào lúc này.

Đó có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Obama, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao cho Tổng thống Obama bản sao bức thư của Chủ tịch HCM gửi Tổng thống Mỹ Harry Truman năm 1946. Phải chăng thông điệp mà Chủ tịch nước muốn gửi đến Ngài Obama qua việc này là hãy giúp VN chống lại sự xâm lấn từ TQ ? Chính quyền HN đang muốn đi nước cờ đôi với cả TQ lẫn Mỹ, nhưng liệu với chính sách đó thì làm sao Mỹ dám đặt niềm tin vào chính quyền VN ? Chính vì vậy mà cho đến lúc này Mỹ vẫn chưa đồng ý bán vũ khí sát thương cho quân đội VN.

Chúng ta còn nhớ năm 1945, quân đội các nước Đồng minh liên tục ném bom xuống Nhật Bản, trong đó Mỹ đã ném 2 quả bom nguyên tử gây thiệt hại vô cùng nặng nề. Tuy nhiên sau khi chiến tranh kết thúc, người Nhật đã kìm nén đau thương và lòng thù hận để bắt tay hợp tác với Mỹ, và kết quả là chỉ sau một thời gian ngắn, đến năm 1973 Nhật Bản đã trở thành nền kinh tế đứng hàng thứ hai trên thế giới. Người dân Nhật vốn nỗi tiếng với tính tự lực tự cường và lòng tự tôn dân tộc, nhưng họ đã biết gạt bỏ cái sĩ diện để chọn cho mình một con đường đi đúng đắn.

Còn chính quyền VN cho đến lúc này vẫn chưa vượt qua được thói sĩ diện, vì đã lỡ tuyên bố Mỹ và phương Tây là kẻ thù số một ! Không đủ dũng cảm để gạt bỏ những lợi ích của bản thân và tách ra khỏi sự phụ thuộc vào TQ. Giai đoạn này chính là cơ hội tốt để chúng ta thực sự bắt tay với Mỹ, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế, tăng cường khả năng quốc phòng và đối phó với quân xâm lược phương Bắc. 

"Nghèo luôn đi đôi với hèn" – đó gần như là một chân lý ! Chỉ có hòa bình thôi là chưa đủ, đã đến lúc chúng ta phải thay đổi để đưa đất nước tiến lên phía trước…






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét