Nối gót người xưa

…. nối gót người xưa
Vì hiểm họa mất nước cùng những khổ đau không ngừng của dân tộc, vì những xót xa quằn quại triền miên của quê hương, vì những máu xương đổ xuống để tạo dựng những trang sử oai hùng đánh đuổi ngọai xâm của tiền nhân, của cha anh, của bè bạn,
Chúng Ta
Hãy đứng lên nhận lãnh trách nhiệm
Hãy đạp lên những sợ hãi mà cùng nhau bước tới, bước tới. Đọc tiếp

TÀI LIỆU header


TÀI LIỆU

Date




_____________________________




PHÁP LUẬT “HÀI HƯỚC” CHỈ CÓ Ở CS/XHCN/VN

Hoàng Thanh Trúc
26-08-2013

Minh Họa: DAD
   
....thật là mỉa mai và cay đắng khi toàn dân cứ đóng thuế bằng mồ hôi nước mắt để trả lương cho đám “công chức” sâu mọt, thực thi pháp luật “ruỗng mục” như thế này – Không biết bao giờ thì quê hương bớt nỗi “đoạn trường” !?? .


Bộ Tư pháp bổ nhiệm “bị can” làm “cán bộ” thi hành án !?

Một cán bộ thi hành án đã bị “khởi tố” để điều tra về 2 tội hình sự, nhưng trong thời gian chờ truy tố ra tòa để xét xử thì được Bộ Tư pháp bổ nhiệm chức vụ mới  chấp hành viên thi hành án. 

Ngày 15.6.2012, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam ông Lê Tuấn Kiệt (Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự Q.Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) để điều tra về tội thiếu trách nhiệm; đồng thời khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Đinh Hoàng Minh (chi cục phó), do liên quan đến những sai phạm trong việc “tổ chức thi hành một bản án dân sự tại địa phương”. Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện ông Kiệt lập khống tên một nhân viên bảo vệ cơ quan tên Châu Thành Nhiên và chỉ đạo chuyển toàn bộ lương nhiều tháng liền của nhân viên bảo vệ này vào tài khoản của mình, nên đã khởi tố để điều tra thêm tội tham ô tài sản.

Cuối năm 2012, cơ quan điều tra kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đề nghị truy tố Kiệt và Minh. Trong thời gian này, cơ quan công tố thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho ông Kiệt tại ngoại chờ xét xử và đình chỉ điều tra đối với ông Minh. Tuy nhiên sau khi vụ án được chuyển về TAND TP.Cần Thơ để chuẩn bị đưa ra xét xử, toà án phát hiện thêm tình tiết mới nên trả hồ sơ lại yêu cầu điều tra bổ sung.

Thế nhưng thật bất ngờ, ngày 12.6, ông Kiệt lại được Bộ Tư pháp ký Quyết định số 1418 “bổ nhiệm” làm chấp hành viên. Do vậy mới đây, khi cơ quan điều tra hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ vụ án đề nghị truy tố ra toà để xét xử về hai tội “thiếu trách nhiệm…” và “tham ô tài sản” thì ông Kiệt “vừa là bị can lại vừa là chấp hành viên” của cơ quan thi hành án cấp huyện. !? . (thanhnien Online).

Chưa có bản án nên chưa xử lý ?
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Quốc Việt (Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.Cần Thơ) cho biết đã nhận được quyết định xếp ngạch chấp hành viên cho ông Lê Tuấn Kiệt của Bộ Tư pháp ký. Lý giải vì sao ông Kiệt bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố, trong thời gian chờ truy tố vẫn được xét ngạch chấp hành viên, ông Việt cho rằng: “Do ông Kiệt chỉ bị tạm đình chỉ công tác theo yêu cầu của cơ quan điều tra để phục vụ cho vụ án, nhưng chưa có bản án nên cơ quan chưa có cơ sở để xử lý. Vì vậy ông Kiệt vẫn được xét ngạch chấp hành viên theo luật Thi hành án từ chấp hành viên cấp quận, huyện sang chấp hành viên sơ cấp”.
Mai Trâm

Chúng ta, công luận nhân dân nghe ông Phạm Quốc Việt (Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.Cần Thơ) trả lời  báo chí có giống diễn viên sân khấu “hài” không ? Khi ông nói : “Đã nhận được quyết định xếp ngạch chấp hành viên cho ông Lê Tuấn Kiệt của Bộ Tư pháp ký”.

Nhưng vì sao ông lại không tức thời báo cáo bằng công văn cho Bộ Tư Pháp biết : “ông Kiệt đang bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố, cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ vụ án đề nghị truy tố ra toà để xét xử về hai tội “thiếu trách nhiệm…” và “tham ô tài sản”. 

Ông  Phạm Quốc Việt còn biện minh rất ấu trĩ, nói lấy được, thiếu quang minh chính trực, ông nói rằng  : “Do ông Kiệt chỉ bị tạm đình chỉ công tác theo yêu cầu của cơ quan điều tra để phục vụ cho vụ án, nhưng chưa có bản án nên cơ quan chưa có cơ sở để xử lý. Vì vậy ông Kiệt vẫn được xét ngạch chấp hành viên theo luật Thi hành án từ chấp hành viên cấp quận, huyện sang chấp hành viên sơ cấp” !??.

Ông Phạm Quốc Việt cố tình quên, Lê Tuấn Kiệt không chỉ bị tạm đình chỉ công tác mà còn đang bị Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao khởi tố, cơ quan điều tra CA đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ vụ án đề nghị truy tố ra toà. Cũng có nghĩa mọi vấn đề liên quan đến “sự nghiệp” của “bị can” Lê Tuấn Kiệt  đều phải “stop” lại cho đến sau phiên toà .

Câu chuyện nó buồn cười, phi lý ….giống như nhà ông Phạm Quốc Việt bị tên trộm lén trèo vào nhà trộm tài sản, vì ông bắt gặp nên trộm bất thành, sẵn có bữa cơm đang dọn, ông mời luôn tên trộm vào ngồi ăn cho vui …vì nó chưa trộm được đồ !??

Gõ bài , phân tích cho vui thôi,  để chúng ta thấy, một thứ pháp chế CS/XHCN như những vở kịch hài ấu trĩ  “rẻ tiền” – Chứ thật ra, vì tham nhũng, từ địa phương lên đến “Bộ” chúng  câu kết bảo vệ cho nhau để sống còn với các chức, quyền  “màu mỡ” .

Có điều, thật là mỉa mai và cay đắng khi toàn dân cứ đóng thuế bằng mồ hôi nước mắt để trả lương cho đám “công chức” sâu mọt, thực thi pháp luật “ruỗng mục” như thế này – Không biết bao giờ thì quê hương bớt nỗi “đoạn trường” !?? .

Hoàng Thanh Trúc
Trí Nhân Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét